Tập Lái
4/11/05
20
0
0
www.izday.com
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

ông Quách Đức Pháp đại diện Bộ Tài Chính còn phát biểu...Bộ Thương Mại sẽ cấp quota

http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2006/02/3B9E6B5A/

"Nhà nước cho phép nhập khẩu nhưng không có nghĩa là doanh nghiệp muốn nhập bao nhiêu cũng được. Hạn ngạch vẫn do Bộ Thương mại cấp. Doanh nghiệp nào muốn nhập khẩu phải có giấy phép, với các điều kiện kèm theo. Chắc chắn Bộ Thương mại sẽ không cấp giấy phép ồ ạt"
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Đỗ Hữu Hào đã có cuộc trao đổi với báo giới xung quanh vấn đề nhập xe cũ (Trích)

Vậy nên cản “xe cũ” thế nào, thay vì “cấm nhập”, thưa ông?

- Để trì hoãn nhập khẩu xe cũ, nên có những giải pháp khôn khéo, như đưa ra hàng rào môi trường: nếu kiểm tra xe cũ không đạt tiêu chuẩn môi trường thì bắt tái xuất; hoặc đánh thuế thật cao đối với xe cũ nhập khẩu để không có lợi thế so sánh với xe mới lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu mới. Cũng có thể hạn chế bằng định lượng: chỉ cho nhập khẩu một số lượng nhất định phù hợp với tốc độ tăng trưởng đường sá và không ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.

(Theo báo Đầu tư)
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Trích đoạn: Awake

Bộ trưởng Thương mại Trương Đình Tuyển vừa tuyên bố sẽ áp dụng cả thuế tuyệt đối lẫn thuế phần trăm đối với ô tô cũ nhập khẩu. Dự kiến là không cần biết giá ô tô cũ là bao nhiêu, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ phải nộp 1 khoản thuế 10.000$, hoặc 15.000$, hoặc cao hơn nữa cho mỗi xe nhập khẩu.

Ý kiến này em thấy hay đấy, nhưng điều quan trọng là nó có phù hợp với thông lệ quốc tế không?
 
Hạng B2
24/6/04
238
0
16
50
360°
otosaigon.com
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Trích đoạn: Awake
có phù hợp chứ bác. chỉ khi nào VN tham gia Hiệp định Tự do Mậu dịch (thuế suất 0-5%) thì việc áp dụng thuế tuyệt đối mới không được chấp nhận.
Bác ơi! hình như cái vụ cho nhập xe cũ là 1 trong những điều kiện để gia nhập WTO mà bác!
 
Hạng C
27/8/04
573
2
18
048
otosaigon.com
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Songlam
Ý kiến này em thấy hay đấy, nhưng điều quan trọng là nó có phù hợp với thông lệ quốc tế không?
Thông lệ Taliban !:D
Vô lý .!
Có thể thêm rào cản ở chỗ rút thời hạn Đăng kiểm từ 3 tháng xuống...... 30...... ngày .
:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/10/04
491
3
43
tsunami
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

các bác cho em hỏi tý muốn nhập xe cũ thì phải l2m sao ạh em có ong chú muốn mua xe cũ ổng có cong ty ben đó vậy ỗng nhập xe củ về đưoc ko mấy bác
 
Hạng B2
19/2/05
122
9
18
Ha Noi
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Các Bác có xem thời sự trên TV tối hôm qua không?Họ đã tính toán các loại thuế để cuối cùng đưa ra một con số là 38.000 USD cho một chiếc xe cũ nhập khẩu(với mức giá chưa thuế là 10.000 USD).
Như thế thì xem ra thị trường xe cũ có thể cũng sẽ chưa có gì đột biến nhiều trong thời gian ngắn sắp tới các Bác nhẩy?
 
Hạng B1
6/2/06
65
74
18
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Thưa các bác, chúng ta chưỉ Vama mà quên các bác nhà nước.

Một trăm năm trước Henry Ford đã nghĩ đến người tiêu dùng mà sản xuất xem hơi giá rẽ để dân chúng có xe hơi dùng.
Một trăm năm sau, dân Việt Nam chúng ta cũng chưa có quyền dùng xe hơi giá rẽ. Vì sao?

Người tiêu dùng có tội gì mà phải đóng 150% thuế nhập khẩu, rồi thuế tiêu thụ đặc biệt rồi thuế VAT????

Càng nghĩ càng ức các bác ạ :mad: