Chủ đề tương tự
- Tags
- văn hoá giao thông
Em bị vụ này hoài chứ gì, mà chủ yếu là bị xe máy bấm kèn inh ỏi đòi vượt, chứ ô tô thì hiếm khi.
Gặp mấy ông đi xe máy thì còn đỡ, nhiều ông còn biết là phía trước mình bị tắc, không nhường cho ổng qua được.
Còn gặp mấy bà mấy chị là thôi rồi, bấm kèn tới tấp, có khi còn chửi.
Mấy bả nghĩ rằng cái xe ô tô nó cũng nhỏ như cái xe máy của mấy bả hay sao á, hoặc nghĩ rằng tài xế ô tô có 3 đầu 6 tay và 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không, có thể nhanh chóng hô biến dịch chuyển cái ô tô tức thời cho mấy bả chạy qua.
Gặp mấy ông đi xe máy thì còn đỡ, nhiều ông còn biết là phía trước mình bị tắc, không nhường cho ổng qua được.
Còn gặp mấy bà mấy chị là thôi rồi, bấm kèn tới tấp, có khi còn chửi.
Mấy bả nghĩ rằng cái xe ô tô nó cũng nhỏ như cái xe máy của mấy bả hay sao á, hoặc nghĩ rằng tài xế ô tô có 3 đầu 6 tay và 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không, có thể nhanh chóng hô biến dịch chuyển cái ô tô tức thời cho mấy bả chạy qua.
Kinh dị cái nữa là kèn cho cố xác, chen lấn chạy cho bằng được chút lên ngã tư trên thì ta lại gặp nhauEm bị vụ này hoài chứ gì, mà chủ yếu là bị xe máy bấm kèn inh ỏi đòi vượt, chứ ô tô thì hiếm khi.
Gặp mấy ông đi xe máy thì còn đỡ, nhiều ông còn biết là phía trước mình bị tắc, không nhường cho ổng qua được.
Còn gặp mấy bà mấy chị là thôi rồi, bấm kèn tới tấp, có khi còn chửi.
Mấy bả nghĩ rằng cái xe ô tô nó cũng nhỏ như cái xe máy của mấy bả hay sao á, hoặc nghĩ rằng tài xế ô tô có 3 đầu 6 tay và 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không, có thể nhanh chóng hô biến dịch chuyển cái ô tô tức thời cho mấy bả chạy qua.
Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Trừ những người không não, thích bấm để ta ồn, nó cũng ồn thì em không nói chứ nhiều trường hợp người ta bấm còi chỉ là để thể hiện bức xúc thôi. Ví dụ:Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
- Lane rẽ trái và đèn rẽ trái xanh, các anh đi thẳng cố tình chen lên để khỏi xếp hàng rồi chạy từ từ chậm lại để đợi đèn đi thẳng hay lane đó không được đi thẳng thì lại xi nhan chen vào. Mấy xe rẽ trái lại phải chờ một lượt đèn, trường hợp này thì mấy xe sau không bấm còi là chắc hiền dữ lắm.
- Lane xe máy, các anh ô tô chen vào rồi chặn đường rẽ phải (xe máy bên mình cực thích rẽ phải nơi đèn đỏ dù chẳng biết ở đó có biển cho phép xe rẽ phải hay không) thì bảo đảm nghe đủ thứ còi xe máy đằng sau.
- Đường vắng, các anh/chị tà tà 20-30km/h kiểu như ta không vội các xe sau có vội thì cứ vượt nhưng chẳng biết đường đa số chật hẹp thì có đủ an toàn để vượt không thì không quan tâm.
- Xe bus, xe du lịch, xe tải vượt trong, vượt ngoài thì bấm còi inh ỏi để báo hiệu vượt. Cái này là thường xuyên và hễ có chuyện gì là lôi bài vì mcma ra nên thôi miễn bàn.
=> Nói chung đã bấm còi thì cũng phân trường hợp vì khi bấm còi thì xe trước nghe, mình cũng nghe chứ có phải không đâu. Nhiều trường hợp như trên rồi hỏi tại sao xe sau cứ bấm còi inh ỏi thì cũng nên nhìn lại bản thân mình có gì ảnh hưởng đến người ta không đã.
Đúng rồi! ít nhất mình đi đúng tốc độ cho phép dùm, nhiều ôn đường mênh mông vậy vẫn 50/90 tà tà ứa gan lắm. Có thím sắp đến ngã rẻ ko xi nhan mà tứ chờ đến rồi đạp thắng quay đầu đồn cả mớ sau đít.Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Làm em nghĩ đến ...các bác lái xe chưởi trong xe ....người nghe chính là các bác và người trong xe nghe trước
Do đó khi lái xe, dù bất cứ trường hợp nào thì em phải điều khiển xe cho an toàn, sau đó mới tính, nhiều khi ....còi đi sau, chứ còi đi trước đôi khi có tai nạn ... Các bác nào lái xe lâu sẽ nhận thấy điều nầy
Còi là khi nào bất khả kháng mà thôi. thí dụ
- Vào khu dân cư có một trái banh lăn qua đường là còi ngay (sau đó là đứa bé chạy lượm banh)
- Được quyền ưu tiên, để nhắc nhở người mất quyền ưu tiên trong giao lộ (đèn đỏ)
- Nhắc nhở người khi đậu xe, nhiều khi họ de xe, hoặc là xe bị lùi trên dốc .... xe mình phía sau
- Nhắc nhở các xe khi có chuyện bất bình thường, thí dụ bánh xệp mà vẫn lái, nắp xăng mở, đèn thắng/signal chạm cháy tứ tung
.............
Do đó khi lái xe, dù bất cứ trường hợp nào thì em phải điều khiển xe cho an toàn, sau đó mới tính, nhiều khi ....còi đi sau, chứ còi đi trước đôi khi có tai nạn ... Các bác nào lái xe lâu sẽ nhận thấy điều nầy
Còi là khi nào bất khả kháng mà thôi. thí dụ
- Vào khu dân cư có một trái banh lăn qua đường là còi ngay (sau đó là đứa bé chạy lượm banh)
- Được quyền ưu tiên, để nhắc nhở người mất quyền ưu tiên trong giao lộ (đèn đỏ)
- Nhắc nhở người khi đậu xe, nhiều khi họ de xe, hoặc là xe bị lùi trên dốc .... xe mình phía sau
- Nhắc nhở các xe khi có chuyện bất bình thường, thí dụ bánh xệp mà vẫn lái, nắp xăng mở, đèn thắng/signal chạm cháy tứ tung
.............
Chính là bọn chuyên chạy lờ đờ grab và bọn trẻ chạy oto ấy bác.Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Grab nó cứ khoái chạy như thế ấy, chứ đừng bảo là do chờ khách.
Còn bọn trẻ chạy lờ đờ thì bác vượt lên nhìn thử đi, đang cầm dt ngựa, lái 1 tay.
Một phần lý do kẹt xe nặng chính là do oto mấy năm nay quá nhiều và chúng nó cứ chạy lờ đờ khi đèn xanh và phóng ông cố khi đèn vàng cho kẹt ở giữa ngã 4!