Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
ý em nói ko phải người ta có tiền, giỏi về một vài lĩnh vực nào đó thì ko có nghĩa họ giỏi cả về lĩnh vực xe cộ hay những cái khác,nhiều khi mua xe họ thấy những người trước hay xài cái gì, rồi truyền miệng nhau v.v..... rồi họ mua (như mấy ông nông dân). Em lấy ví dụ trong lĩnh vực bất động sản, khi em còn làm sâu (gọi dân dã thì làm cò ), lúc đó em bán sản phẩm đầu tư (bđs có 2 dòng là mua đầu tư và mua để ở, trong mua đầu tư có đầu tư mạo hiểm tức là mua mấy sản phẩm giá trị thấp đón đầu khi hạ tầng quy hoạch phát triển rồi bán lại giá rất cao), giám đốc sàn em có nói với em 1 câu mà em nhớ mãi: "các anh chị phải biết khách hàng là người có tiền, họ giỏi hơn các anh chị 1 cái đầu vì họ làm được nhiều tiền nên các anh chị đừng dạy họ cách tiêu tiền, khi họ đã tìm hiểu và quyết định đầu tư là họ thấy được cơ hội sinh lời, các anh chị chỉ cần cung cấp thông tin để họ đầu tư ", (nói thẳng ra là các anh chị uốn 3 tấc lưỡi để khách hàng xuống tiền và cho đến bây giờ những khách hàng đó hối hận khi đã mua, còn bọn em sau khi bị khách hàng phàn nàn quá, chịu không nổi nên đa số bây giờ bỏ nghề hết hoặc chuyển qua bán sp nhu cầu ở thật). Ý của em tức là khách hàng có tiền hay giỏi trong 1 vài lĩnh vực (trừ ô tô) thì ko có nghĩa khi họ có tiền mua 1 chiếc xe họ cũng sẽ giỏi việc nghiên cứu chiếc xe họ mua, có thể họ thấy xe này nhiều người đi, bền, và nhiều ông nhà giàu đi (nếu mua camry) thì họ mua. Em công nhận là ở khoảng này thì thánh Toy làm rất tốt ở chỗ gieo vào tâm trí người muốn mua xe ô tô ý niệm là xe Toy lành, ít hao xăng, bán lại ít mất giá. Do tâm lý lành, ít hao xăng, phụ tùng dễ mua dễ sửa (ra chợ trời hay vào gara nào cũng có và thợ làng cũng sửa được, em nói tâm lý thôi vì có bác gato nhảy vào nói ko phải thợ làng nào cũng biết sửa) nên nhiều người ko có tiền mua xe mới thì mua xe cũ, mà khi có nhiều người mua xe cũ thì xe cũ sẽ đc giá, quy luật cung cầu, mà khi người bán xe cũ bán đc giá thì lại tiếp tục mua xe mới của hãng Toy, và cứ cái vòng lẩn quẩn như vậy.
Ờ... Nghĩ cũng đúng.
Mà đâu riêng gì xe ô tô, ngay cái mà hầu như ai cũng có - cái điện thoại DĐ cũng vậy mà - đâu phải ai cũng rành về các sản phẩm mà mình mua về sd.
Nhưng SP tiêu dùng nó không ảo như cổ phiếu hay bất động sản, và người mua xe TOY trước giờ chưa hề phải hối tiếc trong khâu bán lại để lên đời.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
mình đã đi xe oto được hơn 10 năm và cũng tự nhận là người rành về xe.
Chiếc For là một chiếc xe rất nguy hiểm cho người lái và hành khách. Xe có trọng tâm cao, nhưng lại ngắn, trục cơ sở cũng ngắn, kết hợp với trang thiết bị an toàn không đầy đủ nên xe RẤT dễ lật khi có va chạm xảy ra, thậm chí ngay kể cả khi vào của với tốc độ cao (chiếc Ford Everest dù không khá hơn về độ an toàn nhưng dài hơn nên cũng khó bị lật).

Trên thực tế, tại VN đã có rất nhiều tai nạn xảy ra với F và không it con lật bốn bánh lên trời (bạn có thể hỏi anh Google). Gần đây nhất, một số con đâm vào rải phân cách cứng trên đường xuống cầu Nhật Tân và bị lật cũng lại là For (mấy chiếc khác đâm chẳng sao)

Cách đây vài hôm, tôi được tận mắt chứng kiến một chiếc F lất ở đường năm kéo dài, tôi xin đính kèm ảnh (chụp từ máy của tôi) gửi bạn. Đó cũng là động lực để tôi viết bài này gửi bạn và các bạn diễn đàn

Kết luận: Vì sự an toàn của chính bạn và người thân, ĐỪNG MUA FORTUNER. Ngoài ba cái "của nợ" đấy ra bạn muốn mua gì cũng được. Tôi không phải là sale.

.
- Về mặt lý thuyết và kỹ thuật: Bác hãy dùng sự hiểu biết rành về xe của bác để phân tích xem các xe sau đây xe nào dễ lật hơn: Fortuner, Pajero, Vitara, Escape?
- Về hiện tượng nhiều xe Fortuner bị va chạm và lật hơn mấy xe khác:
+ Thứ nhất: Phần lớn nguyên nhân va chạm/tai nạn là do con người chứ không phải do xe;
+ Thứ hai: Thống kê số lượng các mẫu xe chạy trên đường thì rõ thôi.
Theo cách suy diễn của bác thì em bảo: LUXGEN là xe ô tô an toàn bậc nhất vì hầu như rất hiếm thấy xe LUXGEN bị va chạm/tai nạn hoặc bị lật. Có được không?
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.569
113
Ờ... Nghĩ cũng đúng.
Mà đâu riêng gì xe ô tô, ngay cái mà hầu như ai cũng có - cái điện thoại DĐ cũng vậy mà - đâu phải ai cũng rành về các sản phẩm mà mình mua về sd.
Nhưng SP tiêu dùng nó không ảo như cổ phiếu hay bất động sản, và người mua xe TOY trước giờ chưa hề phải hối tiếc trong khâu bán lại để lên đời.
thật ra là họ chưa trải nghiệm hay sử dụng những sản phẩm khác thôi bác ạh, thí dụ đt, khi xưa em xài nokia, lúc đó thấy samsung đẹp nắp trượt, phân vân vì mua samsung chấp nhận bán mất giá so với nokia và giá rớt thảm, cuối cùng mua samsung D410, nhưng khi xài rồi mới thấy cái nokia 7610 (nokia chiếc lá, lúc đó vip lắm, năm 2004) ko bằng cái samsung mình vừa mua, chấp nhận bán mất giá mà xái sướng lắm, sau đó nghe sony ericsson ngon nhưng giá cao bán mất giá, chấp nhận mua lun vì ko để ý giá bán lại, cái đầu tiên em mua là sony ecrsson nắp trượt "lắc tay thay điệu nhạc" đầu tiên của sony lúc đó, và ko hối hận, sau đó đổi thêm mấy cái sony nữa để xài, cuối cùng....hết tiền đang xái asus zenfone cùi 2 sim 2 sóng, vì sony z3 bây giờ....mắc quá :3dkhoc:. Còn sản phẩm xe thì nó cũng dạng như đt thôi, giảm giá theo thời gian, có khác là nó mắc quá, ko đổi liên tục đc như đt nên khi mua thì ngta cũng đắn đo nhiều, hoặc sợ mất giá nhiều và cảm thấy hài lòng với cái xe Toy mình đang chạy nên họ ngại thử những dòng xe khác, vì nếu lỡ mua cái xe khác nếu ko may là ko vừa ý và bán lại mất giá nữa thì lúc đó tiếc số tiền bị mất đó nếu bán xe để mua lại Toy. Chính bác cũng nói là ko hối tiếc khi bán lại để lên đời, vậy em hỏi bác, ko hối tiếc vì bán lại đc giá hay ko hối tiếc sử dụng trong thời gian qua? Vừa rồi trong OS mình có đăng 1 clip xe civic qua đèo bị rớt xuống cống, 2 túi khí bung ra nhưng 2 người ngồi sau bị gãy tay nặng, nếu trong trường hợp đó xe có 6 túi khí hay 8 túi khí thì 2 người ngồi sau chưa chắc (cho em dùng từ chưa chắc nha) bị gãy tay nặng, lúc này hối tiếc vì xe chỉ có 2 túi khí hả bác? (em ko lăng xê xe nào nhưng hiện nay đúng là xe ford bản titatium có nhiều túi khí nhất). Nếu nói không hối tiếc vì bán lại đc giá, sau đó lên đời bằng cách tiếp tục mua Toy thì em nghĩ sẽ đúng hơn.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
9/8/13
1.294
1.569
113
Ờ... Nghĩ cũng đúng.
Mà đâu riêng gì xe ô tô, ngay cái mà hầu như ai cũng có - cái điện thoại DĐ cũng vậy mà - đâu phải ai cũng rành về các sản phẩm mà mình mua về sd.
Nhưng SP tiêu dùng nó không ảo như cổ phiếu hay bất động sản, và người mua xe TOY trước giờ chưa hề phải hối tiếc trong khâu bán lại để lên đời.
xem liền cho nó máu :3dcuoi:, lúc này mới thấy túi khí nó quan trọng như thế nào
https://www.otosaigon.com/threads/mot-phut-lo-la-khi-di-duong-deo.8647837/
 
Hạng B2
5/8/13
112
176
43
Chọn xe, chọn điện thoại di động và chọn... bồ có chung 1 điểm: thích thì nhích. Các ý kiến tư vấn chỉ mang tính tham khảo. Còn tranh luận thì biết đến bao giờ mới hết, vì ai cũng cố bảo vệ quan điểm (thật ra là bảo vệ cái tôi) của mình.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Chính bác cũng nói là ko hối tiếc khi bán lại để lên đời, vậy em hỏi bác, ko hối tiếc vì bán lại đc giá hay ko hối tiếc sử dụng trong thời gian qua? Vừa rồi trong OS mình có đăng 1 clip xe civic qua đèo bị rớt xuống cống, 2 túi khí bung ra nhưng 2 người ngồi sau bị gãy tay nặng, nếu trong trường hợp đó xe có 6 túi khí hay 8 túi khí thì 2 người ngồi sau chưa chắc (cho em dùng từ chưa chắc nha) bị gãy tay nặng, lúc này hối tiếc vì xe chỉ có 2 túi khí hả bác? (em ko lăng xê xe nào nhưng hiện nay đúng là xe ford bản titatium có nhiều túi khí nhất). Nếu nói không hối tiếc vì bán lại đc giá, sau đó lên đời bằng cách tiếp tục mua Toy thì em nghĩ sẽ đúng hơn.
Em đã nói rõ là không hối tiếc khi bán lại để lên đời.
Còn sau khi đã bị tai nạn rồi thì có vô số thứ để hối tiếc, đâu riêng gì chuyện hối tiếc vì chiếc xe kém an toàn.
Ai mà chả muốn đi trên cái xe chất lượng, an toàn cao?
Nếu nhiều tiền thì lo gì khâu bán lại bị mất giá?
Nếu xe rẻ thì Lexus chạy đầy đường như bên Cam chứ đâu phải là TOY.
 
Hạng D
24/3/13
2.317
2.194
113
thật ra là họ chưa trải nghiệm hay sử dụng những sản phẩm khác thôi bác ạh, thí dụ đt, khi xưa em xài nokia, lúc đó thấy samsung đẹp nắp trượt, phân vân vì mua samsung chấp nhận bán mất giá so với nokia và giá rớt thảm, cuối cùng mua samsung D410, nhưng khi xài rồi mới thấy cái nokia 7610 (nokia chiếc lá, lúc đó vip lắm, năm 2004) ko bằng cái samsung mình vừa mua, chấp nhận bán mất giá mà xái sướng lắm, sau đó nghe sony ericsson ngon nhưng giá cao bán mất giá, chấp nhận mua lun vì ko để ý giá bán lại, cái đầu tiên em mua là sony ecrsson nắp trượt "lắc tay thay điệu nhạc" đầu tiên của sony lúc đó, và ko hối hận, sau đó đổi thêm mấy cái sony nữa để xài, cuối cùng....hết tiền đang xái asus zenfone cùi 2 sim 2 sóng, vì sony z3 bây giờ....mắc quá :3dkhoc:. Còn sản phẩm xe thì nó cũng dạng như đt thôi, giảm giá theo thời gian, có khác là nó mắc quá, ko đổi liên tục đc như đt nên khi mua thì ngta cũng đắn đo nhiều, hoặc sợ mất giá nhiều và cảm thấy hài lòng với cái xe Toy mình đang chạy nên họ ngại thử những dòng xe khác, vì nếu lỡ mua cái xe khác nếu ko may là ko vừa ý và bán lại mất giá nữa thì lúc đó tiếc số tiền bị mất đó nếu bán xe để mua lại Toy. Chính bác cũng nói là ko hối tiếc khi bán lại để lên đời, vậy em hỏi bác, ko hối tiếc vì bán lại đc giá hay ko hối tiếc sử dụng trong thời gian qua? Vừa rồi trong OS mình có đăng 1 clip xe civic qua đèo bị rớt xuống cống, 2 túi khí bung ra nhưng 2 người ngồi sau bị gãy tay nặng, nếu trong trường hợp đó xe có 6 túi khí hay 8 túi khí thì 2 người ngồi sau chưa chắc (cho em dùng từ chưa chắc nha) bị gãy tay nặng, lúc này hối tiếc vì xe chỉ có 2 túi khí hả bác? (em ko lăng xê xe nào nhưng hiện nay đúng là xe ford bản titatium có nhiều túi khí nhất). Nếu nói không hối tiếc vì bán lại đc giá, sau đó lên đời bằng cách tiếp tục mua Toy thì em nghĩ sẽ đúng hơn.

Không bàn về xe, chỉ nói việc bác ss ô tô với điện thoại thì rất không thoả đáng, tôi nói vậy có lẽ phật ý bác nhưng sự thật ka như vầy:
- bác mua ô tô hiệu gì cũng đc,Đức, Nhật, Hàn ... trừ xe bọn tàu khựa, xài chạy 4 năm sau bác bán lại chắc chắn vẫn từ 50% giá mua trở lên.
- nhưng với chiếc điện thoại bác xài 4 năm bán chắc chắn ko đên 1/10 . Nếu bác ko tin bác tôi bán cho bác cái Ip5 đời đầu tôi mua hồi đó gần 20tr, giờ tôi vẫn đang xài, đang viết bài này nè (nghĩa là đang xài ok) bán lấy ko cần 1/10 , chỉ 1 tr thôi co ai mua ko?
 
Hạng C
20/4/14
838
515
93
Không bàn về xe, chỉ nói việc bác ss ô tô với điện thoại thì rất không thoả đáng, tôi nói vậy có lẽ phật ý bác nhưng sự thật ka như vầy:
- bác mua ô tô hiệu gì cũng đc,Đức, Nhật, Hàn ... trừ xe bọn tàu khựa, xài chạy 4 năm sau bác bán lại chắc chắn vẫn từ 50% giá mua trở lên.
- nhưng với chiếc điện thoại bác xài 4 năm bán chắc chắn ko đên 1/10 . Nếu bác ko tin bác tôi bán cho bác cái Ip5 đời đầu tôi mua hồi đó gần 20tr, giờ tôi vẫn đang xài, đang viết bài này nè (nghĩa là đang xài ok) bán lấy ko cần 1/10 , chỉ 1 tr thôi co ai mua ko?
Hehe, bác cứ để lại cho em nếu bác không có nhu cầu xài nữa
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.569
113
Không bàn về xe, chỉ nói việc bác ss ô tô với điện thoại thì rất không thoả đáng, tôi nói vậy có lẽ phật ý bác nhưng sự thật ka như vầy:
- bác mua ô tô hiệu gì cũng đc,Đức, Nhật, Hàn ... trừ xe bọn tàu khựa, xài chạy 4 năm sau bác bán lại chắc chắn vẫn từ 50% giá mua trở lên.
- nhưng với chiếc điện thoại bác xài 4 năm bán chắc chắn ko đên 1/10 . Nếu bác ko tin bác tôi bán cho bác cái Ip5 đời đầu tôi mua hồi đó gần 20tr, giờ tôi vẫn đang xài, đang viết bài này nè (nghĩa là đang xài ok) bán lấy ko cần 1/10 , chỉ 1 tr thôi co ai mua ko?
chắc bác ko hiểu ý em nên bác nói hơi lạc đề, bác đọc hết mấy còm men của em và bác bl3399 thì hiểu, chứ giờ em giải thích hay nói lại từ đầu thì oải lắm, bác đọc hết mấy trang trước giữa e và bác bl3399 xong và hiểu hết thì mình nc. Con cái IP 5 của bác, nếu hàng con ngon, bán 1 triệu thì bán cho em đi, em đang định mua 1 cái cho nhỏ em xái chơi, hỏi mấy chỗ khác bán 6-7 triệu ko àh
 
Hạng D
28/9/13
1.139
22.969
113
Toy đã đang và sẽ tiep tuc là thần thánh tại Vn vì những lý do sau đây:

Nhật Bản là bạn tốt tài trợ ODA cho Vn, giúp ta xây cầu, đường... đổi lại ta yêu quý xe HonDa & xe oto Toy ! hợp đạo lý! hehe!

-Marketing cực tốt , lobby cực giỏi , đặc biệt là phân khúc xe taxi. Đối với phân khúc xe công, sếp sẽ ưu tiên duyệt mua Toy vì ko mang tiếng se sua, ko quá mắc tiền, nhưng có tiếng bền bỉ, dễ sửa chữa, phổ biến, ít hỏng vặt, giữ giá...thanh lý dễ...

-Ngoại trừ dân giàu , còn đa số dân mua xe là khá thôi, chưa gọi là giàu! tâm lý ăn chắc mặc bền, ớn việc bỏ tiền nuôi xe sang như xe Đức! nên Toy là hợp lý!

-Mua xe lần đầu thì tâm lý lái chưa vững thì đi Toy cho đã đi, thậm chí chấp nhận mua xe cũ, xong sau này có tiền lên đời xe sang , hoặc có kẹt tiền thì bán lại ko bị lỗ nhiều! cứ thế 1 vòng tâm lý an toàn ,luẩn quẩn lặp lại từ ngừoi này sang người khác....

Thực ra xe oto tai VN minh, ko rieng gi Toy ,bị làm giá quá cao vì nhà nước đánh thuế quá cao và xem oto là mặt hang xa xỉ ! và luôn sợ ngân sách thâm hụt vì giảm thuế! và vì sợ... xe oto nhiều quá sẽ bị kẹt xe , ko có đường cho xe máy đi ! hehe! còn chuyện mở rộng cầu đường, quy hoạch dài hạn... thì có ngừoi khác lo! ko phải chuyện của mình!

-Option thì cắt giảm, tiêu chuẩn khí thải cũng vậy! nhưng giá & thuế trên trời vì bán cho dân nước "thiên đường"nó phải khác với ở nước " giãy chết"! hehe!

Các bác nhà mình hay lấy SIN ra so sánh về việc thu thuế cao để hạn chế xe, hay giá xăng cao...mà quên so sánh vận tải công cộng, đường sá của họ so với ta thế nào !

Đừng so sánh Sin, nhìn kế bên láng giềng Thai/Mien Đien/ Campuchia cũng thấy cơ sở hạ tầng , đường sá ăn đứt mình! xem các bác đi Caravan mà thèm !

Chuyện dài nhiều tập... nói hoài ko hết! hehe
 
Chỉnh sửa cuối: