Tập Lái
25/5/21
12
3
3
30
Những mẹo giúp lái xe an toàn trong mùa mưa

Theo kinh nghiệm của bản thân lái xe khi trời mưa cảm giác rất thú vị, khi mà mình ngồi trong xe bên ngoài thì mưa cảm giác rất khác so với khi lái xe bình thường (chắc có lẻ là do mình thích lái xe dưới trời mưa hihi). Nhưng thật ra cũng có rất nhiều người có cảm giác như mình. Nhưng mình rút ra được rất nhiều bài học từ những lúc lái xe dưới trời mưa như vậy. Thật ra lái xe lúc trời mưa rất nguy hiểm và cần phải tập trung nhiều hơn bình thường:

1. Khả năng quan sát sẽ trở nên khó khăn hơn bình thường rất nhiều, vì những điểm mà chúng ta có thể quan sát được như kính chiếu hậu, kính lái, sẽ bị thu hẹp lại do nước mưa bám vào nhiều (chúng ta cần phải kiểm tra và thay cao su gạt mưa, phần kính chiếu hậu có thể dán thêm miếng dán chóng bám nước lên bề mặt gương ) trước khi vào mùa mưa.

2. Bật đèn pha để giúp trợ sáng tăng tầm nhìn và khả năng quan sát được xa hơn, vì khi trời mưa lớn, nước mua có thể làm cho tầm quan sát của chúng ta ngắn lại. Nhờ vào đen pha chúng ta có thể quan sát được tốt hơn những vật cản và những xe lưu thông cùng chiều và ngược chiều với chúng ta.

3. Kiểm tra lốp xe thường xuyên để biết được lốp xe có còn được tốt hay không. Vì khi xe chúng ta đi trong trời mưa mà lốp xe quá mòn, dẫn đến tình trạng không còn bám đường thì xe đi tốc độ chậm hay nhanh trong trời mưa cũng rất nguy hiểm.

4. Lái xe chậm lại, tâm lý lái xe lúc trời mưa, ai cũng mong muốn tranh thủ để về sớm. Nhưng việc lại xe lúc trời mưa chúng ta cần phải tập trung cao độ để giữ khoản cách an toàn cho mình và cho người xung quanh. Vì vậy cần giữ tốc độ chậm khi trời mưa.

5. Quan sát thật kỹ khi muốn sang làn đường.

Trên đây là những mẹo của bản thân mình rút ra được cho anh em lái xe mùa mưa an toàn. Anh em nào thấy còn thiếu gì thì thêm vào cho đầy đủ giúp mình. Chúc anh em lái xe an toàn.
Xin cảm ơn!
#khanhchannel