Hạng B2
15/5/19
117
547
94
Không biết các bác có phản cảm với các hành động dừng xe giữa đường rồi xuống vệ đường đi tiểu như nơi không người không?

Nhức mắt với những bác tài dừng xe "giải quyết" dọc đường

Ảnh minh hoạ

Trong thành phố sẽ không gặp mấy trường hợp này nhưng đi ra ngoài thành phố là thấy nhiều. Nhưng đi ra khỏi tỉnh thì sẽ gặp, lâu lâu còn có ông dừng xe ở cao tốc đi tiểu.

Công việc em thường hay đi khỏi nội thành có khi phải qua các tỉnh. Tình trạng này phải nói em gặp hoài mà đến phát ngại dùm luôn ấy. CHủ yếu là các anh đi xe container, xe tải đi đường dài hay bạ đâu dừng đấy "hành xử" giữa đường, lâu lâu cũng có các anh xe con hành xử.

Mà không phải ai đi cũng ý thức nữa. Lựa chỗ trống tí không lựa. nhiều ông ngang ngược dừng ở đoạn đường đông xe. Một chiếc xe dừng lại là gần như đoạn đường phía sau chết dí đứng đợi cho họ "tiểu tiện" xong rồi mới được đi tiếp.

Em là đàn ông đang chạy trên đường nhìn thấy ai đó dừng xe bên đường đang quay mặt vào trong thì cũng ngại dùm. Lâu lâu trên xe em mà có mấy đứa nhóc là em đạp ga chạy qua cho mau, sợ mấy đứa nhỏ nhìn thấy.

Bản thân em thì không thích cái hành động đó tí nào. Nó làm xấu hình ảnh tài xế ô tô với nhiều người. Bình thường biết đi đường dài thì mình nên ghé cây xăng đổ xăng rồi xin đi ké, đâu cần phải đổ nhiều, đổ ít cũng mang tiếng đổ rồi đi vệ sinh cái. Như vậy mấy tiếng tiếp theo có thể thoải mái. Vừa đỡ phải có cái hành động không đẹp đó.

Cũng có thể không phải ai cũng cố ý đi như thế, Có thể do nhiều nguyên nhân, do đường xa không có trạm dừng, do đã dừng trạm quên mất việc vệ sinh cá nhân, khó quá thì lại phải dừng xe giải quyết. Cá nhân em nghĩ cánh tài xế nên có ý thức với hành động này. Cố gắng thay đổi thói quen, đến trạm dừng thì dừng lại vài phút vào giải quyết truyện cá nhân. Hoặc nếu có bí quá thì làm ơn lựa chỗ vắng người, chứ đừng có thấy đường đang ầm ầm xe như thế là phanh lại rồi ung dung giải quyết được thì em cũng chịu.

Nói chung là "ép dầu ép mỡ, không ai ép đi vệ sinh". Hoàn cảnh không có lỗi, lỗi là do ý thức, cách hành xử của mỗi con người
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
13/8/20
114
1.396
93
Nếu tớ là tớ cắt tờ rym hết... :)
Cơ bản do ý thứ thôi.
 
Hạng B2
22/10/13
306
899
93
Mời mấy anh chia sẽ cách xả nước cứu thân trong trường hợp này
Em đã vài lần ghé quán mua ly cafe và ....khi đi trong nội thành
Cũng có vài lần tấp vào bụi rậm khi đi ở ngoại thành
 
Hạng F
1/8/12
5.714
5.729
113
TP HCM
Em thủ trên xe lúc nào cũng có cái chai có cổ chai hơi to để đễ ( lái ). Khi gặp những nơi không thể lái được thì em xử dụng. Chứ lái như vậy thì kỳ quá mà cũng công nhận những người lái bậy này có tinh thần thép hoặc me men xúi.
 
  • Like
Reactions: mazda6.
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Hồi trước cách đây hơn 10 năm em cũng "ấy" bậy một lần giữa đường, xui xẻo gặp tụi nữ học sinh chắc lớp 8 - 9 gì đó đi ngang qua, chúng nó chỉ trỏ này nọ rồi cười hí hí. Em nói thiệt là lúc đó chỉ muốn độn thổ.
Sau lần đó em thề quyết tâm không bao giờ để phải bị "tiểu đường" như vậy nữa. Trước mỗi chuyến đi đều tính toán cự ly xa gần, có trạm dừng không, uống nước vừa phải, tuyệt đối không uống rượu bia hay nước ngọt có ga, nước dừa... Kết quả là cho tới giờ không bao giờ em lặp lại cái chuyện "ấy" nữa. Nói chung đừng đổ thừa do không có NVS công cộng, mà chủ yếu do ý thức mỗi người thôi.
 
Hạng B2
11/7/11
303
241
43
2 cha con em thì phải đứng đường ngay ngõ ra cao tốc LT, hiz nó kẹt xe gần 1h mà ra đến vòng xoay còn bị xe to nó ép giành đường... vừa thoát đc ra là 2 cha con lủi vô lề LÁI gấp... hiz cảm giác nó sướng gì đâu :D mặc dù ngại quá xá mà hok bít làm sao bi giờ.
 
Hạng B2
4/8/13
259
2.071
93
Ho Chi Minh
Em không đổ xăng cũng vào cây xăng đi vệ sinh. Các cây xăng đều vui vẻ chứ không thấy khó chịu gì (hoặc sau lưng em không biết) :D
 
  • Like
Reactions: Xuananqn and PMH82