Bác nói chuẩn ! Làm cầu cần giờ ! Đường 15b thông lên cầu Cần Giờ bắt đâu tư kdc phú xuân. Thì KDC Phú xuân hay nói chung xã phú Xuân tăng kịch trần.Lên quận thì Phú Xuân là trung tâm quận, lại trên đường ra VIN Cần Giờ, giá còn ở mức thấp ...
vậy là đất Cần Giờ lại tăng phi mã?A Vin làm rồi thu tiền Dân đi qua cầu thôi bác. Chứ ko làm chùa đâu.
A làm để phục vụ siêu dự án lấn biển của anh lớn nhất cần giờ. Nhắm Đánh thức Huyện Cần Giờ đang ngủ quên. Thúc đẩy kinh tế.
Xây cầu Cần Giờ là để phục vụ khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Ko có cầu, xây lên bán cho ai mua. Dân hưởng lợi ké thôi.
a vin mà xún làm thị trường thì cứ cần giờ cứ như Q9 á sốt dài dài.vậy là đất Cần Giờ lại tăng phi mã?
Vừa xây cầu, Vừa thu tiền, Vừa bán được kđt cần giờ, Lợi cả 2 bên Bác à.Xây cầu Cần Giờ là để phục vụ khu đô thị lấn biển Cần Giờ. Ko có cầu, xây lên bán cho ai mua. Dân hưởng lợi ké thôi.
Nội đô ko có thu phíVừa xây cầu, Vừa thu tiền, Vừa bán được kđt cần giờ, Lợi cả 2 bên Bác à.
Nhẩm tính nhanh và đại khái như này:Bác nói chuẩn ! Làm cầu cần giờ ! Đường 15b thông lên cầu Cần Giờ bắt đâu tư kdc phú xuân. Thì KDC Phú xuân hay nói chung xã phú Xuân tăng kịch trần.
Dự toán chi phí xây cầu Cần Giờ 5,300 tỷ, theo thông lệ xứ mình, khi hoàn công, chi phí đội lên bét lắm gấp đôi (do trượt giá, phát sinh, trễ tiến độ…). Tính sơ bộ khoảng 7 nghìn thôi.
Cái 7 nghìn tỷ này, không tính khấu hao (5 %/năm), chi phí vận hành + bảo dưỡng (hàng trăm tỷ/năm), lợi nhuận, chỉ tính lãi vay (khoảng 10 %/năm), những năm đầu, mỗi năm khoảng 700 tỷ, tức ngày 2 tỷ.
Vé qua cầu giả sử 20 nghìn/lần, tức là mỗi ngày phải tối thiểu 100 nghìn lượt ô tô (tức bét lắm 200 - 400 nghìn khách, chưa tính khách đi xe máy) qua cầu đều như vắt chanh (chỉ để trả lãi vay).
Cao tốc Long Thành đang đông kinh hoàng, ngày thường chỉ 52 nghìn, lễ 60 nghìn lượt lưu thông.
Công suất khu vui chơi Disneyland ở California cũng chỉ max 85 nghìn khách/ngày.
Mỗi năm cả tỉnh Vũng Tàu đón từ 6 - 10 triệu khách du lịch, tức khoảng 16 tới 27 nghìn khách/ngày.
Vậy kỳ vọng gì mỗi ngày tối thiểu 200 - 400 nghìn người lưu thông qua cầu Cần Giờ để làm BOT cây cầu này?
Anh @Nguyễn Quý ơi, chắc chắn sẽ có cầu sớm, thời của anh tới rồi, đầu tư và lời lồi mồm!
Chỉnh sửa cuối:
Chào tất cả ae diễn đàn !
- Tình hình là e còn dư ít tỏi đang nghiên cứu khu vực nhà bè thấy quỹ đất còn khá nhiều, và đã đi dạo 5 xã của nhà bè đánh giá Đất nhà bè đang rất tiềm năng.
- Hạ tầng giao thông đang được nhà nước đầu tư rất nhiều, cầu vượt nguyễn văn linh, cầu phú xuân 2, cầu phước lộc, cầu long kiểng, rạch tôm, rạch dơi đang dần hoàn thiện.
Phú Xuân không biết 3 tỏi quay đầu liệu mua được nền 100m2 không các bác?
Có hết rồi bác. Mà cầu long kiểng đang làm. Còn Cầu rạch tôm , rạch dơi thì đang thiếu ngân sách.Cầu Rạch đĩa, rạch tôm, rạch dơi chưa có gì cả sao lại dần hoàn thiện bác ??