Hạng B2
19/10/07
108
1
0
52
Kính thưa các vị tiền bối trong làng OS! Vn ta chưa quy định niên hạn cho xe con và áp dụng tiêu chuẩn khí thải. Vậy trong tương lai gần, những vấn đề này có đem ra áp dụng ở VN ta không ạ?
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Chắc chắn rồi bác ạ! nhưng ít nhất là đến khi xe con trở nên phổ biến ( Bỏ thuế thiêu thụ đặc biệt)
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Tiêu chuẩn khí thải có rồi bác.
Từ ngày 1/7/2006 các xe mới sản xuất, nhập khẩu phải thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
Các LD, Nhà máy được gia hạn 1 năm để thỏa mãn --> 1/7/2007 tất cả các xe mới đều phải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 2.
Còn các xe cũ trên 1 năm đang lưu hành thì phải thỏa mãn tiêu chuẩn Euro 00000000000000000000
:D
 
Hạng B1
26/9/07
79
0
0
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

hic...xe búyt ghi tiêu chuẩn euro 2 ầm ầm đó...
(mà cứ mỗi lần chạy sau xe búyt là cứ hít khói..hít bụi...muội than...khói đen cứ tuôn ra ào ào...mà anh anh chàng xe búyt là phương tiện công cộng nên cứ như là...."default" là Ok hết các việc kiểm tra hya sao í...chẳng thấy ai cấm vì ô nhiễm do xe búyt gây ra).
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Đừng đùa các bác: Từ năm ngoái các xe mang biển số của 5 TP lớn (HN,HCM,HP,ĐN,CT) đã phải kiểm định khí thải theo Ero 2 rồi (chắc trừ xe tải và xe bus!!!) Xe mình hồi cuối năm ngoái còn mang biển 52, khám ở NT là phải kiểm khói rồi. Hình như đầu 08 là áp dụng toàn quốc...Các bác cứ liệu mà cười..!
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Trích đoạn: Mr.Thiet

Đừng đùa các bác: Từ năm ngoái các xe mang biển số của 5 TP lớn (HN,HCM,HP,ĐN,CT) đã phải kiểm định khí thải theo Ero 2 rồi (chắc trừ xe tải và xe bus!!!) Xe mình hồi cuối năm ngoái còn mang biển 52, khám ở NT là phải kiểm khói rồi. Hình như đầu 08 là áp dụng toàn quốc...Các bác cứ liệu mà cười..!

Lúc kiễm xe bác Thiết đạt ko? vì xe cũ nên chắc nhà nuớc củng du di
 
Hạng B2
19/10/07
108
1
0
52
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Các bác có biết các tiêu chuẩn EURO I, II, III....ra đời vào các năm nào không?
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Trích đoạn: Luuhong

Trích đoạn: Mr.Thiet

Đừng đùa các bác: Từ năm ngoái các xe mang biển số của 5 TP lớn (HN,HCM,HP,ĐN,CT) đã phải kiểm định khí thải theo Ero 2 rồi (chắc trừ xe tải và xe bus!!!) Xe mình hồi cuối năm ngoái còn mang biển 52, khám ở NT là phải kiểm khói rồi. Hình như đầu 08 là áp dụng toàn quốc...Các bác cứ liệu mà cười..!

Lúc kiễm xe bác Thiết đạt ko? vì xe cũ nên chắc nhà nuớc củng du di
Làm gì có chuyện du di...Bữa đó xe mình không đạt. May gặp mấy bác ĐKV quá tốt, thọc ống hít khói cho mình chỉnh CHK,đọc số trên máy. Thêm cái may nhỏ nữa là mình cũng hơi rành xe nên chọt đúng chỗ,chỉnh vô #1 vòng ,ngon lành liền,mừng húm..:)..!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Thủ tướng ban hành Quyết Định này từ năm 2005 , theo đúng lộ trình nên các Bác đối phó từ bây giờ là vừa
Kính các Bác nguyên văn Quyết Định :
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 249/2005/QĐ-TTG
NGÀY 10 THÁNG 10 NĂM 2005 QUY ĐỊNH LỘ TRÌNH ÁP DỤNG
TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI ĐỐI VỚI PHƯƠNG TIỆN
GIAO THÔNG CƠ GIỚI ĐƯỜNG BỘ
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 27 tháng 12 năm 1993;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 29 tháng 6 năm 2001;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Mục đích
Thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm tổ chức quản lý, kiểm soát nguồn khí thải do hoạt động của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gây ra; hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm không khí, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường không khí nói chung, môi trường không khí các đô thị nói riêng, đồng thời triển khai thực hiện Hiệp định hàng rào kỹ thuật trong thương mại đã được phê duyệt theo Quyết định số 444/2005/QĐ-TTg ngày 26 tháng 5 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ.
Điều 2. Phạm vi điều chỉnh
Quyết định này quy định phạm vi áp dụng lộ trình tiêu chuẩn khí thải đối với các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và tham gia giao thông bao gồm:
1. Xe máy là phương tiện chạy bằng động cơ có hai bánh hoặc ba bánh, vận tốc thiết kế lớn nhất không vượt quá 50 km/h và nếu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc của xilanh không lớn hơn 50 cm3.
2. Mô tô là phương tiện chạy bằng động cơ có hai bánh hoặc ba bánh, vận tốc thiết kế lớn nhất vượt quá 50 km/h, hoặc nếu động cơ dẫn động là động cơ nhiệt thì dung tích làm việc của xilanh lớn hơn 50 cm3.
3. Các loại xe tương tự xe máy, mô tô, kể cả xe cơ giới dùng cho người khuyết tật.
4. Ô tô hạng nhẹ là ô tô có khối lượng toàn bộ không lớn hơn 3.500 kg.
5. Ô tô hạng nặng là ô tô có khối lượng toàn bộ lớn hơn 3.500 kg.
Điều 3. Đối tượng áp dụng
Quyết định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và sử dụng xe cơ giới, trừ các loại xe cơ giới đặc chủng của quân đội, công an phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an quy định.
Điều 4. Mức tiêu chuẩn khí thải
Mức tiêu chuẩn khí thải là giới hạn tối đa của khí thải xe cơ giới được phép thải ra môi trường. Mức "Euro 2" là một trong các mức của bộ Tiêu chuẩn khí thải châu Âu (sau đây gọi là Tiêu chuẩn Euro) quy định giới hạn tối đa cho phép của khí thải áp dụng đối với các loại xe cơ giới sản xuất, lắp ráp và xe nhập khẩu mới (xe mới là xe được sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu chưa qua sử dụng) do Liên minh châu Âu quy định và được quy định trong các Tiêu chuẩn Việt Nam tương ứng.
Điều 5. Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới được sản xuất, lắp ráp trong nước và nhập khẩu mới
1. Các loại xe cơ giới quy định tại Điều 2 của Quyết định này được sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải theo các Tiêu chuẩn Việt Nam tương đương mức Euro 2 đối với từng loại xe kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2007.
2. Đối với xe cơ giới mà kiểu loại đã được chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước ngày 01 tháng 7 năm 2007 nhưng chưa được sản xuất, lắp ráp thì áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải theo các Tiêu chuẩn Việt Nam tương đương mức Euro 2 đối với từng loại xe kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2008.
Điều 6. Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng
Xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng vào Việt Nam phải áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải theo các quy định sau đây kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2006:
1. Phương tiện lắp động cơ cháy cưỡng bức (động cơ xăng, khí dầu mỏ hoá lỏng - LPG và các loại tương tự):
a) Mô tô, xe máy và các loại xe tương tự, kể cả xe cơ giới dùng cho người khuyết tật phải áp dụng mức 2 của Phụ lục kèm Quyết định này;
b) Ô tô các loại phải áp dụng mức 3 của Phụ lục kèm Quyết định này.
2. Phương tiện lắp động cơ cháy do nén (động cơ điesel và các loại tương tự) phải áp dụng mức 2 của Phụ lục kèm Quyết định này.
Điều 7. Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô tham gia giao thông
1. Ô tô tham gia giao thông mang biển kiểm soát của các thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ lắp động cơ cháy cưỡng bức và động cơ cháy do nén phải áp dụng mức 1 tương ứng với từng loại động cơ quy định tại Phụ lục kèm Quyết định này kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2006.
2. ô tô tham gia giao thông mang biển kiểm soát của các tỉnh, thành phố còn lại lắp động cơ cháy cưỡng bức và động cơ cháy do nén phải áp dụng mức 1 tương ứng với từng loại động cơ quy định tại Phụ lục kèm Quyết định này kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2008.
Điều 8. Tổ chức thực hiện
1. Các tỉnh, thành phố lớn trực thuộc Trung ương có số lượng xe cơ giới đăng ký lưu hành cao có thể đề nghị Thủ tướng cho phép rút ngắn lộ trình hoặc áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn so với các quy định của Quyết định này.
2. Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức rà soát, xây dựng và ban hành các Tiêu chuẩn Việt Nam liên quan phù hợp với việc triển khai lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới theo quy định của Quyết định này.
3. Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm:
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính lập kế hoạch và dự toán ngân sách để nâng cao năng lực kỹ thuật, cơ sở vật chất, trang thiết bị thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát khí thải xe cơ giới tham gia giao thông và xây dựng Trung tâm thử nghiệm khí thải xe cơ giới;
b) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng Đề án kiểm soát khí thải mô tô, xe máy tham gia giao thông tại các tỉnh, thành phố lớn để giảm thiểu nguồn khí thải từ mô tô, xe máy trình Thủ tướng phê duyệt;
c) Tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này và căn cứ vào tình hình thực tế tiếp tục nghiên cứu, xây dựng các quy định cụ thể về các mức tiêu chuẩn khí thải áp dụng đối với xe cơ giới trình Thủ tướng công bố lộ trình tiếp theo.
Điều 9. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
KT. Thủ tướng
Phó thủ tướng
Phạm Gia Khiêm - Đã ký
 
Hạng D
8/6/07
2.099
21
38
Sông Bé
RE: Niên hạn cho xe con và tiêu chuẩn khí thải.

Làm gì có chuyện du di...Bữa đó xe mình không đạt. May gặp mấy bác ĐKV quá tốt, thọc ống hít khói cho mình chỉnh CHK,đọc số trên máy. Thêm cái may nhỏ nữa là mình cũng hơi rành xe nên chọt đúng chỗ,chỉnh vô #1 vòng ,ngon lành liền,mừng húm....!
sao đăng kiểm ngoài bác dễ thế, bác quen àh ! ở trong này không đạt là go gara liền chứ ai cho chỉnh tại chỗ !