Thảo Luận Chung Những tài xế lái ô tô bằng tư duy xe máy

Tập Lái
22/10/20
18
103
28
28
Xác nhận
confirm
Mời các bác bình phẩm về thói quen mang tư duy bon chen, đi tắt đón đầu từ xe máy lên xe hơi của nhiều bác tài ô tô bây giờ

2412114-ff67c8821731fd9014c473d56e4fdd50.jpg

*Ảnh minh họa

Nhắc tới thói quen đi lộn xộn, lấn làn, tạt đầu,... thì người ta thường nhớ tới xe máy nhiều hơn, thế nhưng dạo này khi lưu thông trong phố không khó bắt gặp những tài xế mang thói quen của xe máy lên ô tô. Đó là trường hợp của bác tài trong video dưới đây, bác tài thích so kè chạy trước xe container.


Mấy xe cont phải lấy cua rộng để kéo được cái rơ mooc qua hết đoạn cua, lái xe hơi mà bác không bt vấn đề này lỡ xui ăn trọn góc chết của vái rơ mooc lại la làng. Cũng may bác cont này hiền nên dừng chứ gặp mấy người hung hăng thì có khi lại được "nâng niu chà cửa" rồi.

Không những mình bác tài này mà em thấy ngoài phố nhiều bác chạy như thế, rẽ trái hay rẽ phải là vần vô lăng cả trăm mét trước cả vạch người đi bộ, sau đó đạp lên vạch của người đi bộ để rẽ, đó phải được xếp vào hành vi khôn lõi, đi sau nhưng muốn chen lên trước.

Tư duy xe máy của lái xe ô tô mà càng ngày càng nhiều là rẽ, tấp vào lề đường hoặc chuẩn bị rời lề để tham gia giao thông không hề xi nhan. Xe máy rẽ không xi nhan đã nguy hiểm rồi, mà giờ càng ngày càng thấy nhiều ô tô không bật đèn tín hiệu khi muốn rẽ hoặc muốn dừng hoặc muốn đi. Không hiểu họ có ý thức được là xe khác sẽ rất dễ đâm vào họ như thế không.

1 lỗi nữa là dùng điện thoại khi lái xe. Thỉnh thoảng đi lại thấy 1 chiếc ô tô đi lù đù giữa đường, chầm chậm không dừng bên phải cũng chẳng đi bên trái, vượt lên là thấy tài xế đang nghe điện thoại, thậm chí còn nhắn tin, rất nguy hiểm và vướng đường, chỉ biết lắc đầu. Mong là việc thi lấy bằng, sát hạch và các vi phạm giao thông nên được xử nặng hơn nữa để không có những hành động gây nguy hiểm cho người khác như vậy

Những thói quen này được hình thành từ ý nghĩ khôn lõi, muốn nhanh hơn người khác, hoặc nhiều khi chạy xe máy len lõi rồi quen. Đã ngồi trên xe ô tô thì nó khác ngồi xe máy, xe lớn hơn, lực sát thương nếu có va chạm cũng sẽ lớn hơn, vì vậy khi đã bước lên xe ô tô mong các bác hãy suy nghĩ trước sau khi hành động.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/10/20
241
253
48
53
Xác nhận
confirm
đa số là taxi +xe hợp đồng,chạy như sợ bị giựt mất nồi cơm,chậm hơn 1vài giây thì sẽ chết đói!đ...m nó,lúc đụng người ta rồi thấy cái cảnh.
 
Hạng B2
16/7/20
396
233
43
48
Xác nhận
confirm
Mời các bác bình phẩm về thói quen mang tư duy bon chen, đi tắt đón đầu từ xe máy lên xe hơi của nhiều bác tài ô tô bây giờ

View attachment 2406958

Nhắc tới thói quen đi lộn xộn, lấn làn, tạt đầu,... thì người ta thường nhớ tới xe máy nhiều hơn, thế nhưng dạo này khi lưu thông trong phố không khó bắt gặp những tài xế mang thói quen của xe máy lên ô tô. Đó là trường hợp của bác tài trong video dưới đây, bác tài thích so kè chạy trước xe container.


Mấy xe cont phải lấy cua rộng để kéo được cái rơ mooc qua hết đoạn cua, lái xe hơi mà bác không bt vấn đề này lỡ xui ăn trọn góc chết của vái rơ mooc lại la làng. Cũng may bác cont này hiền nên dừng chứ gặp mấy người hung hăng thì có khi lại được "nâng niu chà cửa" rồi.

Không những mình bác tài này mà em thấy ngoài phố nhiều bác chạy như thế, rẽ trái hay rẽ phải là vần vô lăng cả trăm mét trước cả vạch người đi bộ, sau đó đạp lên vạch của người đi bộ để rẽ, đó phải được xếp vào hành vi khôn lõi, đi sau nhưng muốn chen lên trước.

Tư duy xe máy của lái xe ô tô mà càng ngày càng nhiều là rẽ, tấp vào lề đường hoặc chuẩn bị rời lề để tham gia giao thông không hề xi nhan. Xe máy rẽ không xi nhan đã nguy hiểm rồi, mà giờ càng ngày càng thấy nhiều ô tô không bật đèn tín hiệu khi muốn rẽ hoặc muốn dừng hoặc muốn đi. Không hiểu họ có ý thức được là xe khác sẽ rất dễ đâm vào họ như thế không.

1 lỗi nữa là dùng điện thoại khi lái xe. Thỉnh thoảng đi lại thấy 1 chiếc ô tô đi lù đù giữa đường, chầm chậm không dừng bên phải cũng chẳng đi bên trái, vượt lên là thấy tài xế đang nghe điện thoại, thậm chí còn nhắn tin, rất nguy hiểm và vướng đường, chỉ biết lắc đầu. Mong là việc thi lấy bằng, sát hạch và các vi phạm giao thông nên được xử nặng hơn nữa để không có những hành động gây nguy hiểm cho người khác như vậy

Những thói quen này được hình thành từ ý nghĩ khôn lõi, muốn nhanh hơn người khác, hoặc nhiều khi chạy xe máy len lõi rồi quen. Đã ngồi trên xe ô tô thì nó khác ngồi xe máy, xe lớn hơn, lực sát thương nếu có va chạm cũng sẽ lớn hơn, vì vậy khi đã bước lên xe ô tô mong các bác hãy suy nghĩ trước sau khi hành động.
cái thằng làm GT mua bằng cấp, nên mới cho mấy cái xe container bự dài như vậy đi vào các con đường nhỏ như vậy. Bi jo cứ có tai nạn chết người do container , GD sở giao thông phải ra toà , giao thông mới an toàn
 
  • Wow
Reactions: xlive
Hạng C
21/7/07
912
4.644
93
Xác nhận
confirm
Cái nay vài tuần tại giao lộ Bàu Cát- Đồng Đen mềnh bị chọt nách khi quẹo phải từ Bàu Cát qua Đồng Đen. Thằng 51D nó dừng chung với 2B, quẹo không xi nhan.
2407262
2407263
2407264
 
Hạng F
1/8/12
5.158
4.826
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
đa số là taxi +xe hợp đồng,chạy như sợ bị giựt mất nồi cơm,chậm hơn 1vài giây thì sẽ chết đói!đ...m nó,lúc đụng người ta rồi thấy cái cảnh.
Bác thông cảm hành động như vậy là do phải tranh thủ giành mối cày cuốc để trả tiền góp. Để lâu kéo dài thì nợ chồng nợ. ( một người quen mua xe trả góp đã tâm sự với em như vậy)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng D
25/8/16
2.241
4.741
113
Xác nhận
confirm
Cái nay vài tuần tại giao lộ Bàu Cát- Đồng Đen mềnh bị chọt nách khi quẹo phải từ Bàu Cát qua Đồng Đen. Thằng 51D nó dừng chung với 2B, quẹo không xi nhan.
View attachment 2407262View attachment 2407263View attachment 2407264
Cái này thì lỗi anh kia không xi nhan, nhưng cách đi của ảnh thì theo em là đúng vì đường 2 làn nên cần quẹo bên nào thì bác dừng bên đó cho khỏi bị xung đột dòng xe, xe máy đi thẳng hoặc quẹo trái thì dừng làn bên trái. Nhưng em hay dừng cách vạch cỡ 5m để xe máy lên trước và cách lề đủ rộng để xe máy có thể quẹo phải liên tục. Đi cách này đúng luật và an toàn cho mình và mọi người hơn
 
Hạng C
21/7/07
912
4.644
93
Xác nhận
confirm
Cái này thì lỗi anh kia không xi nhan, nhưng cách đi của ảnh thì theo em là đúng vì đường 2 làn nên cần quẹo bên nào thì bác dừng bên đó cho khỏi bị xung đột dòng xe, xe máy đi thẳng hoặc quẹo trái thì dừng làn bên trái. Nhưng em hay dừng cách vạch cỡ 5m để xe máy lên trước và cách lề đủ rộng để xe máy có thể quẹo phải liên tục. Đi cách này đúng luật và an toàn cho mình và mọi người hơn
Không có bảng phân làn theo hướng bác ơi. Quẹo qua Đồng Đen đường hẹp té, giống như vượt phải rồi lấn trái cúp đầu mềnh.
 
Hạng D
25/8/16
2.241
4.741
113
Xác nhận
confirm
Không có bảng phân làn theo hướng bác ơi. Quẹo qua Đồng Đen đường hẹp té, giống như vượt phải rồi lấn trái cúp đầu mềnh.
Đường 2 làm rõ ràng mà vượt phải gì bác. Quẹo bên nào thì dừng bên đó đâu cần phải có bảng, luật cho phép mà
 
Hạng D
27/6/12
2.760
4.085
113
Xác nhận
confirm
Chặt đầu rẽ xéo. Suýt toi. Không biết đã sợ chưa.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook