Thời nào rồi mà còn chê hộp số CVT vậy anh?Cũng chính con X-Trail/ Rogue đó đưa tên tuổi Nissan đi vào lòng đất. Vấn đề của con này không phải cục máy mà là cái hộp số CVT Jatco (không bền như CVT của Honda và Toyota) và chính sách bán hàng của Nissan.
Đầu tiên là Nissan đặt giá thấp. Sau đó đưa ra chính sách tài chính mua xe quá dễ dãi, tính là sẽ nhắm vào tầng lớp bình dân ở Mỹ và lấy doanh số giành thị phần. Tuy nhiên điều này gây tác dụng ngược phải nói là chí mạng.
1. Người có tiền ở Mỹ dần không thích bị đánh đồng với hội không có tiền, nên chuyển qua mua Mazda hoặc Honda.
2. Khách hàng bình dân của Nissan, nói thẳng ra là học thức không cao, ý thức không tốt... họ cày xe thì căng nhưng không coi trọng con xe của mình nên không bảo dưỡng đầy đủ đúng mốc cái hộp số CVT mong manh kia. Đến lúc gặp vđ thì hội bình dân này mồm cũng to, mà trong bất cứ xã hội nào cũng chiếm đa số.
Sau một thời gian Nissan đâm ra mang 2 cái tiếng là xe của hội mạt rệp và xe siêu lỗi.
Nissan đi xuống ko phải do cái hộp số CVT đâu. Nếu ai chê hộp số CVT thì người đó chắc chắn là dốt về kỹ thuật. A có biết là mấy hãng xe sang làm ra hộp số 10 cấp, rồi DCT các kiểu là chỉ để đạt được cái Torque tối ưu của CVT đó.
Ko hiểu về kỹ thuật thì mua đồ công nghệ chỉ tổ bị các hãng nó lùa gà thui.