Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Một xe nhóc khách tây cở 70Kg/ng mà dám xuống đèo với số N (nếu đúng) thì thua chắc rồi. Xe không tải xuống đèo thêm 1 số so số lên đã thấy xe trôi ra ngoài tầm kiểm soát rồi. Chủ quan với suy nghĩ có gì sẽ dồn số: Quên đi...Không thể nào, vì gia tốc tăng rất nhanh so với phán đoán, xử lý của lái xe...chưa kể cà cuống.
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
Mr.Thiet nói:
Có một điều là xe đang xuống dốc ở đoạn đường đang thi công. Nếu tài xế đang chạy số 3 và trả về được số 2 (chứ không phải là mới trả về được số 3 thì xe đã lọt đèo) Thì có thể tai nạn đã không xảy ra.
Lời khuyên của các bậc tiền bối :" Lên số nào, xuống số đó" .Quả không phải là không có lý lẽ của kinh nghiệm xương máu. Hãy tự nghĩ lại xem, trong chúng ta, biết bao lần lên số 3 mà xuống số 5,chưa kể có người còn dám về "mo" !!!

Em cũng nghĩ như bác Thiết, ông tài này quá ẩu, chứng tỏ là đổ dốc ở số 5, khi xảy ra sự việc thì đã quá muộn
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Đây là câu trả lời của tài xế mình trích nguyên văn từ tuổi trẻ online "
Nằm trên giường bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Nguyễn Thế Lâm, 40 tuổi, tài xế của chiếc xe du lịch xấu số, kể khi xe đang chạy xuống dốc, thấy một ôtô chạy ngược chiều, ngay lập tức ông đã giảm tốc độ, giật thắng tay nhưng thắng tay chẳng thể điều khiển được như bình thường. Ông tiếp tục khóa máy nhưng xe vẫn không theo ý muốn điều khiển của ông. Ông quyết định trả số, nhưng mới trả đến số thứ ba thì xe đã chệch khỏi đường...
Sau đó, ông không còn biết gì nữa, đến khi tỉnh lại đã thấy mình nằm trong bệnh viện."
Mình nghĩ là do xe không có ABS nên khi thắng gấp đã mất lái. Nếu có ABS thì mọi chuyện đã khác rồi.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.946
113
Em nghĩ ABS không phải là vấn đề ở đây, việc xuống đèo mà không dùng số thấp để hãm tốc độ là cực kỳ nguy hiểm.
 
Đây các bác :
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...." (nguồn trích : http://dantri.com.vn/c2...-tai-nan-kinh-hoang.htm)
Như vậy, nếu quả thật xe bị mất phanh như anh Lâm (tài xế) thuật lại, thì đúng như các bác đã phân tích, anh ấy cũng có lỗi vì đã sử dụng số không hợp lý khi xuống đèo. Nhưng nếu đúng như lời của nhân chứng người Nga còn sống sót mà tôi đã trích dẫn ở trên thì lỗi của anh tài xế là rất nặng. "Xuống dốc mà không cài số" thì rõ ràng là quá nguy hiểm, vi phạm nguyên tắc quan trọng nhưng rất sơ đẳng của nghề lái xe. Chẳng có cơ sở đào tạo hay giáo án nào dạy người lái xe điều này.
Thật là bó tay chấm hết luôn các bác ạ !
 
imc
Hạng C
1/9/06
934
1
18
Đạp thắng nhiếu quá làm dầu thắng bi soi lên làm trong hệ thống thắng có không khí. Lúc cần đạp thì pedal xuống thẳng sàn mà bố thắng thì không tác dụng.
Mấy bác để ý vì sao mấy chiếc xe đua nó xả dầu thắng hoài.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.946
113
asiantiger nói:
Đây các bác :
"...Một khách người Nga là ông Sergei Ushunov, 54 tuổi, kể ông và vợ ngồi ở hàng ghế thứ ba, phía bên người lái xe. “Có vẻ như người lái xe đã cho xe xuống dốc mà không cài số, hình như là để tiết kiệm xăng. Đến khi anh ta phanh thì không được, xe cứ thế lao nhanh, va mạnh vào thành chắn bên đường, lúc qua trái, lúc qua phải, rồi cuối cùng đập mạnh vào rào chắn làm rào chắn bung ra. Nóc xe cũng bung ra, hình như tất cả chúng tôi rơi ra từ nóc xe...." (nguồn trích : http://dantri.com.vn/c2...-tai-nan-kinh-hoang.htm)
Như vậy, nếu quả thật xe bị mất phanh như anh Lâm (tài xế) thuật lại, thì đúng như các bác đã phân tích, anh ấy cũng có lỗi vì đã sử dụng số không hợp lý khi xuống đèo. Nhưng nếu đúng như lời của nhân chứng người Nga còn sống sót mà tôi đã trích dẫn ở trên thì lỗi của anh tài xế là rất nặng. "Xuống dốc mà không cài số" thì rõ ràng là quá nguy hiểm, vi phạm nguyên tắc quan trọng nhưng rất sơ đẳng của nghề lái xe. Chẳng có cơ sở đào tạo hay giáo án nào dạy người lái xe điều này.
Thật là bó tay chấm hết luôn các bác ạ !

Một kinh nghiệm xương máu nữa, nếu đi xe khách xuống đèo nên ngồi gần tài xế, nếu thấy họ để Mo hoặc số quá cao, ví dụ số 5 thì thôi, mạnh dạn nói em muốn đi tè gấp, cho em xuống giữa đèo rồi tự đi bộ xuống đèo cũng được.
 
Hạng D
3/9/08
4.594
47.096
113
Cái này gọi là bệnh ỷ y, ỷ lại khả năng của mình và ỷ lại chiếc xe mới, thế mới gọi là dại. Còn đám tài xế taxi Mai linh ở Dalat cũng hay trả về số o thả đèo frenh lắm! Có ngày gõ cửa diêm vương. Anh tài này bỏ nghề đi là vừa.
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
Em chỉ thấy tội cho những du khách đã giao tính mạng cho những tài xế lọai này quyết định ! Thật không còn lời nào để nói về bác tài này nữa
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
Như vậy chính xác, anh tài xế này quá ẩu hoặc quá ngốc. Ai đời xe fullload đổ đèo mà để số 5 bao giờ (chắc hy sinh cái thắng để tiết kiệm một ít xăng). Nếu đúng là anh ta tiết kiệm xăng thì đúng là loại vô lương tâm, năm trong tay hơn hai mươi sinh mệnh mà kém nghĩ như thế thì thật là khó tha!