VN khác Mỹ ở chỗ số người dùng xe hơi làm phương tiện đi lại hằng ngày chưa nhiều. Dẫn đến những nhược điểm liên quan tới tuổi thọ pin hay chi phí sửa chữa .. chưa phải là rào cản lớn. Xe điện thật sự sẽ phù hợp với ai dùng để đi lại hàng ngày với cự ly ngắn, vì nó sẽ phát huy hết ý nghĩa tiết kiệm và ít gây ô nhiễm cục bộ. Điểm này có thể mở rộng với taxi hoặc bus nội thành.
VN giống Mỹ ở chỗ khác, là nhiều người sở hữu xe hơi để phục vụ cho nhu cầu đi xa. Cái này thì xe điện chưa thể chiếm ưu thế so với xe xăng và độ tiện lợi hay an tâm khi vận hành.
Tương lai? Điều đó phụ thuộc lớn vào chính sách trợ giá của NN (thông qua thuế trước bạ), và khả năng gồng lỗ của doanh nghiệp để mở rộng thị phần, tiếp tục RnD sản phẩm phù hợp, và phổ biến mạng lưới trạm sạc, giảm thời gian sạc (thứ rất quan trọng khi người ta lái xe điện đi đường xa).
Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ, vì thế giới cũng chưa hề có câu trả lời nhất quán cho vấn đề này. Nên tạo cơ hội cho những loại hình hay phương tiện giao thông "xanh" khác nữa. Có cạnh tranh thì mới có phát triển và tạo ra con đường đúng được.
VN giống Mỹ ở chỗ khác, là nhiều người sở hữu xe hơi để phục vụ cho nhu cầu đi xa. Cái này thì xe điện chưa thể chiếm ưu thế so với xe xăng và độ tiện lợi hay an tâm khi vận hành.
Tương lai? Điều đó phụ thuộc lớn vào chính sách trợ giá của NN (thông qua thuế trước bạ), và khả năng gồng lỗ của doanh nghiệp để mở rộng thị phần, tiếp tục RnD sản phẩm phù hợp, và phổ biến mạng lưới trạm sạc, giảm thời gian sạc (thứ rất quan trọng khi người ta lái xe điện đi đường xa).
Không nên bỏ hết trứng vào 1 giỏ, vì thế giới cũng chưa hề có câu trả lời nhất quán cho vấn đề này. Nên tạo cơ hội cho những loại hình hay phương tiện giao thông "xanh" khác nữa. Có cạnh tranh thì mới có phát triển và tạo ra con đường đúng được.
Vn diện tích nhỏ, mật độ dân số cao nên bác V dễ phủ trạm sạc kín từ bắc chí nam, từ đông sang tây. Chưa kể chính sách tramh sạc liên kết của bác cũng tốt. Túm váy lại, một tay bác V làm tất. Đến giờ vẫn chưa có chính sách gì đáng kể từ cán bộ để hỗ trợ xe điện mà độ phủ đã cao rồi. Giờ chỉ mong bác V mần đủ rồi thì mở he hé cho xe các hãng khác vào xạc ké, xem như giúp ngừoi dùng có nhiều lựa chọn hơn và cũng tạo thị trường cạnh tranh.
Xe điện dùng ở Mỹ rất lâu rồi, từ thời acqui chì như xe khu vực.Vn diện tích nhỏ, mật độ dân số cao nên bác V dễ phủ trạm sạc kín từ bắc chí nam, từ đông sang tây. Chưa kể chính sách tramh sạc liên kết của bác cũng tốt. Túm váy lại, một tay bác V làm tất. Đến giờ vẫn chưa có chính sách gì đáng kể từ cán bộ để hỗ trợ xe điện mà độ phủ đã cao rồi. Giờ chỉ mong bác V mần đủ rồi thì mở he hé cho xe các hãng khác vào xạc ké, xem như giúp ngừoi dùng có nhiều lựa chọn hơn và cũng tạo thị trường cạnh tranh.
Xe điện đây là yếu tố chính trị
Nếu..thì...
Người Mỹ đang bị giằng xé giữa việc tiết kiệm nhiên liệu so với chi phí thay pin. Cái này chỉ có thời gian mới trả lời: loại xe nào, hãng nào, pin nào...mới thực sự tiết kiệm.
Cuộc chuyển đổi sẽ diễn ra từ từ - không áp đặt được.
Mấu chốt có lẽ là một loại pin bền, với chi phí thấp xuất hiện.
Cuộc chuyển đổi sẽ diễn ra từ từ - không áp đặt được.
Mấu chốt có lẽ là một loại pin bền, với chi phí thấp xuất hiện.
Nhà nước chi cho vin 15 tỏi đô trum vin mở liền. Bên mỹ hình như cũng chi từng đó cho thằng tesla đó.Mong nhà nước ra luật gì đó có thể dùng chung trạm sạc của Vin vs các xe điện hãng khác, dễ dàng cho người dùng và đa dạng thêm các hãng xe khác trong thị trường giống Tesla bên Mỹ