Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Nhập khẩu ô tô cũ: Qua những “cửa ải” nào?

TP - Nhập khẩu xe ô tô các loại đã qua sử dụng là quyết định buộc phải có của Việt Nam trong quá trình gia nhập WTO. Tuy nhiên, để tránh biến VN thành “bãi rác ôtô”, “hàng rào” môi trường sẽ được sử dụng.

http://www.tienphongonline.com/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=37954&ChannelID=3
 
Hạng D
22/1/06
1.035
278
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Việc cho phép nhập ôtô đã qua sử dụng sẽ góp phần tăng thêm sức ép lên các công ty liên doanh,để bắt buộc họ đưa giá xe ôtô trở về đúng giá đích thực,như như thời gian qua thì dân việt nam mình chịu thiệt thòi nhiều quá các bác ơi.
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Việc gắn tiêu chuẩn môi trường riêng cho những chiếc xe cũ nhập khẩu là chuyện phi lô gích, phản ánh tư duy quản lý duy ý chí.

Mọi chiếc xe, dù được sản xuất tại VN hay nhập khẩu nguyên chiếc (đã qua sử dụng) đều tuân theo 1 tiêu chuẩn thống nhất. Xe sản xuất ở VN sau khi sử dụng 5 năm thì cũng có khác gì xe cũ nhập?
 
Hạng D
22/1/06
1.035
278
83
hòn ngọc viễn đông
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Trích đoạn: hanoisaigon

Việc gắn tiêu chuẩn môi trường riêng cho những chiếc xe cũ nhập khẩu là chuyện phi lô gích, phản ánh tư duy quản lý duy ý chí.

Mọi chiếc xe, dù được sản xuất tại VN hay nhập khẩu nguyên chiếc (đã qua sử dụng) đều tuân theo 1 tiêu chuẩn thống nhất. Xe sản xuất ở VN sau khi sử dụng 5 năm thì cũng có khác gì xe cũ nhập?
Bác thông cảm cho các cụ nhà mình,việt nam mình chưa quen lối tư duy mới,các cụ nhắm nhắm mà quản lý không xuể,các cụ lại cấm nhập,cấm đăng ký mới.Nói chung,khi nói về cách quản lý của các cụ thì là truyện dài không có hồi kết bác ạ.
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Em nghĩ chắc chả có Cửa ải nào đâu . Bày ra câu này nghe có vẻ khách quan hơn về chính sách mới để hạ nhiệt các ý kiến chống nhập xe cũ thôi . Cụ thể VTV mới đăng tin sẽ làm chặt xe nhập cũ bằng công tác kiểm sóat khí thải .. . Thế nhưng mà xe 2002 trở đi thì khí thải cũng đều ổn cả . Tiêu chuẩn VN hiện tại về khí thải đối với xe du lịch là EURO II . Quá đơn giản .
Còn cái quỷ sứ gì nữa đâu ?
Giá à ? Cứ biểu thuế mà nộp : 3.78 lần . ( Sao vẫn nhiều thía nhẩy ?):mad::mad::mad:
Vấn đề còn lại là mỗi chiện giá đầu vào . Nhà nhập khẩu càng gian đầu vào thì người tiêu dùng càng "thiệt thòi":D . Cơ hội đóng thuế vào ngân sách NN của người tiêu dùng bị tước bỏ phần nào . Khổ thế đấy !!:D:D:D:mad::mad::mad:
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Các bác tinh ý thật: E cũng nghĩ thế chẳng qua nói cho hết trách nhiệm quản lý:
- Thực tế hiện nay như bác Fiat nói tiêu chuần môi trừơng ở VN với EURO II, E còn nhớ có anh chuyên gia Tay nào đấy khuyên ta chơi luôn EuRO IV, các bác môi trường ta thua lý ngay.
- Cái đoạn chậm theo kịp với thực tế là phải thôi: nhanh và nhiều theo không kịp: VTV hay đưa tin, nhìn chung ngành nào kẹt vấn đề gì đấy trong quản lý thì hay dùng câu" thiếu, yếu" chẳng biết bao nhiêu là đủ..?Vì thế cứ tư duy kiểu cổ điển..?
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Cửa ải??? Chắc chắn là có.
Phen này OS phải khẩn trương lập một trạm đăng kiểm tư nhân để làm ăn thôi (thế mới biết các bác nhà mình cực giỏi về hoạch định, cho lập đăng kiểm tư nhân trước khi cho nhập ô tô cũ).
Các xe cũ nhập tất nhiên phải qua cửa này và muốn qua thì cũng giống như qua hải quan thôi. Chẳng có cách nào khác.

Bữa trước đi đăng kiểm được chứng kiến một truyện tiếu lâm có thật.
Cùng kiểm tra với tôi có mấy em car 45 chỗ đóng mới ở 1 nhà máy địa phương đi kiểm định trước khi xuất xưởng. Xe mới nên kiểm phanh là chính. Thế nhưng mấy tay kỹ thuật của Nhà máy đi theo chắc cũng muốn biết chất lượng sản phẩm của mình thế nào nên đề nghị cho kiểm tra thử khí thải. Kết quả, cả 2 xe .... đều kg đạt :D:D
Xe mới còn vậy thì xe cũ chắc gì qua?? Vậy nên, "đồng tiền đi trước đồng tiền khôn". Giá bán lại đội thêm một tý :(:(
 
Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Trích đoạn: polar bear

Bữa trước đi đăng kiểm được chứng kiến một truyện tiếu lâm có thật.
Cùng kiểm tra với tôi có mấy em car 45 chỗ đóng mới ở 1 nhà máy địa phương đi kiểm định trước khi xuất xưởng. Xe mới nên kiểm phanh là chính. Thế nhưng mấy tay kỹ thuật của Nhà máy đi theo chắc cũng muốn biết chất lượng sản phẩm của mình thế nào nên đề nghị cho kiểm tra thử khí thải. Kết quả, cả 2 xe .... đều kg đạt :D:D
Xe mới còn vậy thì xe cũ chắc gì qua?? Vậy nên, "đồng tiền đi trước đồng tiền khôn". Giá bán lại đội thêm một tý :(:(
Việc đăng kiểm có đạt hay không là do cách chi tiền của mình và do các đăng kiểm viên chứ đâu có liên quan gì đến xe nhiều đâu mà các Bác thắc mắc làm chi cho mệt óc nhỉ ?[>:]
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

@ bác Vương

Không liên quan đến xe nhưng liên quan đến cái ... túi của mình :D:D
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

@ bác HN-SG : khác chứ bác ! Tình trạng giao thông đường sá ở VN cũng góp phần làm giảm tuổi thọ cho xe nhanh hơn ở các nước. Vỏ xe ( lốp ) có khi mới xài có vài nghín km đã bị đá chém, phải quăng luôn ( ban đêm tối hù ai mà thấy ). Trong khi xe cũ nhập về em thấy có chiếc 4 vỏ mỏng lắm,nhưng mòn rất đều,nhìn mà ngẩn ngơ ! Chưa nói tới tình trạng máy móc ( và tất cả các bộ phận khác ) khi xe dong ruổi trên khắp nẻo đường ở ta...
Mấy năm trước, có 1 vị quan - cũng khá lợn lợn - còn hùng hồn tuyên bố rằng : 11 LD đã là thừa,tiêu thụ k hết, k việc gì cấp phép thành lập thêm . Lúc ấy Nissan, hay anh nào đó em quên rồi, tính nộp đơn xin phép mở nhà máy lắp ráp ở Đà nẵng.
Ô hay, lạ nhỉ ! Anh làm quản lý, anh chỉ cần thông báo tình hình thị trường + chế độ chính sách của nhà nước + lương bổng cho người lao động thôi chứ ? Sao khi họ nắm rõ mọi việc,mà vẫn cứ lao vô,thì thắng thua họ phải tự lo, tự chịu chứ. Sao anh lại dư thừa "lòng tốt" mà cấm đoán thế kia nhỉ. Cái này kinh tế thị trường hổng có à nhe. Lại sáng tác mới đây. Mà bây giờ cho phép Honda 4 bánh ra đời là cũng khá hơn zồi.