Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
Cái này thì lỗi anh kia không xi nhan, nhưng cách đi của ảnh thì theo em là đúng vì đường 2 làn nên cần quẹo bên nào thì bác dừng bên đó cho khỏi bị xung đột dòng xe, xe máy đi thẳng hoặc quẹo trái thì dừng làn bên trái. Nhưng em hay dừng cách vạch cỡ 5m để xe máy lên trước và cách lề đủ rộng để xe máy có thể quẹo phải liên tục. Đi cách này đúng luật và an toàn cho mình và mọi người hơn
Tốt nhất kg nên chạy bên mấy con khủng long đó anh, đặc biệt khúc cua.
Nhớ trước đây có trường hợp cont cua gấp đổ nghiêng đè bẹp 2 vc đi yaris, kiểu chạy như xe con nầy
 
Hạng D
25/8/16
2.750
5.756
113
Tốt nhất kg nên chạy bên mấy con khủng long đó anh, đặc biệt khúc cua.
Nhớ trước đây có trường hợp cont cua gấp đổ nghiêng đè bẹp 2 vc đi yaris, kiểu chạy như xe con nầy
2 trường hợp khác nhau hoàn toàn về tình trạng giao thông mà bác. 1 cái ở QL và xe lớn khuất tầm nhìn và 1 cái là ở trong TP xe máy rất nhiều
 
Hạng B1
9/6/14
95
44
18
Quá cạn lời, đi xế xịn nhưng đầu óc lại ko "xịn"
 
Hạng C
25/7/18
584
1.983
93
Bình Thạnh, Tp HCM
Những cái lũ đó mãi cũng chẳng khá nổi hơn là mấy đâu. Đi ngoài đường gặp hoài, đặc biệt là xe chạy grab ,dịch vụ như I10, fortuner, xpander, nhìn còn nghèo hơn người di xe ôm
Tết làm câu đụng quá nhiều à, ko dc khinh bỉ người nghèo, người chạy xe ôm nhé a. Nghèo ko phải là cái tội à.
 
  • Like
Reactions: Liêu Phụng
Hạng B2
21/11/15
203
90
28
37
Trong clip này xe container signal rẽ trái mà chiếc Ford không thấy, xe dài mà tín hiệu ít quá cũng khó nhận ra. Cũng may là khôg có gì xảy ra
 
Hạng D
20/9/16
1.766
2.253
113
Chứng tỏ cái xe máy nó hại đến cả tư duy lái oto. Cần sớm cấm bỏ hoàn toàn cái xe máy để nó không gây hại đến thế hệ tương lai
 
  • Like
Reactions: Osin and klnk
Hạng F
29/10/16
11.502
21.751
113
Pháp
Hình như tư duy của xe máy lúc xưa là khi quẹo trái thì ôm cua (vòng lớn, qua khỏi lằn giửa mới quẹo) bên phải thì cúp cua (vòng nhỏ, đâm xéo) ... Nhưng sau nầy trái phải đếu cúp cua hết. Có điểm mà em để ý.
Còn ĐT thì đúng là rất nguy hiểm khi cầm lái, do đó các xe sau nầy (có thể cao cấp) đều có loa ngoài tự động bluetooth khi có cuộc gọi, hay muốn độ lên từ bản thấp đều có bán giá rẽ . Tệ lắm là tai nghe (vn).

Đường link dẩn hầu hết các quốc gia EU áp dụng

Trong link trên với 3 điễm bị mất trên 12 điểm của bằng lái. tất cả mọi xe cơ giới từ 2B cho đến .... 99B .... không phân biệt sang giàu .. :) :)
- Phạt 135€ ....
Từ 1 tháng 7 năm 2015 - không được quyền xữ dụng tai nghe,
Từ 22 tháng 5 năm 2020 - có thể bị tước bằng lái ngay lập tức, nếu thêm vi phạm kép (thí dụ như vượt đèn, tai nạn, .... đi kèm) có thể tạm giam bằng đến 6 tháng

Do đó xe 4B ở VN thì quá đắt , nhưng tiền phạt lại quá rẽ, như tôi nên đóng..... thuế tiêu thụ đặc biệt (quốc gia)với thuế tỉnh thành (cho thành phố)....cho các vi phạm nầy
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.738
11.972
113
đa số là taxi +xe hợp đồng,chạy như sợ bị giựt mất nồi cơm,chậm hơn 1vài giây thì sẽ chết đói!đ...m nó,lúc đụng người ta rồi thấy cái cảnh.
Thông cảm nó phải nuôi Grab cho mập thêm béo thêm thì mới là đạo hiếu mà Grab đã ban chén cơm hẩm cháo hiu cho nó.
Từ khi có Grab đường thêm rối nùi, vấn nạn Grab bằng gấp đôi taxi vì Grab ngoài đi rùa bò, tấp lề không xi nhan còn thêm món quay đầu vô tội vạ, mỗi lần nó quay kẹt nửa đoạn đường.
Ngoài ra như bác chủ nói, một số đứa chạy xe cứ bị bệnh điên cầm bấm bấm đt vô bổ (chứ nào có gấp gáp gì cho cam), ngẩng cúi cúi ngẩng đầu rồi lơ mơ chạy mới xảy ra việc container quẹo mà còn ráng cập hông cho có ngày cục sắt đó nó liếm nát cửa xe thì khóc la rần rần.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Mời các bác bình phẩm về thói quen mang tư duy bon chen, đi tắt đón đầu từ xe máy lên xe hơi của nhiều bác tài ô tô bây giờ

View attachment 2415549
*Ảnh minh họa

Nhắc tới thói quen đi lộn xộn, lấn làn, tạt đầu,... thì người ta thường nhớ tới xe máy nhiều hơn, thế nhưng dạo này khi lưu thông trong phố không khó bắt gặp những tài xế mang thói quen của xe máy lên ô tô. Đó là trường hợp của bác tài trong video dưới đây, bác tài thích so kè chạy trước xe container.


Mấy xe cont phải lấy cua rộng để kéo được cái rơ mooc qua hết đoạn cua, lái xe hơi mà bác không bt vấn đề này lỡ xui ăn trọn góc chết của vái rơ mooc lại la làng. Cũng may bác cont này hiền nên dừng chứ gặp mấy người hung hăng thì có khi lại được "nâng niu chà cửa" rồi.

Không những mình bác tài này mà em thấy ngoài phố nhiều bác chạy như thế, rẽ trái hay rẽ phải là vần vô lăng cả trăm mét trước cả vạch người đi bộ, sau đó đạp lên vạch của người đi bộ để rẽ, đó phải được xếp vào hành vi khôn lõi, đi sau nhưng muốn chen lên trước.

Tư duy xe máy của lái xe ô tô mà càng ngày càng nhiều là rẽ, tấp vào lề đường hoặc chuẩn bị rời lề để tham gia giao thông không hề xi nhan. Xe máy rẽ không xi nhan đã nguy hiểm rồi, mà giờ càng ngày càng thấy nhiều ô tô không bật đèn tín hiệu khi muốn rẽ hoặc muốn dừng hoặc muốn đi. Không hiểu họ có ý thức được là xe khác sẽ rất dễ đâm vào họ như thế không.

1 lỗi nữa là dùng điện thoại khi lái xe. Thỉnh thoảng đi lại thấy 1 chiếc ô tô đi lù đù giữa đường, chầm chậm không dừng bên phải cũng chẳng đi bên trái, vượt lên là thấy tài xế đang nghe điện thoại, thậm chí còn nhắn tin, rất nguy hiểm và vướng đường, chỉ biết lắc đầu. Mong là việc thi lấy bằng, sát hạch và các vi phạm giao thông nên được xử nặng hơn nữa để không có những hành động gây nguy hiểm cho người khác như vậy

Những thói quen này được hình thành từ ý nghĩ khôn lõi, muốn nhanh hơn người khác, hoặc nhiều khi chạy xe máy len lõi rồi quen. Đã ngồi trên xe ô tô thì nó khác ngồi xe máy, xe lớn hơn, lực sát thương nếu có va chạm cũng sẽ lớn hơn, vì vậy khi đã bước lên xe ô tô mong các bác hãy suy nghĩ trước sau khi hành động.
Trâu lạc phố hỉ...gặp tớ là ..quẹt nó cho nhớ...Bảng 51H...xe mới hè...
 
Hạng C
18/11/07
949
905
93
Mời các bác bình phẩm về thói quen mang tư duy bon chen, đi tắt đón đầu từ xe máy lên xe hơi của nhiều bác tài ô tô bây giờ

View attachment 2415549
*Ảnh minh họa

Nhắc tới thói quen đi lộn xộn, lấn làn, tạt đầu,... thì người ta thường nhớ tới xe máy nhiều hơn, thế nhưng dạo này khi lưu thông trong phố không khó bắt gặp những tài xế mang thói quen của xe máy lên ô tô. Đó là trường hợp của bác tài trong video dưới đây, bác tài thích so kè chạy trước xe container.


Mấy xe cont phải lấy cua rộng để kéo được cái rơ mooc qua hết đoạn cua, lái xe hơi mà bác không bt vấn đề này lỡ xui ăn trọn góc chết của vái rơ mooc lại la làng. Cũng may bác cont này hiền nên dừng chứ gặp mấy người hung hăng thì có khi lại được "nâng niu chà cửa" rồi.

Không những mình bác tài này mà em thấy ngoài phố nhiều bác chạy như thế, rẽ trái hay rẽ phải là vần vô lăng cả trăm mét trước cả vạch người đi bộ, sau đó đạp lên vạch của người đi bộ để rẽ, đó phải được xếp vào hành vi khôn lõi, đi sau nhưng muốn chen lên trước.

Tư duy xe máy của lái xe ô tô mà càng ngày càng nhiều là rẽ, tấp vào lề đường hoặc chuẩn bị rời lề để tham gia giao thông không hề xi nhan. Xe máy rẽ không xi nhan đã nguy hiểm rồi, mà giờ càng ngày càng thấy nhiều ô tô không bật đèn tín hiệu khi muốn rẽ hoặc muốn dừng hoặc muốn đi. Không hiểu họ có ý thức được là xe khác sẽ rất dễ đâm vào họ như thế không.

1 lỗi nữa là dùng điện thoại khi lái xe. Thỉnh thoảng đi lại thấy 1 chiếc ô tô đi lù đù giữa đường, chầm chậm không dừng bên phải cũng chẳng đi bên trái, vượt lên là thấy tài xế đang nghe điện thoại, thậm chí còn nhắn tin, rất nguy hiểm và vướng đường, chỉ biết lắc đầu. Mong là việc thi lấy bằng, sát hạch và các vi phạm giao thông nên được xử nặng hơn nữa để không có những hành động gây nguy hiểm cho người khác như vậy

Những thói quen này được hình thành từ ý nghĩ khôn lõi, muốn nhanh hơn người khác, hoặc nhiều khi chạy xe máy len lõi rồi quen. Đã ngồi trên xe ô tô thì nó khác ngồi xe máy, xe lớn hơn, lực sát thương nếu có va chạm cũng sẽ lớn hơn, vì vậy khi đã bước lên xe ô tô mong các bác hãy suy nghĩ trước sau khi hành động.
Anh để nhiều thứ như thế trên tablo mà ko rối mắt à? Mình nghĩ ko nên!