Tập Lái
11/6/17
3
0
1
33
Với tình trạng vàng thau lẫn lộn như ở VN, nhiều hãng bán ở nước ngoài rẻ "thối" mà về VN cũng dán Fully Sythentic rồi đẩy giá cao ngất trời gọi là "định vị đẳng cấp" ở VN nhưng chất lượng thì chán lắm (nhưng mà thói quen người tiêu dùng VN đa phần cứ 5000 km thay thì nhớt nào chả được). Nên cũng có nhiều người mua lầm lắm các bác ạ. Người tiêu dùng cứ thấy chữ Fully Sythentic là mua thôi.
Vần đề môi trường ở nước mình ít thấy được quan tâm tới, nhà nhà người đều đi xe riêng nên khí thải thì thôi rồi, các sản phẩm giúp bảo vệ môi trường lại tiết kiệm thì mình sẽ ưu tiên chọn lựa tùy giá có đắt hơn một chút
 
Tập Lái
18/5/17
6
0
1
27
Em thường mua vài chai Quartz để dành. Trước đó ko xài total, do không hiểu biết tiếc tiền nên toàn mua hãng rẻ về xài thấy con xe xuống lẹ quá. Bấm bụng lên 1 bậc mua quart về xài thấy OK nên giữ hãng xài luôn. Chưa thử các hãng khác như thế nào hết :)))
 
Tập Lái
17/5/17
4
0
1
EX 2013 côn tay nên dùng loại nào vậy các a/chị, em trai em chạy xe này mà có thử motul sliver 70k 1 lần ghê quá, nó nóng thôi rồi, còn havoline 80k cũng chán luôn.
 
Tập Lái
18/5/17
9
6
3
32
Mình xài thử Motul 300v 10w-40 có chút review: Hơi róc máy khi đề pa nhưng sau đó rất ngọt và dù đi xa cỡ nào, nóng máy cỡ nào vẫn ngọt. Cách cải thiện là khi xe dựng lâu ko chạy bạn hãy nổ máy tầm 30s xong chạy bao ngon. Chạy tới 3.000-4.000km vẫn còn được nhưng dạo này thấy chất lượng ko còn được như xưa anh em thấy có loại tốt chia sẻ cho mình phát
 
Tập Lái
11/6/17
7
0
1
31
Tiết kiệm thì đúng là nên tiết kiệm thật nhưng mà tiết kiệm có chừng mực thôi các ông ạ, cái gì phù hợp thì ta xài, chứ tôi thấy nhiều khi tiết kiệm quá tính tới tính lui lại hóa ra lỗ đấy. cái gì quá cũng không tốt mà =))
 
Tập Lái
11/6/17
3
1
1
32
Các bác đi xe phổ thông bây giờ chủ yếu ra tiệm thợ bảo thay gì thì thay chứ chả ai quan tâm lắm về nhớt, chỉ có biker mới tìm hiểu kỹ càng mấy chỉ số này kia thôi, vì họ xem xe như vợ 2 của mềnh :)) mà ở mấy tiệm sửa xe thì các anh thợ đa phần chọn loại nhớt tầm 100k đổ lại, vừa ko bị chê mắc vừa đảm bảo được chất lượng với khách hàng của mình
 
Tập Lái
18/5/17
7
0
1
28
Sự thật thì đối với các bác kiểu cứ chạy xe đi làm rồi về, ngày dăm ba cây đi đi về về, tối lại đèo ny đi hóng gió thì cũng chả ai để ý làm gì, thường thì các cụ hay đi phượt sẽ để ý hơn việc dùng nhớt nào thì tốt cho xe mình, hoặc là các cụ hay chạy đường trường hay tải nặng các thứ, bỏ ra thêm vài đồng xe chạy êm hơn, động cơ khởi động nhanh hơn, đỡ hao xe hơn thì cũng đáng.
 
17/5/17
11
2
3
27
2 vấn đề các anh em nên quan tâm khi xài nhớt: Tiết kiệm và môi trường.
Các loại nhớt trên dưới 100k trên thị trường hoàn toàn đáp ứng được với các dòng xe phổ thông. Môi trường khắc nghiệt thì cần nhớt đặc hơn :)))
Uầy, tầm 100k em thấy là ổn rồi bác ạ, hôm em cũng chạy xa, tạm gọi là đường trường về quê, tầm 200 cây, trước khi đi có tặng em vợ 2 mềnh 0.8l Total, cả đi cả về rồi phè phè chạy quanh quanh với ny rồi đi làm các thứ tầm gần 2000 cây mới thay, mà xe em cũ rồi đấy nhá, thấy vẫn ổn, cứ chạy êm êm đều đều, khởi động lại cũng dễ... năm trước cũng có lần thay nhớt "hịn" được hẳn 3000 cây mà giá thì gấp 4 lần, thôi thôi em thấy không đáng :))
 
Tập Lái
21/6/17
1
0
1
31
Mình đi Chiếc Taurus mua 2010, đi giao hàng 3 năm tới bây giờ thay công tơ mét 2 lần chạy hơn 108.000km máy chưa bung sửa lần nào, thay nhớt 2500km 1 lần, toàn loại tầm 100k thôi, dân lao động mà, tới giờ vẫn chạy rất tốt, chỉ có mới thay cặp phuộc sau thôi(mấy thứ như lọc gió, vỏ xe... thì thay nhiều, đi nhiều mà), nói chung thay nhớt định kỳ và phù hợp máy sẽ bền thôi
 
Tập Lái
18/5/17
9
3
3
31
tôi thấy bây giờ chất lượng nhớt nó cũng cố định rồi, đi tầm 2000km thì thay, loại nào cũng thế, tại nhiều khi các ông đi xe lâu không thay nhớt nên thay nhớt mới cảm giác chạy êm hơn thôi chứ xịn hơn hay mắc tiền hơn cac ông cũng có đi được cả đời không thay đâu mà