RE: Những điều vớ vẩn trên đường
@ bác Hoa tran + bác Phantan : hổng dám bàn chiện luật lệ ( oải lém ). Em chỉ có tí ý kiến về đàn rùa bị thương lê lết dắt díu nối đuôi nhau trên QL . Nếu các bác ôm volant xe quen ( quen ý quen nết cái xe ) thì 40km/h các bác vưỡn chạy số 5 được vô tư - dù trên xe đủ 4 người + A/C ( tất nhiên xe phài còn tốt,nếu không rất dễ rốc máy,phải về số nhỏ hơn ). Lúc này chân ga chỉ gác hờ lên pédal,đồng hồ tua chỉ hơn 1 ngàn tí thôi,có thể tranh thủ lái 1 tay ( tay kia mấn giề em hổng piết ). Còn 16 chỗ có thể bò số 4, điều kiện cũng giống như sedan.Như vậy có 3 cái lợi : 1/- Bác tài thoải mái không bực bội -2/-Cái xe cũng hoạt động riu riu không nóng máy,ít hao xăng-3/-Khách trên xe cũng sung sướng nốt ! Sau khi qua hết chỗ ***,nếu trước mặt đường trống,k đèo dốc,k việc gấp thì cứ mài từ từ,khỏi cần về số, chừng 8 giây sau ( đã đi được hơn 1 km) là cái xe sẽ tà tà bò lên 80 ngon ơ ! Nếu chở ít người hơn thì thời gian sẽ rút ngắn hơn.Xe 16 chỗ đang bò số 4 sẽ lên nhanh hơn sedan,kệ nó. Nhiều bác tài khi nối đuôi,cứ mãi để số nhỏ,nên rất khó chịu,hao xăng,nóng máy,người cảm thấy bực bội căng thẳng. Để làm gì ? Chạy kiểu em nói bảo đảm sẽ tốn ít xăng hơn quy định của nhà chế tạo,nhưng phải có 2 điều kiện : xe tốt + số MT. Bữa nào các pác cứ thử là piết liền...
@ bác Hoa tran + bác Phantan : hổng dám bàn chiện luật lệ ( oải lém ). Em chỉ có tí ý kiến về đàn rùa bị thương lê lết dắt díu nối đuôi nhau trên QL . Nếu các bác ôm volant xe quen ( quen ý quen nết cái xe ) thì 40km/h các bác vưỡn chạy số 5 được vô tư - dù trên xe đủ 4 người + A/C ( tất nhiên xe phài còn tốt,nếu không rất dễ rốc máy,phải về số nhỏ hơn ). Lúc này chân ga chỉ gác hờ lên pédal,đồng hồ tua chỉ hơn 1 ngàn tí thôi,có thể tranh thủ lái 1 tay ( tay kia mấn giề em hổng piết ). Còn 16 chỗ có thể bò số 4, điều kiện cũng giống như sedan.Như vậy có 3 cái lợi : 1/- Bác tài thoải mái không bực bội -2/-Cái xe cũng hoạt động riu riu không nóng máy,ít hao xăng-3/-Khách trên xe cũng sung sướng nốt ! Sau khi qua hết chỗ ***,nếu trước mặt đường trống,k đèo dốc,k việc gấp thì cứ mài từ từ,khỏi cần về số, chừng 8 giây sau ( đã đi được hơn 1 km) là cái xe sẽ tà tà bò lên 80 ngon ơ ! Nếu chở ít người hơn thì thời gian sẽ rút ngắn hơn.Xe 16 chỗ đang bò số 4 sẽ lên nhanh hơn sedan,kệ nó. Nhiều bác tài khi nối đuôi,cứ mãi để số nhỏ,nên rất khó chịu,hao xăng,nóng máy,người cảm thấy bực bội căng thẳng. Để làm gì ? Chạy kiểu em nói bảo đảm sẽ tốn ít xăng hơn quy định của nhà chế tạo,nhưng phải có 2 điều kiện : xe tốt + số MT. Bữa nào các pác cứ thử là piết liền...