Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
"Anh ấy thích Mazda, chị thích Mercedes. Mazda6 giá tầm 800-900 triệu còn Mercedes C-Class thời điểm 2019 cũng tầm 1 tỷ 5- 2 tỷ. Cũng vì bất đồng ý kiến mà hai vợ chồng kéo dài việc mua xe một thời gian. Cho đến khi VinFast ra mắt Lux A2.0 thì nhu cầu mua xe của vợ chồng mình mới được đáp ứng".

bia.jpg


Anh Hùng và chị Hoa là người dùng xe VinFast Lux A2.0 đang sinh sống tại Quận 2, TP. HCM. Hiện anh chị đang kinh doanh ở lĩnh vực cho thuê văn phòng và bảo hiểm nhân thọ.

Cặp vợ chồng trẻ này đã mất một khoảng thời gian khá dài để chọn ra chiếc xe ô tô phù hợp với nhu cầu của mình. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện chọn và mua xe của hai vị chủ nhân này để biết điều gì đã thuyết phục họ lựa chọn thương hiệu xe Việt từ những ngày đầu mở bán.

spec.jpg


PV: Chào Anh/Chị, Anh/Chị giới thiệu rõ hơn về chiếc Lux A2.0 mà mình đang sử dụng?

Anh Hùng: Mình đang sở hữu xe VinFast Lux A2.0, phiên bản Base. Xe mình đặt cọc vào cuối tháng 9/2019, cũng là thời điểm khuyến mãi đợt 2 của VinFast. Giá bán là 990 triệu đồng, ra giấy tờ khoảng 1 tỷ 170 triệu đồng.

Ba tháng sau khi đặt cọc thì mình nhận được xe. Đối với mình thời gian nhận xe như vậy là sớm bởi vì sau tháng 11 mới bắt đầu giao đại trà cho khách, một số người phải chờ qua tết Âm lịch mới có xe.

otosaigon-vin.jpg


PV: Anh/Chị chia sẻ chi tiết hơn về quá trình mua xe của mình vào tháng 9/2019?

Anh Hùng: Khi VinFast chào bán đợt 1 giá từ 880 triệu đồng hồi 2018, mình chưa có nhu cầu mua xe. Thêm nữa, thời điểm đó chỉ có xe trưng bày và khách hàng chỉ được xem từ xa chứ không được kiểm tra nội thất nên mình cũng chưa tin tưởng nhiều về chất lượng.

Tới thời điểm chào bán đợt 2, mình mới có nhu cầu mua xe nên tìm hiểu kỹ hơn về chất lượng xe VinFast. Mình quyết định đặt cọc mặc dù chưa từng xem xe ở thực tế. Mức cọc lúc đó khoảng 100 triệu đồng.

Đến khi VinFast tổ chức triển lãm ở Bình Dương sau đó một tháng, mình mới được trải nghiệm thực tế nhưng không lái thử vì số lượng đăng ký đông. Sau này mình mới có dịp lái thử ở Vinhomes.

1.jpg


PV: Vì sao Anh/chị lại quyết định chọn mua một mẫu xe của VinFast?

Chị Hoa: Anh thích Mazda, mình thích Mercedes. Mazda6 thì tầm 800-900 triệu còn Mercedes C-Class thời điểm 2019 cũng phải từ 1 tỷ 5- 2 tỷ. Cũng vì bất đồng ý kiến mà hai vợ chồng kéo dài việc mua xe một thời gian. Cho đến khi VinFast ra mắt Lux A 2.0 thì nhu cầu mua xe của vợ chồng mình mới được đáp ứng.

Anh Hùng: Tầm hơn 1 tỷ để chọn sedan không có nhiều lựa chọn, loanh quanh Camry hay Accord. Những người trẻ như mình sẽ khá kén. Bản thân mình không ngại mức giá của Mercedes C 2019 cao. Cái mình quan tâm là chi phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của Mercedes khá đắt.

Mình nhắm đến sự thực dụng vì mình chỉ cần một phương tiện đáp ứng đủ nhu cầu gia đình chứ chưa cần đến một chiếc xe quá sang trọng. Đối với Lux A2.0, xe nằm trong tầm tài chính mà mình mong muốn và cả hai vợ chồng đều ưng thiết kế của xe.

2.jpg


PV: Điều gì đã thuyết phục Anh/Chị đặt niềm tin vào một thương hiệu xe hơi còn mới trên thị trường?

Chị Hoa: Bản thân mình cũng từng là startup. Mình nghĩ rằng VinFast sẽ mang lại những gì tốt nhất ở lần đầu tiên ra mắt thị trường. VinFast đầu tư hàng tỷ đô cho nhà máy thì không thể làm ra một sản phẩm kém chất lượng được.

Mình du lịch ở Malaysia và thấy người dân bên đó họ sử dụng rất nhiều xe nội địa như Proton, Perodua, mình nghĩ vì sao người Việt lại không chọn VinFast?

Anh Hùng: Việc mua Lux A 2.0 không liên quan đến yếu tố tự hào dân tộc. Đơn giản vì chiếc xe ra mắt đúng thời điểm mà mình cần nhất và nó đáp ứng đúng tiêu chí của mình.

Khi mua mình cũng đã chấp nhận việc xe sẽ có tỷ lệ hoàn thiện chưa tốt, nhưng mình nghĩ việc mua xe cũng tạo động lực để VinFast khắc phục.

PV: Anh/Chị nghĩ Lux A2.0 có những ưu điểm gì để thuyết phục người tiêu dùng?

Chị Hoa: Mình đã từng trải nghiệm Mercedes C200 Exclusive và thú thật khi ngồi bên trong Lux A2.0, mình không thấy được nhiều sự khác biệt. Đáng lẽ 2 xe phải có sự chênh lệch lớn về sự sang trọng nhưng mình lại không cảm nhận được nhiều.

Thêm nữa khi mua xe VinFast, gia đình mình cũng được tặng rất nhiều ưu đãi từ hệ thống Vin, gửi xe Vinhome không mất phí. Mình nghĩ đây là những ưu điểm mà chỉ có VinFast mới có.

Anh Hùng: Lux A 2.0 nằm giữa phân khúc xe hạng D và xe sang, vì vậy mà xe có được kích thước rộng rãi, ngoại hình tốt, tầm giá cũng hợp lý.

3.jpg


PV: Sau khi mua xe, Anh/Chị sử dụng xe vào những công việc gì?

Anh Hùng: Mình chủ yếu chạy xe đi làm hằng ngày thay cho xe máy, khoảng 20-30km một ngày. Tầm một tháng một lần mình về quê ở Bình Phước, cách Sài Gòn 150km. ODO hiện giờ là 18.000km.

PV: Là người cầm lái hằng ngày, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Lux A2.0?

Anh Hùng: Thời gian đầu cầm lái mình thấy vô lăng vần khá nặng, nhưng chạy được một thời gian thì mình bắt đầu quen với lực của xe. Mình thích cảm giác lái đầm chắc của Lux A2.0. Ngoài ra, độ phản hồi với mặt đường của xe rất chính xác, khi chạy mình cảm nhận rõ xe đang chạy qua, cán qua gì. Xe dẫn động cầu sau nên khi tăng tốc cảm giác cũng rất thể thao và phấn khích.

Cách âm của Lux A 2.0 mình sẽ phải cho 9/10 vì xe cách âm rất tốt. Khi chạy dưới 80km/h thì gần như không nghe thấy được tiếng ồn vọng vào bên trong.

otosaigon-vin-6.jpg


Có đợt bà con mình dưới quê lên chơi, không bắt được taxi mình phải chở hết 8 người trên xe. Tất nhiên ngồi sẽ phải o ép một chút nhưng rõ ràng qua đó thấy được sự rộng rãi trên Lux A2.0. Khi dừng ở chung cư, bạn bảo vệ cũng kinh ngạc khi thấy nhiều người bước ra từ trong xe (cười).

PV: Anh/Chị đánh giá chi phí bảo dưỡng cho Lux A2.0 có hợp lý không?

Anh Hùng: Lần đầu tiên bảo dưỡng ở hạng mục 8.000km theo Vin khuyến nghị hết 2,2 triệu đồng. Lần sau bảo dưỡng 16.000km hết khoảng 1,6 triệu do các bạn nhân viên nói xe mình ít chạy nên chỉ cần vệ sinh lọc gió, không cần thay nên rẻ hơn. Tổng 2 lần chỉ tầm 4 triệu mình thấy là rẻ.

PV: Xe anh đã từng phải thay thế hay sửa chữa chi tiết nào chưa?

Anh Hùng: Sau một thời gian đầu sử dụng, màn hình xe mình có hiện tượng bị sọc xanh. Mình chụp ảnh đăng lên group xe thì có một bạn nhân viên liên hệ với mình để thay mới màn hình. Mình đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của VinFast.

otosaigon-vin-9.jpg


PV: Anh/Chị đánh giá thế nào về thiết kế của Lux A2.0?

Chị Hoa: Mình thích dáng xe dài của Lux A2.0, nhìn vừa thời trang lại vừa thể thao. Đèn xe bắt mắt, tính nhận diện cao khi chạy vào ban đêm. Những người mua xe VinFast đợt đầu, đợt 2 khi chạy ngoài đường nhận được rất nhiều sự hiếu kỳ của mọi người.

otosaigon-vin-3.jpg


PV: Vì sao anh/chị lại lựa chọn màu xám cho chiếc Lux A2.0 của mình?

Anh Hùng: Vợ mình thích màu cam. Mình thấy màu cam cũng hợp với nữ vì nhìn thời trang. Nhưng mình lại không thích màu nổi, mà xe chỉ có mình chạy nên cả 2 quyết định chọn màu xám theo ý mình.

otosaigon-vin-7.jpg


PV: Đa số mọi người đánh giá cao thiết kế của Lux A2.0 thì sẽ không hài lòng lắm với nội thất, Anh/Chị nghĩ sao về vấn đề này?

Anh Hùng: Ở đợt xe đầu, nội thất chưa được chỉnh chu về độ hoàn thiện các nút và đường chỉ khâu chưa đẹp. Đợt xe sau của mình kiểm tra thử và thấy chất lượng đã hoàn thiện hơn rất nhiều, không bị những lỗi đó. Chất liệu ghế bản base là da cao cấp ngồi êm.

Đáng tiếc là hãng chưa cập nhật về phần mềm Apple CarPlay và Android Auto, vì hiện tại màn hình giải trí chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dùng.

otosaigon-vin-4.jpg


PV: Có điểm gì Anh/Chị chưa hài lòng trên xe không?

Chị Hoa: Vóc dáng mình hơi nhỏ con mà ghế sau Lux A 2.0 khá lõm để ôm lấy người ngồi, vì vậy mình ngồi thì lọt thỏm vào băng sau, di chuyển cũng hơi khó. Thêm nữa là khe điều hòa ghế phụ không chỉnh được nhiều hướng nên khá bất tiện.

otosaigon-vin-10.jpg


PV: Cho đến hiện tại, Anh/Chị có hài lòng với quyết định mua Lux A 2.0 của mình không?

Chị Hoa: Đây là chiếc ô tô đầu tiên gia đình sở hữu, những dòng xe khác mình chỉ trải nghiệm cho biết thông qua người quen. Nhưng mình luôn hài lòng về số tiền mình bỏ ra để sở hữu Lux A 2.0.

Ngay cả khi VinFast thành công hay không thành công, mình vẫn không hối tiếc vì đã chọn một mẫu xe Việt.

Cảm ơn Anh Hùng và Chị Hoa đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/2/20
4.422
7.287
113
37
Em lạy chị nội thất vin bảo như mẹc thì em ko biết nói sao, mua con xe tiền tỉ bỏ vài chục nghìn gửi xe mà cũng bảo là ưu đãi ko hãng xe nào có được, đọc đến cuối cùng thấy đây là con xe đầu tiên của gia đình là hiểu luôn.Con sedan chở 8 người thì nhét thế nào các bác thông não hộ em cái.Vin đừng có mang cái mác xe sang vào so sánh nó trơ trẽn lắm.Thôi em ko dám nói nữa ko có em lại lên phường kakaka
 
Hạng D
19/6/19
1.170
1.897
113
Em lạy chị nội thất vin bảo như mẹc thì em ko biết nói sao, mua con xe tiền tỉ bỏ vài chục nghìn gửi xe mà cũng bảo là ưu đãi ko hãng xe nào có được, đọc đến cuối cùng thấy đây là con xe đầu tiên của gia đình là hiểu luôn.Con sedan chở 8 người thì nhét thế nào các bác thông não hộ em cái.Vin đừng có mang cái mác xe sang vào so sánh nó trơ trẽn lắm.Thôi em ko dám nói nữa ko có em lại lên phường kakaka
anh yên tâm, họ đứng nhìn thôi.
Người dùng đánh giá VinFast Lux A2.0: vợ thích Mercedes, chồng thích Mazda, chọn VinFast thuận cả đôi bên