Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Cũng chính con X-Trail/ Rogue đó đưa tên tuổi Nissan đi vào lòng đất. Vấn đề của con này không phải cục máy mà là cái hộp số CVT Jatco (không bền như CVT của Honda và Toyota) và chính sách bán hàng của Nissan.

Đầu tiên là Nissan đặt giá thấp. Sau đó đưa ra chính sách tài chính mua xe quá dễ dãi, tính là sẽ nhắm vào tầng lớp bình dân ở Mỹ và lấy doanh số giành thị phần. Tuy nhiên điều này gây tác dụng ngược phải nói là chí mạng.

1. Người có tiền ở Mỹ dần không thích bị đánh đồng với hội không có tiền, nên chuyển qua mua Mazda hoặc Honda.

2. Khách hàng bình dân của Nissan, nói thẳng ra là học thức không cao, ý thức không tốt... họ cày xe thì căng nhưng không coi trọng con xe của mình nên không bảo dưỡng đầy đủ đúng mốc cái hộp số CVT mong manh kia. Đến lúc gặp vđ thì hội bình dân này mồm cũng to, mà trong bất cứ xã hội nào cũng chiếm đa số.

Sau một thời gian Nissan đâm ra mang 2 cái tiếng là xe của hội mạt rệp và xe siêu lỗi.
Thời nào rồi mà còn chê hộp số CVT vậy anh?
Nissan đi xuống ko phải do cái hộp số CVT đâu. Nếu ai chê hộp số CVT thì người đó chắc chắn là dốt về kỹ thuật. A có biết là mấy hãng xe sang làm ra hộp số 10 cấp, rồi DCT các kiểu là chỉ để đạt được cái Torque tối ưu của CVT đó.
Ko hiểu về kỹ thuật thì mua đồ công nghệ chỉ tổ bị các hãng nó lùa gà thui.
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Thời nào rồi mà còn chê hộp số CVT vậy anh?
Nissan đi xuống ko phải do cái hộp số CVT đâu. Nếu ai chê hộp số CVT thì người đó chắc chắn là dốt về kỹ thuật. A có biết là mấy hãng xe sang làm ra hộp số 10 cấp, rồi DCT các kiểu là chỉ để đạt được cái Torque tối ưu của CVT đó.
Ko hiểu về kỹ thuật thì mua đồ công nghệ chỉ tổ bị các hãng nó lùa gà thui.
Bác ấy có chê CVT đâu, mà chỉ nói xui là hoạch định vào nhóm khách hàng không phù hợp.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Bác ấy có chê CVT đâu, mà chỉ nói xui là hoạch định vào nhóm khách hàng không phù hợp.
Ở US ra sao mình ko rõ, nhưng chê khách hạ cấp vầy thì nhìn lại VN mình lo cho VF quá.
Chắc phải trên 90% xe VF là taxi và xe dịch vụ biển vàng!!!

Thực việc ở đâu cũng vậy, hãng bán nhiều mà after-sale service kém thì hãng tự giết mình, chứ ko thể đỗ lỗi cho khách hàng là hạ đẳng.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Thời nào rồi mà còn chê hộp số CVT vậy anh?
Nissan đi xuống ko phải do cái hộp số CVT đâu. Nếu ai chê hộp số CVT thì người đó chắc chắn là dốt về kỹ thuật. A có biết là mấy hãng xe sang làm ra hộp số 10 cấp, rồi DCT các kiểu là chỉ để đạt được cái Torque tối ưu của CVT đó.
Ko hiểu về kỹ thuật thì mua đồ công nghệ chỉ tổ bị các hãng nó lùa gà thui.
Haha đúng là phần lớn dân Mỹ mua Nissan dốt kỹ thuật. Mà không lẽ phải giỏi kỹ thuật mới được mua xe?

Hãng xe sang nào như anh nói vậy? Xin chỉ giáo.
 
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Bác ấy có chê CVT đâu, mà chỉ nói xui là hoạch định vào nhóm khách hàng không phù hợp.
Đúng rồi anh. Cứ như người Việt mình chăm xe hơn con thì có khi nó lại bền. Ở Mỹ thì xe hơi quá dễ tiếp cận chỉ như một món đồ, nếu người ta mua chỉ vì rẻ chứ không có kết nối cảm xúc mãnh liệt thì sẽ bỏ bê.

Cái cvt của Nissan thực sự cũng không quá dở. Cũng hộp số đó lắp trên Mitsubishi thì tỷ lệ gặp lỗi thấp hơn hẳn… Giang hồ đồn rằng có thể Mit hiểu rõ hạn chế của hộp số này nên để duy trì độ bền đã hạn chế công suất máy truyền xuống. Vì vậy cũng 2.0 hoặc 2.4 engine nhưng xe Mit với cùng hộp số chạy có cảm giác ì hơn ít phân khích hơn Nissan. Cái này khó ai kiểm chứng nhưng sự thực hộp số jatco nhà làm của Nissan rẻ hơn, độ bền và vận hành kém hơn CVT do Honda và Toyota chế tạo.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Ở US ra sao mình ko rõ, nhưng chê khách hạ cấp vầy thì nhìn lại VN mình lo cho VF quá.
Chắc phải trên 90% xe VF là taxi và xe dịch vụ biển vàng!!!

Thực việc ở đâu cũng vậy, hãng bán nhiều mà after-sale service kém thì hãng tự giết mình, chứ ko thể đỗ lỗi cho khách hàng là hạ đẳng.
Ở đây mọi người thảo luận có lý lẽ và logic. Anh có lẽ có tình cảm hoặc đang dùng Nissan nên cảm xúc mãnh liệt tuôn trào…

Nhưng sự thật nó là vậy. Không ai chê khách hàng hạ đẳng cả. Nissan đã chọn đối tượng khách hàng như vậy ở Mỹ và hành xử của đối tượng KH đó nó như vậy. Anh có thể qua Mỹ thực tế sẽ thấy bình dân ở Mỹ có khi còn thô và thiếu giáo dưỡng hơn bình dân Việt Nam.

Ở Mỹ nó cũng bán xe và service theo mô hình dealership chứ không phải giống như VN. Vậy tại sao các hãng khác lại được dealer chăm sóc hơn Nissan? Chính khách hàng sẽ là người quyết định điều đó giúp các hãng xe.
 
  • Like
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Ở US ra sao mình ko rõ, nhưng chê khách hạ cấp vầy thì nhìn lại VN mình lo cho VF quá.
Chắc phải trên 90% xe VF là taxi và xe dịch vụ biển vàng!!!

Thực việc ở đâu cũng vậy, hãng bán nhiều mà after-sale service kém thì hãng tự giết mình, chứ ko thể đỗ lỗi cho khách hàng là hạ đẳng.
Xe VF SM 1 tuần đi kiểm tra một lần đó Bác, nên nó ít hư.
Hy vọng người sử dụng VF tư nhân tham khảo.
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Xe VF SM 1 tuần đi kiểm tra một lần đó Bác, nên nó ít hư.
Hy vọng người sử dụng VF tư nhân tham khảo.
Bảo dưỡng xe thì theo km và thời gian đã đc qui định thôi.
Chủ xe VF cũng muốn đưa hãng kiểm tra khi có trục trặc, lỗi gì đó lắm chớ, mà đặt lịch chờ mòn mỏi luôn.
 
Hạng D
25/8/23
3.595
1.996
113
Bảo dưỡng xe thì theo km và thời gian đã đc qui định thôi.
Chủ xe VF cũng muốn đưa hãng kiểm tra khi có trục trặc, lỗi gì đó lắm chớ, mà đặt lịch chờ mòn mỏi luôn.
Đặt lịch thì đến hẹn lại lên thôi. Đâu có gì mà mòn mỏi, Bác.
 
Hạng D
16/8/12
1.989
1.608
113
Bến tre
Nissan bị vận đen đủi, dù xe làm ra mang tính chất toàn cầu và công nghệ đột phá nhưng ko hỉu sao ko bán dc ở DNA. Con xe đọc tên sái cả mỏ "Qashqai" gì đấy cũng ko thấy bán ở VN, có mỗi con Kick-E power thì set giá trên trời, dịch vụ hậu mãi thì teo tóp số lượng đại lý quá ít so với các đối thủ thì khó cho e nó rồi
QashQai đọc là Ka-sh-key cũng dễ mà bác
 
  • Like
Reactions: ali333