Hạng B1
12/8/13
87
107
33
Nói như bác thì các bác đi Cam sẽ tìm gặp bác đặt hàng đấy. Chuẩn bị đi nhé thánh.
Bác điểm danh hộ em mấy người mua mẹc c rồi lên mẹc E rồi bán quay đầu về camry???? Trừ khi gặp vấn đề tài chính, ăn chắc mặc bền khi cái oto là tài sản giữ giá khi bán lại chứ chả ai đã đi xe đức mới (ko nói mua xe cũ nhé) mà lên đời xe Cam cả cụ nhé. Đơn giản xe đức nói chung, mẹc nói riêng thì em khẳng định 3 năm đầu giá trị sử dụng nó hơn đứt Camry.
Em ko nói cam xấu, em ko nói cam lởm. Nó là 1 dòng xe tốt và bền nhưng em ghét cái kiểu thần thánh hóa quá mức. Toy nó doanh số cao em nghĩ (mạn phép phán) do 3 lý do chính
1 toy chiếm chủ lực trong dòng taxi và dịch vụ cho thuê
2 toy chiếm phần lớn trong các công ty do tính thanh khoản+ ăn chắc mặc bền
3 một số bộ phận nghe theo và mua lại xe cũ
*em hỏi thật 1 câu, giờ cụ có 2 tỏi cá nhân để mua xe( ko phải lo nghĩ gì, chỉ mua xe phục vụ mình và gia đình) nếu chỉ lựa chọn mẹcC và Cam cụ chọn em nào để phục vụ mình (dẹp cái phần thanh khoản giữ giá giúp em nhé, tất cả những sản phẩm của nhật đều bán lại đa số đều giữ giá hơn các nc khác từ cái lốc máy bơm cũ cho đến điện thoại, đồ gia dụng, rồi cả xe máy oto)
 
Hạng D
4/2/09
1.140
366
83
Thật sự Camry ko cùng đẳng cấp với Mer C đâu bác, chẳng qua người VN thần thánh hoá Toy, nên a ấy co dịp đẩy giá Cam lên bằng giá Mer. Nhưng bác đã mún so sánh thì e cũng mạn phép làm vài dòng
Khung sườn:
Camry có chiều Dài x Rộng x Cao :4825 x 1825 x 1470 (mm)
Còn Mercedes C-class: 4686 x 1810 x 1442 (mm)
Nhìn thấy là Camry bề thế hơn nhưng con số quan trong nằm ở Chiều dài cơ sở ( nói đơn giản là độ rộng cabin).
Camry : 2775 (mm).
Mercedes C-class: 2840 (mm ).
====>>>>>> Mer C lại có khoang hành khách rộng rãi hơn Cam đến 65 mm ! Ngạc nhiên chưa !!!!
Trân Trọng
Sai ở phần so sánh độ rộng cabin nhé bác. Thông số mỗi hãng mỗi khác, xe Đức khung dày hơn hẳn xe Toy nên tuy thông số trên giấy nhỉnh hơn nhưng ngồi trong Mẹc C sao rộng rãi bằng Camry, đặc biệt là C Class là RWD còn Cam là FWD. Xe sedan sẽ bị lồi lên phần ghế giữa băng sau mà chỉ có trẻ con ngồi thoải mái được chỗ đó. Thậm chí ngồi băng sau Mẹc C còn chật hơn cả BIM 3 mặc dù thông số trên giấy còn nhỉnh hơn Bim 3.

Em biết bác là sale Mẹc nhưng nên trải nghiệm trước khi so sánh, nếu không chắc thì đừng nên phát biểu nhé.
 
Hạng B1
15/5/16
51
25
18
Bác điểm danh hộ em mấy người mua mẹc c rồi lên mẹc E rồi bán quay đầu về camry???? Trừ khi gặp vấn đề tài chính, ăn chắc mặc bền khi cái oto là tài sản giữ giá khi bán lại chứ chả ai đã đi xe đức mới (ko nói mua xe cũ nhé) mà lên đời xe Cam cả cụ nhé. Đơn giản xe đức nói chung, mẹc nói riêng thì em khẳng định 3 năm đầu giá trị sử dụng nó hơn đứt Camry.
Em ko nói cam xấu, em ko nói cam lởm. Nó là 1 dòng xe tốt và bền nhưng em ghét cái kiểu thần thánh hóa quá mức. Toy nó doanh số cao em nghĩ (mạn phép phán) do 3 lý do chính
1 toy chiếm chủ lực trong dòng taxi và dịch vụ cho thuê
2 toy chiếm phần lớn trong các công ty do tính thanh khoản+ ăn chắc mặc bền
3 một số bộ phận nghe theo và mua lại xe cũ
*em hỏi thật 1 câu, giờ cụ có 2 tỏi cá nhân để mua xe( ko phải lo nghĩ gì, chỉ mua xe phục vụ mình và gia đình) nếu chỉ lựa chọn mẹcC và Cam cụ chọn em nào để phục vụ mình (dẹp cái phần thanh khoản giữ giá giúp em nhé, tất cả những sản phẩm của nhật đều bán lại đa số đều giữ giá hơn các nc khác từ cái lốc máy bơm cũ cho đến điện thoại, đồ gia dụng, rồi cả xe máy oto)
Bác nói vậy nghe được nè. Mình tư vấn cho bác chủ để mua xe cho xếp. Sau này mới biết sếp bác chủ là ông già nên ae tư vấn loạn lên cả.
Chỉ nói đến hưởng thụ thì cứ xe Đức mà đi. Hiện nay Toy được thần thánh vì đáp ứng được tổng hoà các nhu cầu của dân Việt. Các bạn xe Hàn cũng "gào thét" nhiều về giá xe Toy rồi.
Cuối cùng là mình thích xe gì là nhích, tuỳ theo khả năng và túi tiền đến đâu thôi.
 
  • Like
Reactions: tuanpro46
Hạng B2
5/3/13
130
85
28
Em không nghĩ topic lại sôi động như vậy.vấn đề nuôi xe thì đã xác định là nuôi nổi mới nhờ mấy bác tư vấn trải nghiệm người dùng thôi .em nhờ mod close topic ở đây đc rồi.
 
Hạng B2
6/4/07
211
189
43
Nếu là Cam 2.5Q thì hàng ghế sau tiện nghi hơn Merc C cùng giá khá nhiều (C200, 1 tỷ 4?). Đặc biệt mình thích cái ghế chỉnh điện ngả ra sau được, khá thoải mái, chưa nói đến rèm 2 bên và kính sau (mình nhớ C cũng ko bì đc khoảng này).

Còn nếu xét ngồi hàng ghế trước, bao gồm cả tài xế thì Merc C hơn :D
 
  • Like
Reactions: lblchem
Aon
Hạng B1
16/11/15
65
61
18
34
Em không nghĩ topic lại sôi động như vậy.vấn đề nuôi xe thì đã xác định là nuôi nổi mới nhờ mấy bác tư vấn trải nghiệm người dùng thôi .em nhờ mod close topic ở đây đc rồi.

Chúc bác và gia đình hài lòng với lựa chọn của mình ;)
 
Hạng B2
2/3/08
170
151
43
Dong nai
E tư vấn cho bác từ kinh nghiệm sử dụng thực tế của e nhé, e đang chạy Cam Q mua tháng 06/2014, hàng ngày đi làm từ Q.9, đi và về mỗi ngày khoảng 40km.
- Thứ nhất về độ rộng rãi thì trong cùng phân khúc hạng D xe Nhật thì có lẽ Cam không thua bất cứ đối thủ nào. Thỉnh thoảng e vẫn chở 6 người gồm vợ chồng e và ba mẹ 2 bên đi Vũng Tàu, băng ghế sau của Cam thì 3 người lớn ngồi vô tư nhé bác.
- Về tiện nghi thì Cam cũng không thua kém gì so với các đối thủ cùng phân khúc hạng D xe Nhật. Khoảng 1,2 tháng e đi chơi xa 1 lần, chưa thấy ai phàn nàn gì về độ tiện nghi cả. Về độ ồn : nếu đi đường bằng phẳng thì Ok, đi đường có dăm thì kêu hơi khó chịu.
- Về tiêu hao nhiên liệu thì trung bình khoảng 9.5L/100km cho quãng đường hàng ngày e đi. Đi đường trường ra Phan Thiết thì khoảng 8L/100km. Về chi phí bảo dưỡng thì mỗi 5Km thay nhớt & bảo dưỡng linh tinh hết khoảng 1.5tr, riêng bảo dưỡng 20K km hết khoảng 6tr, sắp tới bảo dưỡng 40K km hết khoảng 9tr.
- Về độ bền bỉ của máy móc trong những chuyến đi thì bác an tâm. Tết năm trước e làm tour miền Trung ra Huế cả đi và về khoảng 2.5K km chẳng vấn đề gì, gần gần như Phan Thiết & Đà Lạt thì thường xuyên. Bọn e đi đôi khi hứng chí đạp lên 200km/h vài lần cũng chả sao (vấn đề này các bác trong Hội Cam có thể chứng nhận).
Nếu so sánh 1 chiếc xe hạng D giữa Nhật & Đức thì đương nhiên chả có gì để nói vì giá xe Đức thường gần gấp đôi. Nhưng nếu so giữa hạng D & C lại là 1 vấn đề khác. Tuy nhiên, điều e không hài lòng là Toy nâng giá Cam lên cao quá. Nên nếu với cùng tầm giá 1.6tỷ (ra giấy tờ đầy đủ) e vẫn chọn xe Nhật nhưng không phải Cam. Bác có thể tham khảo thêm các dòng nhập Nhật khác như Accord, Teana ...
Em đi như bác bằng camry 2011 moi ngay, từ q1 tới cơ quan em ở longthanh đồng nai, có tài xế, mỗi ngày hơn 100km , chưa kể đi công việc thêm , đi như thế 4 năm trời mà con Camry em chẵng hư gì, có điều xe hơi ồn, phải qua bác Phú HP cách âm và độ dàn âm thanh hết vài chục chai, làm xong xe nó êm và nghe nhạc sướng tai lắm
Nha em có người di mer C 200 nên em có trải nghiệm nhiều lần, và tài xế của em đi vô hảng sửa giùm chiếc mer C nhiều lần nên e củng biết
em giờ ko đi Camry nửa ko phải là em chê nó mà vì em muốn đổi cảm giác, e mua Bmw 520, chạy củng sướng thiệt, nhưng về tiện nghi thì thua xa 2.5 Q đó nhe, sau này chán BMW em nghĩ em sẽ chơi Lexus, vì nó nhiều tiện nghi mà lại bền