19/8/22
171
200
43
Nissan vẫn tiếp tục giới thiệu một loạt các mẫu xe và hệ thống truyền động điện khí hóa thế hệ mới, bất chấp khủng hoảng tài chính. Vừa qua, hệ thống hybrid e-Power thế hệ thứ 3 đã được giới thiệu, chuẩn bị trình làng cùng với X-trail All New tại Mỹ.

Nissan-X-Trail-teaser-2026.jpg

Teaser Nissan X-trail All New sẽ ra mắt trong năm 2026

Trước khi ra mắt toàn cầu tại Châu Âu trong năm tài chính sắp tới, Nissan đã gửi lời mời đến một số đơn vị truyền thông thân tín để giới thiệu hệ thống e-Power mới, đi kèm với nhiều cải tiến giúp hệ thống hiệu quả và tinh tế hơn.

Thay đổi lớn nhất chính là động cơ 1.5L 3 xi lanh tăng áp mới, dựa trên cùng một kiến trúc với dòng động cơ cũ VC-Turbo, nhưng được tinh chỉnh để tối ưu hóa hiệu suất như một máy phát điện. Hệ thống e-Power giờ đây có thể kích hoạt máy xăng ở dải vòng tua thấp hơn để tăng hiệu suất nhiệt, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, bên cạnh lợi ích phụ là cắt giảm tiếng ồn và độ rung. Nissan tuyên bố động cơ e-Power mới đã giảm tiếng ồn đáng kể, lên đến 5,6 dB.

Nissan-X-Trail-Europe-2023.jpg

Động cơ e-Power thế hệ 2 trên Nissan X-Trail hiện tại

Động cơ tăng áp 3 xi lanh sẽ được kết hợp với một động cơ điện, vốn được cải tiến từ các dòng xe thuần điện của Nissan. Theo đó thành phần điện khí hóa sẽ là một hệ thống “5 trong 1” kết hợp động cơ, máy phát điện, bộ biến tần, bộ tăng áp và bộ thu hồi, giúp giảm kích thước và tăng thời gian phản hồi.

Dù động cơ xăng mạnh hơn 14 ps, đạt công suất 204ps và mô-men xoắn 330 Nm, nhưng công suất vẫn tương tự X-trail e-Power ở hiện tại. Điểm cải thiện đáng kể chính là mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm thêm 15% ở tốc độ cao. Xét trong vận hành tổng thể, mức tiêu thụ nhiên liệu cải thiện 9% so với hệ thống e-Power thế hệ thứ 2

Nissan cho biết sẽ trang bị động cơ e-Power thế hệ thứ 4 trên mẫu Qashqai facelifit ra mắt Châu Âu trong năm nay, nhưng áp dụng trên một dòng xe thế hệ mới sẽ là mẫu X-trail, dự kiến ra mắt trong năm 2026. Động thái áp dụng trên Qashqai facelift được cho là vì phiên bản thuần điện kế nhiệm đã bị trì hoãn do nhu cầu xe điện đang chững lại trên toàn cầu.

nissan-kicks-e-power-vietnam.jpg

Tại Việt Nam, Nissan đã trang bị động cơ e-Power trên dòng SUV đô thị Kicks. Tuy nhiên giá bán lên đến 789 triệu đồng chính là rào cản lớn, khiến Nissan Kicks e-Power không thể tiếp cận được số đông khách hàng. Mẫu xe này hiện đã ngừng kinh doanh sau thời gian dài giảm giá để dọn tồn kho.

Nguồn Paultan

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về dòng động cơ e-Power thế hệ 3 của Nissan?
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng F
12/10/16
7.870
6.853
113
Nissan bị vận đen đủi, dù xe làm ra mang tính chất toàn cầu và công nghệ đột phá nhưng ko hỉu sao ko bán dc ở DNA. Con xe đọc tên sái cả mỏ "Qashqai" gì đấy cũng ko thấy bán ở VN, có mỗi con Kick-E power thì set giá trên trời, dịch vụ hậu mãi thì teo tóp số lượng đại lý quá ít so với các đối thủ thì khó cho e nó rồi
 
Hạng F
3/10/15
11.633
14.288
113
Nissan bị vận đen đủi, dù xe làm ra mang tính chất toàn cầu và công nghệ đột phá nhưng ko hỉu sao ko bán dc ở DNA. Con xe đọc tên sái cả mỏ "Qashqai" gì đấy cũng ko thấy bán ở VN, có mỗi con Kick-E power thì set giá trên trời, dịch vụ hậu mãi thì teo tóp số lượng đại lý quá ít so với các đối thủ thì khó cho e nó rồi
Cái chiếc sái mỏ đúng là ngại mua ghê.
Hồi đó em định mua nhưng ngại đọc tên nó nên thôi bỏ.
Xe nào chả như xe nào, thôi mua xe toàn tên khó làm gì, Qashqai, Almera, X-trail, Navarra…!!!
Lấy hãng khác cho bớt nhọc
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Nissan có con X-Trail từng là Top selling SUV ở Mỹ (Rogue) vậy mà 10 năm trở lại đây ngày càng tuột dốc.
Ở VN thì từ ngày cắt nhà pp Tan Chong (Malaysia) chuyển qua Thành Công (VAD) thì tuột luôn tt VN :(

Công nghệ e-Power của Nissan đúng là đỉnh vào thời điểm nó ra đời, serial hybrid chạy xe điện nhưng chỉ cần đổ xăng. Nhưng giờ bị Honda e-HEV và gần đây nhất là BYD DM-i thậm chí làm còn ngon hơn vì kết hợp được lợi thế của động cơ điện khi chạy chậm và động cơ xăng khi chạy nhanh.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B1
10/5/18
84
858
83
125
Nissan bị vận đen đủi, dù xe làm ra mang tính chất toàn cầu và công nghệ đột phá nhưng ko hỉu sao ko bán dc ở DNA. Con xe đọc tên sái cả mỏ "Qashqai" gì đấy cũng ko thấy bán ở VN, có mỗi con Kick-E power thì set giá trên trời, dịch vụ hậu mãi thì teo tóp số lượng đại lý quá ít so với các đối thủ thì khó cho e nó rồi
Ủa, đọc dễ quá mà, Qashqai đọc là cặc cái, nói lái lại là cái cặc mà
 
  • Haha
Reactions: PMH82 and Mr Oz
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
đẹp thật
cái tên giống "nước mắt" Tear. Căng

Screenshot_2025-04-10_125716.jpg
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Nissan có con X-Trail từng là Top selling SUV ở Mỹ (Rogue) vậy mà 10 năm trở lại đây ngày càng tuột dốc.
Ở VN thì từ ngày cắt nhà pp Tan Chong (Malaysia) chuyển qua Thành Công (VAD) thì tuột luôn tt VN :(

Công nghệ e-Power của Nissan đúng là đỉnh vào thời điểm nó ra đời, serial hybrid chạy xe điện nhưng chỉ cần đổ xăng. Nhưng giờ bị Honda e-HEV và gần đây nhất là BYD DM-i thậm chí làm còn ngon hơn vì kết hợp được lợi thế của động cơ điện khi chạy chậm và động cơ xăng khi chạy nhanh.
e HEV vẫn là động cơ phun xăng trực tiếp đời cũ, kèm E pin.
Nissan mới đỉnh, nhưng vấn đề là Marketing và triển khai.
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Cái chiếc sái mỏ đúng là ngại mua ghê.
Hồi đó em định mua nhưng ngại đọc tên nó nên thôi bỏ.
Xe nào chả như xe nào, thôi mua xe toàn tên khó làm gì, Qashqai, Almera, X-trail, Navarra…!!!
Lấy hãng khác cho bớt nhọc
Hèn chi Innova bán đắt.
 
  • Like
Reactions: Perenco