Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Chó già của mềnh lại ko có PDC mới khổ. Chẳng có con cảm biến nào quanh xe, nên đang tìm giải pháp! :mad:
Lên front bumper M5 style ko @kenpham?

Ráp bộ camera top view nhìn quanh xe luôn anh. Rẻ rề à.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Đi serie 5 bị "nâng cấp" lên nhóm già hic hic. Tiện thể em có chút cảm nhận khi nâng cấp từ serie 3 (e46) lên serie 5 (e60). về ngoại quan, xe có cặp "mắt" xếch rất đặc trưng. Có người khen, có người chê. Riêng em, em không ý kiến gì, chỉ thấy đúng đây là nét đặc trưng của e60 qua cả 3 đời máy: M54, N52 máy trắng và N52 cho e60 LCI (kết thúc vòng đời vào 2009). Ngay bumper có hệ thống rửa đèn pha nhưng em nghĩ tính năng này không thực sự hữu ích. đi e46 so sánh với các bimmer e46 khác thì em thấy xe rất ít sự khác biệt về option. Tuy nhiên, trên e60 thì sự khác biệt khá nhiều, có xe đựoc trang bị rất nhiều option khủng, có xe thì gần như chẳng có gì. Ví dụ như option cửa hít (soft close), cửa sổ nóc (sunroof), dàn loa logic 7 (top hifi speaker) hay cao cấp hơn là bmw individual, cruise control, active cruise control, cảm biến áp suất lốp TPMS, màn hình trung tâm idrive, ghế boeing (comfort seat)... Em sẽ trình bày về vấn đề này trong bài viết sau. Tiếp tục về ngoại quan của xe, xe em không có cửa sổ nóc. Tuy nhiên, trên e60 cửa sổ nóc sunroof không đáng giá như trên e70 (X5) hay mer e250i 2015. Loại cửa sổ nóc này được gọi là panorama hoặc moonroof. Gần như toàn bộ trần xe là kính, mở ra thì ngắm được cả bầu trời đầy sao Option cửa hít thì hầu như được trang bị trên các xe e60. Điểm lạ lùng là dòng xe serie 5 thế hệ sau với mã f10 thì rất nhiều xe lại bị cắt option này, đặc biệt 520i hầu như không thấy xe nào có sẵn. Tuy nhiên, option cửa hít em cũng thấy không thực sự đáng giá cho lắm. Mình là người lái xe thì rất biết thương xót vợ 2 nên đóng cửa nhẹ nhàng. Chỉ có hành khách ngồi sau thì vẫn rất vô tư đóng cửa xe như đi taxi, ngồi ghế tài mà vừa xót ruột vừa inh cả đầu. Tuy nhiên, motor cửa hít có con sâu bằng nhựa để giữ cáp thì rất dễ hỏng, hầu như xe e60 nào cũng đều hỏng motor cửa hít bên tài. Vấn đề này em sẽ post bài sửa lại sau, đỡ tốn vài triệu thay cái motor khác. có 1 điểm em cảm nhận được khi đóng cửa xe. Tiếng "phập" khi đóng cửa xe của e60 nghe cũng chắc hơn, phê hơn trên s3 mặc dù s3 cỡ e90 đóng cửa nghe đã phê hơn các xe Nhật Hàn khác rất nhiều. Điểm này có lẽ em đang hơi tự sướng, nếu không phải các bác góp ý giúp em. Điểm khác nữa ở e60 so với e46 đó là gương chiếu hậu. Nếu như e46 chỉ có gương trong xe có khả năng tự mờ khi bị chiếu đèn vào thì trên e60, cả 3 gương gồm cả gương chiếu hậu đều có khả năng tự động mờ (auto dim) khi có đèn xe sau chiếu vào. Đây là điểm cộng khá lớn theo quan điểm của em vì chạy ban đêm xe sau bật pha mà gương hậu không mờ thì chỉ muốn dừng xe đập thằng lái xe sau 1 trận. Em không bàn nhiều về mâm, nhưng kích thước lốp của e60 lớn hơn của e46 1 size. Kích thước lốp chuẩn xe em là 225/50R17. Với lốp dày hơn, em nghĩ nó cũng góp phần vào việc vận hành xe êm ái, bớt ồn. Cơ cấu mở cốp sau cũng khác s3 như e46 e90. Những chiếc s3 kia dùng 2 ti chống, mở cốp phải dùng lực nâng cốp lên thì e60 dùng cơ cấu lò xo kết hợp ti chống, xe tự mở cốp lên khi bấm unlock. Tính năng này em đánh giá rất thuận tiện khi cần nhờ người nhà lấy đồ/bỏ đồ vô cốp trong khi mình vẫn yên vị trên ghế lái. Điểm khác e46 nữa là hệ thống tín hiệu tiệm cận PDC. E46 chỉ có 4 cảm biến phía sau xe, còn trên e60 có thêm 4 cảm biến phía đầu xe. Do có màn hình idrive nên xe báo luôn khoảng cách giữa xe và vật cản trên màn hình idrive bằng các vạch màu, rất hữu ích cho việc đỗ xe nếu không có camera lùi. Về ngoại quan có lẽ em chỉ viết thế thôi. S5 viết về nội thất trong xe mới có nhiều điểm thú vị

Viết tiếp đi nào! S5 thì đúng là có thể trang bị option nhiều hơn hẳn S3 rồi, nhưng cái khó là giá nó đội lên nhiều lắm và vì thế những xe trang bị nhiều option cũng khá hiếm. Có một cái option gì mà lúc này ngồi gõ máy quên cha nó tên, được trang bị trên S5 mà hình như chưa bao giờ thấy chiếc nào có, có lẽ do quá đắt, nó liên quan đến hệ thống lái và suspension (dạng như mấy chiếc X5), đọc nghe giới thiệu thấy nghiện, nó giúp cho cảm giác lái tốt nhờ tính toán tốc độ, vào cua...tính toán phuộc trước rớt ổ gà điều chỉnh liền phuộc sau...
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Từ 3 lên 5 nó muốn gấp đôi. Lên E60 ngon hơn E90, option nhiều hơn. Có thể nói là chênh lệch cả trời từ công nghệ cho tới cảm giác lái luôn á. Nhưng không hiểu sao các bác lại thích lên E90. Nội cái màn hình thôi cũng nhìn hiện đại.:)
Dù giá nó same.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Từ 3 lên 5 nó muốn gấp đôi. Lên E60 ngon hơn E90, option nhiều hơn. Có thể nói là chênh lệch cả trời từ công nghệ cho tới cảm giác lái luôn á. Nhưng không hiểu sao các bác lại thích lên E90. Nội cái màn hình thôi cũng nhìn hiện đại.:)
Dù giá nó same.
Mỗi người mỗi ý mà a...mà chắc sau 2 con này sẽ có a tặc lưỡi đây..
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Viết tiếp đi nào! S5 thì đúng là có thể trang bị option nhiều hơn hẳn S3 rồi, nhưng cái khó là giá nó đội lên nhiều lắm và vì thế những xe trang bị nhiều option cũng khá hiếm. Có một cái option gì mà lúc này ngồi gõ máy quên cha nó tên, được trang bị trên S5 mà hình như chưa bao giờ thấy chiếc nào có, có lẽ do quá đắt, nó liên quan đến hệ thống lái và suspension (dạng như mấy chiếc X5), đọc nghe giới thiệu thấy nghiện, nó giúp cho cảm giác lái tốt nhờ tính toán tốc độ, vào cua...tính toán phuộc trước rớt ổ gà điều chỉnh liền phuộc sau...
Active steering phải k bác? 545i và sau này là 550i đều có.
But Ăn rồi hỏng lên hỏng xuống. Hihi
 
  • Like
Reactions: moonriver