Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Nhiều tỉnh phía Bắc liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

Trong quá trình điều tra vụ án sản xuất xăng giả của đại gia Trịnh Sướng, công an xác định một lượng xăng dầu lớn đã được xuất bán cho các địa phương như: Đắk Lắk, Cần Thơ, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Hậu Giang, rồi ra đến cả Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng...[pagebreak][/pagebreak]

Như các bác đã biết, hồi đầu tháng 6, Công an tỉnh Đăk Nông đã khởi tố ông Trịnh Sướng (50 tuổi, Chủ tịch Hội đồng thành viên, kiêm Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Hưng ở Sóc Trăng) cùng 22 người khác về hành vi Sản xuất và buôn bán hàng giả là xăng dầu. Vụ việc đã gây xôn xao và làm hoang mang dư luận khi một đường dây bán xăng giả lại có thể tồn tại lâu và rộng như vậy.

Nhưng thông tin mới đây nhất còn khiến chúng ta lo lắng hơn khi lượng xăng giả của đường dây này được bán ở thị trường phía Bắc khá nhiều. Cụ thể là ngoài Đăk Nông, công an xác định một lượng xăng dầu lớn đã được xuất bán cho các địa phương như: Đắk Lắk, Cần Thơ, Sóc Trăng, Khánh Hòa, Hậu Giang, rồi ra đến cả Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng... Xăng giả được các công ty bán trực tiếp cho cửa hàng nên không cần hóa đơn. Mỗi lần nhập hàng, các đơn vị này lấy một xe bồn khoảng 26 m3 rồi bán trực tiếp cho người tiêu dùng.

Nhiều tỉnh phía Bắc liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng


Theo Thanhnien, sau khi đường dây sản xuất xăng giả do ông Trịnh Sướng tổ chức bị triệt phá, Ban Chỉ đạo 389 đã tổ chức rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của ban và các sở, ngành có liên quan về việc thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn. Tuy nhiên, dù đã phát hiện nhiều cơ sở sai phạm nhưng Ban Chỉ đạo 389 hoàn toàn không phát hiện các cơ sở, kho kinh doanh dầu giả liên quan đến ông Trịnh Sướng.

Theo ông Phạm Ngọc Danh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đắk Nông, hàng năm sở đều tiến hành thanh tra chất lượng xăng dầu. Tuy nhiên, việc thanh tra được thực hiện theo kế hoạch và phải thông báo cho các cơ sở kinh doanh biết. “Do đó, các đơn vị này có biện pháp đối phó. Thậm chí trong một bồn xăng có nhiều ngăn, khi bị kiểm tra thì các đơn vị đưa kiểm tra xăng đạt chất lượng. Chỉ khi nào phát hiện dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng thanh tra đột xuất thì mới có bằng chứng để xử phạt các cơ sở kinh doanh này”.

Ông Lê Văn Hiểu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nhìn nhận: Vụ án sản xuất xăng giả của Công ty TNHH Mỹ Hưng xảy ra trong thời gian dài, hơn 2 năm, với quy mô rất lớn, vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân. Đặc biệt, DN làm xăng giả quy mô lớn như vậy mà cơ quan nhà nước không phát hiện được để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời, mặc dù lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo kiểm tra. Vấn đề này ảnh hưởng đến tín nhiệm, lòng tin của người dân với các cơ quan chức năng của tỉnh.

Sở Công Thương đang đợi kết luận điều tra để đưa ra hướng xử lý đối với những cửa hàng bán xăng giả.

Từ kết quả điều tra ban đầu, đến thời điểm này cơ quan công an đã khởi tố 23 người, trong đó bắt giam 22 người liên quan đến hành vi sản xuất và mua bán hàng giả (xăng giả) trên địa bàn nhiều tỉnh thành như Sóc Trăng, Cần Thơ, Hậu Giang, Khánh Hòa, Nghệ An, Đắk Nông.

Nhiều tỉnh phía Bắc liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng Nhiều tỉnh phía Bắc liên quan đến đường dây xăng giả của Trịnh Sướng
Theo Zing, Thanhnien
 

Attachments

Hạng D
24/10/15
3.587
2.466
113
33
Em thắc mắc là chỉ có xăng thôi phải không. Như vậy dầu không bị à
 
Hạng D
11/7/16
1.679
1.941
133
Chắc ko chỉ có xăng. Dầu cũng tương tự thế rồi.
Giờ thì cháy xe thì đây cũng là 1 trong những ng nhân hàng đầu đây :( !
Quả này mà ko có chống lưng thì mới là lạ đây. Khủng khiếp số tiền và số xăng dầu giả đã tiêu thụ trên khắp các tỉnh thành trong cả nước trong suốt 2 năm qua.