Hạng C
1/8/14
849
731
123
46
Một người dùng xe điện BYD M6 đã chia sẻ trải nghiệm đầy khó khăn khi cố gắng tìm trạm sạc tại TPHCM vào một ngày cuối tuần, làm nổi lên những bất cập trong hệ thống trạm sạc nhanh xe điện của bên thứ 3 hiện nay tại TPHCM.


Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Sơn, thành viên tích cực của cộng đồng BYD Việt Nam, anh đã lên kế hoạch sạc xe thêm 20% pin tại TP.HCM sau khi rời nhà với mức pin 83%. Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm trạm sạc xe đã gặp không ít trở ngại:
  • Lần đầu, anh ghé trạm sạc E-Charge mới trên đường Trần Não, nhưng trụ không nhận sạc dù đã thử nhiều lần.
  • Lần hai, anh đến showroom Volvo Đông Sài Gòn tại Hàng Xanh, nơi có trụ sạc Rabbit EVC. Tuy nhiên, anh bị bảo vệ tòa nhà ngăn cản với lý do trụ chỉ dành cho khách hàng của Volvo và được yêu cầu vào xin phép nếu muốn sử dụng.
  • Lần ba, anh tìm đến showroom BYD Harmony Sài Gòn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Dù trụ có điện, anh không thể sạc vì showroom từ chối hỗ trợ khách hàng không mua xe tại đây. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước đó anh từng sạc tại nhiều showroom BYD khác mà không gặp tình trạng tương tự.
  • Lần thứ tư, anh chuyển hướng đến Crescent Mall và cuối cùng có thể sạc thành công tại trạm sạc của Porsche, dù phải trả thêm phí gửi xe.
Trong phần kết luận, anh Sơn cho biết, trải nghiệm tìm trạm sạc, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM khiến anh cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên anh Sơn không hối hận khi mua xe BYD M6.

View attachment 3297091
Chủ xe BYD Han phải sạc "ké" trụ sạc Rabbit EVC tại showroom Volvo Đông Sài Gòn

Như thành viên Kevinngva, chủ sở hữu BYD HAN từng chia sẻ, việc không đầu tư trạm sạc khiến người dùng BYD mất đi trải nghiệm liền mạch, có cảm giác như hãng xe Trung Quốc đang "đem con bỏ chợ". Khách hàng buộc phải đối mặt với những phiền phức không đáng khi tìm kiếm trạm sạc, chưa kể việc phải đi lại "năm lần bảy lượt" mới đáp ứng được nhu cầu.

Đây là thực trạng đáng quan ngại khi các hãng xe ô tô điện Trung Quốc trao phó việc phát triển trạm sạc xe điện dành cho bên thứ 3. Thay vì tự đầu tư bằng nguồn lực của mình, các hãng xe này để ngỏ khả năng phát triển trạm sạc, từ đó làm khách hàng nghi ngại trong mục tiêu gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

>>Xem thêm
Theo các bác, BYD có phải phát triển trạm sạc riêng hay không? Liệu chất lượng dịch vụ bên thứ 3 cung cấp có đủ tốt?
Thua ! Biết nói gì khi Chú Phỉnh luôn muốn Sạch Đẹp mà để người dùng bôn ba như vậy. Hãng chưa phát triển kịp thì phải có động thái khuyến khích hỗ trợ cho người dùng xe điện.
 
Hạng D
13/3/15
1.563
41.977
113
Chạy dịch vụ mà sạc tại nhà thì đâu đi được nhiều Bác?
Sạc một đêm thì dư sức chạy cả ngày không hết, thậm chí 2, 3 ngày.
Một bác tài Grab chạy M6 kể vậy.
 
  • Like
Reactions: minh2
Hạng D
13/3/15
1.563
41.977
113
Chắc vậy rồi. BYD tặng sạc 7kW nên cứ sạc nhà thì chừng 18~10 tiếng là đủ chạy cho ngày hôm sau.
Thấy review của mấy bác chạy dịch vụ bằng M6 thì đa phần chạy tuyến cố định nên cũng chủ động chuyện sạc.
Có DN nào ở Ninh Thuận thì phải, đầu tư nguyên dàn M6 chạy dịch vụ thì họ đầu tư hẵn trạm sạc riêng luôn.
Cục pin M6 dung lượng 55kwh, dùng cục sạc tiêu chuẩn 7kw thì sạc mất 8 tiếng là đầy từ 0, nhưng range 420km thì chạy suốt ngày không hết được , nên tối sạc khoảnh 5-6 tiếng là đầy.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Cục pin M6 dung lượng 55kwh, dùng cục sạc tiêu chuẩn 7kw thì sạc mất 8 tiếng là đầy từ 0, nhưng range 420km thì chạy suốt ngày không hết được , nên tối sạc khoảnh 5-6 tiếng là đầy.
Sạc liêu riêu vậy mà tốt cho pin, pin cũng no hơn không bị "% ảo" như sạc nhanh khi pin đang nóng như dàn taxi điện.
Mình có bài phân tích sơ lược về việc pin và tuổi thọ pin ở đây:
 
Hạng D
25/8/23
3.641
2.036
113
Sạc một đêm thì dư sức chạy cả ngày không hết, thậm chí 2, 3 ngày.
Một bác tài Grab chạy M6 kể vậy.
Bác nói thôi, nói ai cũng nói được
Sạc một đêm chạy dich vụ hai ngày, hài hết mức.
 
Hạng B2
22/8/08
410
5.874
93
Không hiểu sao Vovlo lại đi đổ lỗi cho bảo vệ nhỉ.

Bảo vệ nào dám ngăn cản khách cắm xạc xe nếu không dc chỉ đạo? Nếu có khác gì đuổi khách.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
25/8/23
3.641
2.036
113
Không hiểu sao Vovlo lại đi đổ lỗi cho bảo vệ nhỉ.

Bảo vệ nào dám ngăn cản khách cắm xạc xe nếu không dc chỉ đạo? Nếu có khác gì đuổi khách.
Dù lỗi của bảo vệ kỹ thuật viên hay kế toán... Đều là lỗi của hãng.
Camera giám sát đầy tìm ra lỗi của ai không có
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.719
113
Vietnam
Ngạc nhiên khi các ace vẫn nghĩ BYD với cách làm hiện tại mà nghĩ có thể cạnh tranh lại với VF.
Các bác kg thấy BYD nó có còn mặn mà bán xe điện nữa đâu? Vì nó biết là không thể cạnh tranh xe điện rồi mà. Nó mang con hybrid về và hi vọng vào canh bạc đó còn gì. Không thấy bơm thổi em này sao. Riêng mảng xe điện ở Việt Nam đừng hi vọng có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh. Khi nào anh xách đít đi gắn trạm sạc đi thì hi vọng.
Một đối trọng mà có thể cạnh tranh mảng xe điện với VF, có hi vọng le lói là Geely ấy. Chứ BYD thì VF chắc kg thèm coi là đối thủ luôn. BYD cọp beo ở đâu chứ tới Việt Nam chỉ là con nai con thỏ thôi.
 
Hạng B2
16/2/21
113
179
43
Xe xăng-dầu thì gắn vô tư anh vì có máy phát điện.
Nhưng xe điện thì điện chỉ lấy từ pin, cái gì gắn thêm cần điện là làm giảm range đi được của xe. Lấy ví dụ một bộ độ âm thanh cùi bắp nhất đi thì cái
- subwoffer cũng ít nhất 500W (sub có cái lên tới trên 1,000W (1kW)
- thêm cái ampli 2 kênh cùi cùi cũng phải 500W.
Vậy là chạy xe mở nhạc mà nhất là chơi nhạc bass nhiều EDM, Dance đồ thì MỖI GIỜ TIÊU THỤ MẤT (0.5kW + 0.5kW) * 1h = 1kWh. Kể ra rút kha khá pin đó anh.

Xe BYD đa phần pin to, có thể ko thấy ảnh hưởng mấy, chứ mấy con VF3, VF5, VF34 là thấy range giảm rõ luôn.
Tóm lại, xe điện thì không nên độ đẽo gắn thêm gì thêm liên quan đến điện.
Vãi cả chưởng.
Tính công suất kiểu gì thế mà loa sub 500w, amply 500w, anh chơi dàn âm thanh cỗ cưới, hội trường à ?