Hạng B2
25/4/19
164
521
96
38
Có khi nào các bác gặp trường hợp bị dí còi inh ỏi mà thực sự bực mình khó chịu chưa? Họ muốn mình nhường, mình cũng muốn nhường lắm nhưng điều kiện không cho phép khiến mình không thể nhường lối nhưng lại liên tục dí còi inh ỏi. Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông là cần thiết nhưng phải đủ điều kiện thì mới nhường, chứ không phải muốn là được mà cứ thúc còi.:rolleyes:


Nhường được thì mình đã nhường, các anh cứ dí còi inh ỏi làm gì?

(Nguồn: thehansindia)

Mình là kiểu người hơi nhạy cảm với tiếng còi xe, nếu bấm ít không sao, nhưng bị bấm nhiều sẽ khiến khó chịu và cáu gắt, này cũng chẳng phải bệnh mà là khó chịu với các anh cứ bị lạm dụng tiếng còi xe, hở ra cái là bấm mà đã vậy bấm còn bấm liên tục không dứt ra đinh tai nhức óc cực kì.

Đã rất nhiều lần mình bị bấm còi như kiểu xin được nhường đường. Ờ thì lúc nào nhường được thì mình sẽ nhường, ví dụ như đoạn nào vắng họ bấm còi xin vượt mình tấp qua cho họ vượt.

Nhưng có những lúc đường quốc lộ có 2 làn, một bên xe máy một bên ô tô họ bấm còi xin mình cho vượt. Nhìn gương thì làn bên xe máy đang phi ầm ầm, tui mà tạt qua đó cho hai bên cùng về chầu ông bà à? Không đủ an toàn nên mình không thể nhường được, chắc họ không hiểu hay gì cứ bấm còi inh ỏi liên tục. Chắc họ nghĩ mình làm gan không cho họ vượt.

Nhiều khi vào vòng xoay, đường thì đông xe thì chen nhau điền vào chỗ trống, có anh cứ thích bấm còi thúc dục cho mấy anh vượt cắt mặt đi vào lối ra. Lúc đó nhường được cho mấy anh thì tui nhường rồi, ôm nhau chi ở vòng xuyến cho ách tắc mà xe thì chặt đầu chặt lối, bốn bề tứ phía không biết là né đi đâu để nhường mà cứ bị bấm còi thúc dục.:rolleyes:

Không nói đâu xa mình từng thấy hai anh xe máy suýt gây gỗ nhau ngay ngã tư vì một xe "không chịu nhường lối cho xe kia rẽ phải". Chuyện là anh xe máy phía sau muốn rẽ phải nhưng xe phía trước đang bị nhiều người dừng lại bít lối nên không tránh được cho xe sau. Xe phía sau sửng cồ lên "điếc hay sao bóp còi nãy giờ mà không dịch xe để cho người khác quẹo"

Anh phía trước chắc nãy giờ cũng đã khó chịu với tràng còi nên quay qua nói ngay "Bộ mắt anh mù hay sao không thấy phía trên đứng bít lối rồi còn tránh cho anh rẽ kiểu gì? Làm gì có đèn nào cho anh rẽ phải mà bấm còi như bị chọc tiết thế" :D. Anh kia khựng liền im luôn chứ dám nói gì nữa.

Trong đô thị xe cộ đông, còi xe trở thành “nỗi ám ảnh” của nhiều người khi tham gia giao thông, vậy mà vẫn còn người “ngộ nhận” xem tiếng còi xe là hiệu lệnh buộc người khác phải thực hiện.

Mình chạy xe luôn từ tốn và nếu ai muốn vượt thì mình cũng sẵn lòng chẳng cương với người ta làm gì cho mệt, nhưng nhiều khi tình thế giao thông không cho phép mình nhường họ thì không thể nhường, nhưng người ta lại không biết điều đó cứ thích còi thúc dục mắc mệt.
 
Hạng D
21/12/17
1.776
2.740
113
40
Em bị vụ này hoài chứ gì, mà chủ yếu là bị xe máy bấm kèn inh ỏi đòi vượt, chứ ô tô thì hiếm khi.

Gặp mấy ông đi xe máy thì còn đỡ, nhiều ông còn biết là phía trước mình bị tắc, không nhường cho ổng qua được.

Còn gặp mấy bà mấy chị là thôi rồi, bấm kèn tới tấp, có khi còn chửi.

Mấy bả nghĩ rằng cái xe ô tô nó cũng nhỏ như cái xe máy của mấy bả hay sao á, hoặc nghĩ rằng tài xế ô tô có 3 đầu 6 tay và 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không, có thể nhanh chóng hô biến dịch chuyển cái ô tô tức thời cho mấy bả chạy qua.
 
Hạng C
3/1/18
508
6.983
111
Cần thiết thì nhấn còi.
Không cần thiết thì không nhấn còi.

Sẽ không ảnh hưởng người trên xe mình và cả xung quanh .

Em chạy xe máu lửa lắm . Nhưng giờ dịu rồi .
Bóp khi cần mới sướng và phê .
( ý em nói bóp còi xe ) .
He he
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
31/5/14
3.461
4.290
113
Em bị vụ này hoài chứ gì, mà chủ yếu là bị xe máy bấm kèn inh ỏi đòi vượt, chứ ô tô thì hiếm khi.

Gặp mấy ông đi xe máy thì còn đỡ, nhiều ông còn biết là phía trước mình bị tắc, không nhường cho ổng qua được.

Còn gặp mấy bà mấy chị là thôi rồi, bấm kèn tới tấp, có khi còn chửi.

Mấy bả nghĩ rằng cái xe ô tô nó cũng nhỏ như cái xe máy của mấy bả hay sao á, hoặc nghĩ rằng tài xế ô tô có 3 đầu 6 tay và 72 phép thần thông biến hóa như Tôn Ngộ Không, có thể nhanh chóng hô biến dịch chuyển cái ô tô tức thời cho mấy bả chạy qua.
Kinh dị cái nữa là kèn cho cố xác, chen lấn chạy cho bằng được chút lên ngã tư trên thì ta lại gặp nhau :D
 
Hạng D
16/11/20
2.647
7.901
113
37
Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Trừ những người không não, thích bấm để ta ồn, nó cũng ồn thì em không nói chứ nhiều trường hợp người ta bấm còi chỉ là để thể hiện bức xúc thôi. Ví dụ:
- Lane rẽ trái và đèn rẽ trái xanh, các anh đi thẳng cố tình chen lên để khỏi xếp hàng rồi chạy từ từ chậm lại để đợi đèn đi thẳng hay lane đó không được đi thẳng thì lại xi nhan chen vào. Mấy xe rẽ trái lại phải chờ một lượt đèn, trường hợp này thì mấy xe sau không bấm còi là chắc hiền dữ lắm.
- Lane xe máy, các anh ô tô chen vào rồi chặn đường rẽ phải (xe máy bên mình cực thích rẽ phải nơi đèn đỏ dù chẳng biết ở đó có biển cho phép xe rẽ phải hay không) thì bảo đảm nghe đủ thứ còi xe máy đằng sau.
- Đường vắng, các anh/chị tà tà 20-30km/h kiểu như ta không vội các xe sau có vội thì cứ vượt nhưng chẳng biết đường đa số chật hẹp thì có đủ an toàn để vượt không thì không quan tâm.
- Xe bus, xe du lịch, xe tải vượt trong, vượt ngoài thì bấm còi inh ỏi để báo hiệu vượt. Cái này là thường xuyên và hễ có chuyện gì là lôi bài vì mcma ra nên thôi miễn bàn.
=> Nói chung đã bấm còi thì cũng phân trường hợp vì khi bấm còi thì xe trước nghe, mình cũng nghe chứ có phải không đâu. Nhiều trường hợp như trên rồi hỏi tại sao xe sau cứ bấm còi inh ỏi thì cũng nên nhìn lại bản thân mình có gì ảnh hưởng đến người ta không đã.
 
Hạng D
9/2/18
3.406
5.004
113
41
Bà Rịa Vũng Tàu
Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Đúng rồi! ít nhất mình đi đúng tốc độ cho phép dùm, nhiều ôn đường mênh mông vậy vẫn 50/90 tà tà ứa gan lắm. Có thím sắp đến ngã rẻ ko xi nhan mà tứ chờ đến rồi đạp thắng quay đầu đồn cả mớ sau đít.
 
Hạng F
29/10/16
11.598
22.263
113
Pháp
Làm em nghĩ đến ...các bác lái xe chưởi trong xe ....người nghe chính là các bác và người trong xe nghe trước :):):)
Do đó khi lái xe, dù bất cứ trường hợp nào thì em phải điều khiển xe cho an toàn, sau đó mới tính, nhiều khi ....còi đi sau, chứ còi đi trước đôi khi có tai nạn ... Các bác nào lái xe lâu sẽ nhận thấy điều nầy
Còi là khi nào bất khả kháng mà thôi. thí dụ
- Vào khu dân cư có một trái banh lăn qua đường là còi ngay (sau đó là đứa bé chạy lượm banh)
- Được quyền ưu tiên, để nhắc nhở người mất quyền ưu tiên trong giao lộ (đèn đỏ)
- Nhắc nhở người khi đậu xe, nhiều khi họ de xe, hoặc là xe bị lùi trên dốc .... xe mình phía sau
- Nhắc nhở các xe khi có chuyện bất bình thường, thí dụ bánh xệp mà vẫn lái, nắp xăng mở, đèn thắng/signal chạm cháy tứ tung
.............
 
Hạng F
3/10/15
9.856
12.132
113
Chạy xe từ tốn nó ranh giới màu xám rất gần với cản trở giao thông. Tui thấy nhiều ông đường phía trước mênh mông và cứ chạy tà tà 20-25km/h cản trở lưu thông.
Chính là bọn chuyên chạy lờ đờ grab và bọn trẻ chạy oto ấy bác.
Grab nó cứ khoái chạy như thế ấy, chứ đừng bảo là do chờ khách.
Còn bọn trẻ chạy lờ đờ thì bác vượt lên nhìn thử đi, đang cầm dt ngựa, lái 1 tay.
Một phần lý do kẹt xe nặng chính là do oto mấy năm nay quá nhiều và chúng nó cứ chạy lờ đờ khi đèn xanh và phóng ông cố khi đèn vàng cho kẹt ở giữa ngã 4!