Một người dùng xe điện BYD M6 đã chia sẻ trải nghiệm đầy khó khăn khi cố gắng tìm trạm sạc tại TPHCM vào một ngày cuối tuần, làm nổi lên những bất cập trong hệ thống trạm sạc nhanh xe điện của bên thứ 3 hiện nay tại TPHCM.
Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Sơn, thành viên tích cực của cộng đồng BYD Việt Nam, anh đã lên kế hoạch sạc xe thêm 20% pin tại TP.HCM sau khi rời nhà với mức pin 83%. Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm trạm sạc xe đã gặp không ít trở ngại:
- Lần đầu, anh ghé trạm sạc E-Charge mới trên đường Trần Não, nhưng trụ không nhận sạc dù đã thử nhiều lần.
- Lần hai, anh đến showroom Volvo Đông Sài Gòn tại Hàng Xanh, nơi có trụ sạc Rabbit EVC. Tuy nhiên, anh bị bảo vệ tòa nhà ngăn cản với lý do trụ chỉ dành cho khách hàng của Volvo và được yêu cầu vào xin phép nếu muốn sử dụng.
- Lần ba, anh tìm đến showroom BYD Harmony Sài Gòn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Dù trụ có điện, anh không thể sạc vì showroom từ chối hỗ trợ khách hàng không mua xe tại đây. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước đó anh từng sạc tại nhiều showroom BYD khác mà không gặp tình trạng tương tự.
- Lần thứ tư, anh chuyển hướng đến Crescent Mall và cuối cùng có thể sạc thành công tại trạm sạc của Porsche, dù phải trả thêm phí gửi xe.
Trong phần kết luận, anh Sơn cho biết, trải nghiệm tìm trạm sạc, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM khiến anh cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên anh Sơn không hối hận khi mua xe BYD M6.
View attachment 3297091
Chủ xe BYD Han phải sạc "ké" trụ sạc Rabbit EVC tại showroom Volvo Đông Sài Gòn
Như thành viên Kevinngva,
chủ sở hữu BYD HAN từng chia sẻ, việc không đầu tư trạm sạc khiến người dùng BYD mất đi trải nghiệm liền mạch, có cảm giác như hãng xe Trung Quốc đang "đem con bỏ chợ". Khách hàng buộc phải đối mặt với những phiền phức không đáng khi tìm kiếm trạm sạc, chưa kể việc phải đi lại "năm lần bảy lượt" mới đáp ứng được nhu cầu.
Đây là thực trạng đáng quan ngại khi các hãng xe ô tô điện Trung Quốc trao phó việc phát triển trạm sạc xe điện dành cho bên thứ 3. Thay vì tự đầu tư bằng nguồn lực của mình, các hãng xe này để ngỏ khả năng phát triển trạm sạc, từ đó làm khách hàng nghi ngại trong mục tiêu gắn bó lâu dài tại Việt Nam.
>>Xem thêm
Theo các bác, BYD có phải phát triển trạm sạc riêng hay không? Liệu chất lượng dịch vụ bên thứ 3 cung cấp có đủ tốt?