Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Trích đoạn: fernandoz

@ bác HN-SG : khác chứ bác ! Tình trạng giao thông đường sá ở VN cũng góp phần làm giảm tuổi thọ cho xe nhanh hơn ở các nước. Vỏ xe ( lốp ) có khi mới xài có vài nghín km đã bị đá chém, phải quăng luôn ( ban đêm tối hù ai mà thấy ). Trong khi xe cũ nhập về em thấy có chiếc 4 vỏ mỏng lắm,nhưng mòn rất đều,nhìn mà ngẩn ngơ ! Chưa nói tới tình trạng máy móc ( và tất cả các bộ phận khác ) khi xe dong ruổi trên khắp nẻo đường ở ta...

Bác lói thế lào :D... Chắc bác hiểu lầm ý em rồi... Việc đặt ra 1 tiêu chuẩn cho xe nhập khẩu, ví dụ như xe đã sử dụng không quá 5 năm, là hợp lý và dễ thực thi. Còn lại các tiêu chuẩn về môi trường là do bên đăng kiểm xử lý. Bên đăng kiểm phải kiểm định các xe với cùng một tiêu chuẩn, không phân biệt nguồn gốc xe sản xuất trong nước hay nhập khẩu. Như thế mới là công bằng. Xe nào không đạt tiêu chuẩn thì khỏi ra đường. Chân lý nằm trong sự đơn giản. Càng bịa ra nhiều để quản lý không khéo càng làm cho bộ máy quản lý cồng kềnh và hư hỏng.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
63
www.vnexpress.net
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Nếu nói như vậy,thì từ giờ đến 1/5 sẽ còn " những chuyện kỳ lạ ở VN".Em nghĩ còn nhiều chông gai lắm!
 
Hạng B2
14/9/04
394
3
18
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Em nghe tin các bác đó định fix thuế nhập khẩu 1 xe là 10, hoặc 15 K gì đó để tránh việc khai báo thấp giá mua vào ?
còn nan giải lắm các bác ơi ?>
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

Ý bác HN-SG là : xe sản xuất ở VN sau khi sử dụng 5 năm không khác gì xe nhập, phải không a ? Về mặt chính sách thì đề em xem lại. Chứ nếu chỉ nói về "phần cứng" , tức bản thân chiếc xe, thì em thấy : 2 chiếc y hệt nhau 100%, cùng lăn bánh từng ấy thời gian như nhau, thì xe chạy trên đuờng sá ở VN chắc chắc bèo nhèo te tua hơn chiếc chạy ở nước ngoài zồi. Như vậy, nếu áp dụng cùng 1 chính sách như nhau cho cả 2, thì chắc k chính xác được.
Ngoài ra, nếu 2 Bộ Thương Mại + Tài Chính quyết định áp dụng các hạn ngạch,cô-ta cùng các chính sách thuế như các bác đề cập, thì em có quyền nghĩ rằng 2 Bộ này đang ra sức chống lưng cho VAMA. Sao lại không ? Em có quyền suy luận vậy lắm chứ ? Như vậy giữa nói + làm coi bộ chưa đáng tin lắm.
 
Bị Bấm 1 Lỗ
20/9/05
118
0
0
Hà Nội
RE: Những "cửa ải" dành cho ô tô cũ

ông Quách Đức Pháp đại diện Bộ Tài Chính còn phát biểu...Bộ Thương Mại sẽ cấp quota

http://vnexpress.net/Vietnam/Kinh-doanh/2006/02/3B9E6B5A/

"Nhà nước cho phép nhập khẩu nhưng không có nghĩa là doanh nghiệp muốn nhập bao nhiêu cũng được. Hạn ngạch vẫn do Bộ Thương mại cấp. Doanh nghiệp nào muốn nhập khẩu phải có giấy phép, với các điều kiện kèm theo. Chắc chắn Bộ Thương mại sẽ không cấp giấy phép ồ ạt"
Có bác nào bít con trai của bác ***này không. Em sẽ áp dụng phương pháp Mai Văn Dâu.:D:D:D