1. Lái xe 4b yêu cầu tầm nhìn phải xa và tùy theo tốc độ xe đang chạy, cũng giống như giữ khoảng cách an toàn nhưng xa hơn. Khi phát hiện ra chướng ngại vật, xe ngược chiều lái xe mới có đủ thời gian thắng và xử lý tình huống, sao cho ít nguy hiểm nhất cho bản thân, người chung quanh. Còn lại tất cả đều là Hên - Xui.Câu hỏi của em thế này:
- Khi phát hiện được người chạy ngược chiều thế này thì làm cách nào để được an toàn nhất, kể cả khi có xe chạy sau mình nữa
- Nếu xảy ra việc tương tự thì những vấn đề rắc rối về pháp lý và đền bù sẽ ra sao ạ?
2. Theo khoản 3 Điều 623 BLDS qui định về bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra thì:
“Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại ngay cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:
a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;
b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có qui định khác". Do đó trường hợp này lái xe ko có lỗi (nếu đi đúng tốc độ cho phép và có bằng chứng) và thiệt hại do lỗi của người lái xe 2b đi ngược chiều, xe 4b rơi vào trường hợp bất khả kháng.
Tuy nhiên, tại đất nước thiên đường này, thường là 4b sẽ ủng hộ tiền cho ma chay (chó chết BH bắt buộc éo lo chiện này), tiền cho xxx, tiền giam xe, sửa xe. Đó là cái tội " Nhà Giàu cũng Khóc"