Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
Mình cần cài lại hệ điều hành. Đang dùng Windows 10, gặp vấn đề, mình reset lại, nhưng reset gặp vấn đề nên không boot hệ điều hành được.
cái này bác nên thủ sẳn 1 cái DVD Win10 là ngon (vào mấy trang torrent tha hồ mà leech) :)
 
Hạng C
28/2/15
691
626
93
47
hé hé, hình như các bác lan man hơi bị xa cái chủ đề òi ! btw, bác crazy cần hỗ trợ gì trong việc sữa chữa laptop thì cứ báo mình, mình cho 1 địa chỉ đảm bảo sữa ngon mà chất, dành cho anh em thợ và lái ! Nhất là pin laptop nhé, mua mới hơi bị phí.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
vẫn ...toi ... như thường ..
Ở Việt Nam ít ai lùi mà ngoái đầu, còn nơi mình ở, không ngoài đầu là bị đánh trượt ngay lập tức. Hạn chế của việc không ngoái đầu:
1. Luôn có nhiều điểm mù hờn
2. Không trực giác bằng ngoái đầu
3. Rất khó lùi nhanh

Khi bạn ngoái đầu quan sát của bạn sẽ không khác như lúc bạn nhìn thẳng phía trước xe.

Cũng may giờ nhiều xe gắn camera lùi.
 
Hạng B2
27/8/13
254
443
63
bác nối bậy...

làm vậy cháy xe bác ơi.. bác đã thực hành chưa vậy.... hay bác wa'nh nhầm..

dương nối dương...=> ok
âm nối âm => sai!
Nối cực (-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi. Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện nha bác.
Xe em có 2 dây cáp, chưa dùng. Vậy là dương nối dương, âm nối với miếng kim loại tuỳ thích đúng hok bác.
may là đoc đc bài của bác trc khi có dịp sử dụng, ko thì cháy bình là chắc
 
Hạng D
20/12/09
1.170
7.862
113
Chào thân ái các chiến hữu OS,
Nhân chuyện có 1 vài bài viết trên báo lên án và đổ lỗi chuyện kẹt xe, giao thông hỗn loạn là do ô tô hay xe máy, và tranh luận về việc văn hóa lái xe, em thấy cần thiết nên lập ra 1 topic để các bác post lên những điều cần biết mà khi ta đi học lái, dù là B2 hay cao hơn, cũng không được dạy.
Em là lái mới nên ko có nhiều kinh nghiệm lắm trong những kiến thức và cách hành xử sao cho hợp lý, mong được anh em tham gia đóng góp ý kiến, vì 1 xã hội mà ý thức giao thông được nâng cao.
Em xin cám ơn tất cả mọi ý kiến đóng góp của mọi người ạ.
Mong là thớt này kéo dài hơn 100 trang !!!
Học cách đi không đúng luật nhưng CA sẳn sàng bỏ qua vì không gây ách tắc giao thông và tài xế xe trước sau đều thầm khen ngợi , có cần ví dụ không ? :D
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Tất nhiên là đã làm rồi và thành công, cực âm của bình có khác gì với tấm kim loại trên xe đâu bác, vì từ cực âm của bình luôn nối mass ra thân xe mà !
Về nguyên tắc vật lý, khi 2 bình nối song song như vậy, hiệu điện thế ko tăng vẫn là 12V, chỉ tăng cường độ dòng điện lên thôi, vì bình kia đã yếu cường dộ dòng điện đã giảm mạnh ta mới cần tiếp thêm cường độ đủ để kéo mô tơ bộ đề.

bác may mắn chưa bi j, xe cũng tốt bình cũng tốt nên may k có sự cố...

nói chung cả thế giới làm vậy, bác đi ngc xu hướng làm j...

âm nối âm là case bất khả kháng nhất khi ko tìm dc điểm tiếp xúc (ko sơn j hết) trên xe...
chứ ko fai như vậy là đúng mà làm woai...
 
Hạng C
25/4/15
524
513
93
44
Xe em có 2 dây cáp, chưa dùng. Vậy là dương nối dương, âm nối với miếng kim loại tuỳ thích đúng hok bác.
may là đoc đc bài của bác trc khi có dịp sử dụng, ko thì cháy bình là chắc

Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ. Đầu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ

vs lại chú ý 2 bình phải cùng 12V nhé.... nếu là xe tải kich điện (normal là 24V sẽ có cach noi khac
 
  • Like
Reactions: harryphan
Hạng C
28/2/15
691
626
93
47
Nối đầu đây đen còn lại với bộ phận bằng kim loại không sơn trên thân động cơ. Đầu trực tiếp đầu dây này với cọc âm của ắc-quy chết có thể phát sinh tia lửa điện, kết hợp với khí hydro tạo ra gây cháy, nổ

vs lại chú ý 2 bình phải cùng 12V nhé.... nếu là xe tải kich điện (normal là 24V sẽ có cach noi khac
Bác nói có cơ sở khoa học, mình đồng ý.
Trường hợp bình 24V chắc phải đấu nối tiếp hả bác ? trên đây là cách đấu song song 2 nguồn phát (2 accu).