Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
Chào các bác ,cũng lâu rồi Em không tham gia offroad cùng các bác , mà ở nhà riết thì cuồng chân lắm...nên E xin lập threat này mong anh em cùng chia sẻ nhửng gì chúng ta gặp phải khi offroad dẩn đến nhửng hỏng hóc đáng tiếc và qua nhửng kinh nghiệm đó chúng ta cùng rút ra cách phá xe hiệu quả hơn nhé
21.gif
IMG_2077.JPG
mở màn là nai bị ngập ngụa bùn trong két nước và dàn nóng máy lạnh.. sau chuyến Mả Đà - Tà Lài
IMG_2078.JPG
sau khi offroad chúng ta rửa xe rất sạch bên ngoài còn bên trong..
IMG_2080.JPG
két intercooler bùn và xình loản chui vào và khô cứng..
IMG_2079.JPG
két nước cũng zậy luôn không khá hơn..mà còn cứng hơn nửa...
IMG_2083.JPG
giá đặt tời không hỉu sao mà bị xé ngay nách như vầy.. bản thân nó rất chắc và cứng nhưng.. nên cứ kiểm tra cho an toàn
IMG_2088.JPG
két intercooler bị lủng khi cáp tời bị dồn 1 bên.. và đã được hàn lại cách khắc phục để tránh cáp dồn làm hư két intercooler hoặc két nước két nóng của xe khác khi tời được đặt sát vào cho góc thoát cao
IMG_2087.JPG

thêm vào 1 tấm sắt 5mm để ngăn cáp không làm hư các thứ bên trong
IMG_2084.JPG
mình cùng chia sẻ thêm nhé các bác..
 
Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..​
000_0179.jpg
 
TOY
Hạng D
25/3/08
2.860
39
48
Nạn nhân của em đây mà, thôi em lượn. Hồi chiều khổ chủ có gọi điện mà em hông nghe, sau đó lão nt kêu em chuyển khoản qua để sửa xe, thôi em trốn một thời gian vậy :D
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.348
303
83
Hồ Chí Minh
như vậy bác máy dầu có phải tháo két làm mát ra xúc rửa không ? hay chỉ tháo cản ra rồi xịt nước . xe em cũng muốn tháo ra để xúc rửa két mà ngại tháo tháo lắp lắp quá.

Thêm chút kinh nghiệm:
- Với xe có cảm biến ABS thì ngay sau lội sình và ra khỏi cung offroad thì nên kiếm nước xịt rửa sạch 4 bánh xe. lười như em bị hỏng luôn 1 cái cảm biến ABS bánh sau.
- Với xe lội nước nhiều thì sau 1 hoặc vài chuyến là kiểm tra và thay ngay dầu cầu ....
- với vũng nước sâu nên tiếp nước nhẹ nhàng và lên nước càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới dàn điện và hỏng quạt tản nhiệt két nước
- Kể cả xe đã có ống thở, nếu đã chết máy trong vùng nước và ống xả ngập sâu trong nước thì tốt nhất nên kéo lên cho lành
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
kvl nói:
như vậy bác máy dầu có phải tháo két làm mát ra xúc rửa không ? hay chỉ tháo cản ra rồi xịt nước . xe em cũng muốn tháo ra để xúc rửa két mà ngại tháo tháo lắp lắp quá.


Thêm chút kinh nghiệm:
- Với xe có cảm biến ABS thì ngay sau lội sình và ra khỏi cung offroad thì nên kiếm nước xịt rửa sạch 4 bánh xe. lười như em bị hỏng luôn 1 cái cảm biến ABS bánh sau.
- Với xe lội nước nhiều thì sau 1 hoặc vài chuyến là kiểm tra và thay ngay dầu cầu ....
- với vũng nước sâu nên tiếp nước nhẹ nhàng và lên nước càng sớm càng tốt để tránh ảnh hưởng tới dàn điện và hỏng quạt tản nhiệt két nước
- Kể cả xe đã có ống thở, nếu đã chết máy trong vùng nước và ống xả ngập sâu trong nước thì tốt nhất nên kéo lên cho lành
xe có ABS chi đi đường trường thôi, nếu xe đi rừng thường xuyên thì bỏ cái ABS giùm đỡ rắc rối, có sửa rồi lại hư (dân Mẽo thường bỏ qua option này khi mua xe để chiến trong rừng)
những cảm biến cần thiết .
đồng hồ điện (cho biết tình hình sạc điện để sử dụng các phụ kiện như tời, đèn...)
đồng hồ đo áp lực nhớt (cái này là tránh bị thổi rong quy lát)
đồng hồ nước , nước sôi thì coi lại nhớ có thiếu không , châm thêm, két nước có kẹt sình không lấy nước suối vệ sinh tạm hoặc chạy cầm chừng cho nước giảm nhiệt rồi chiến tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/9/10
306
3
0
54
Diesel_Engine nói:
em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..​
@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...​
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
chiênbinhxoviet nói:
Diesel_Engine nói:
em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..​
@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...​
E lại nghĩ khác . Không nhẽ để điều khỉển cái quạt làm mát mà phải dùng đến hệ thống thủy lực ? Chi phí cao và rắc rối hơn nhiều so với dùng mô tơ điện . Kết cấu thì E nghĩ không thể gọn nhẹ dơn giản hơn một cái mô tơ điện đuợc .
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
saigonvw nói:
chiênbinhxoviet nói:
Diesel_Engine nói:
em đang ngâm cứu loại quạt làm mát này mà không hiểu nó hoạt động như thế nào có bác nào biết chia sẻ cho em mở mang kiến thức ạh..​
@ May dau: theo em nó chạy bằng thủy lực, bác thấy có đường dầu vào và ra ở sau mô tơ? Cách này kết cấu gọn nhẹ, an toàn với offroad, hay thế nhể ...​
E lại nghĩ khác . Không nhẽ để điều khỉển cái quạt làm mát mà phải dùng đến hệ thống thủy lực ? Chi phí cao và rắc rối hơn nhiều so với dùng mô tơ điện . Kết cấu thì E nghĩ không thể gọn nhẹ dơn giản hơn một cái mô tơ điện đuợc .
Nhìn trong hình Máy dầu post thì hình như xài hệ thống thủy lực vì thấy đường dầu vào và ra , các xe đời mới em thấy xài mô tơ điện thay vì gắn quạt chạy cu roa như kiểu truyền thống.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Cái xe Triton thiết kế tản nhiệt nằm ngay phía đầu trước, vì thế độ tời vào dùng mà nếu tời có kẹt lại "ăn" luôn vào lá tản nhiệt.. đã hàn lại mấy lần. Bác Máy Dầu kỳ này làm thêm phần dịch vụ bảo trì tháo ra vệ sinh cho các chiến binh Triton nhé..
080402cool_prv.gif
, mấy cái này vào hãng.. thợ không chuyên tháo ra thao vô cũng lâu .
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
otosaigon nói:
Cái xe Triton thiết kế tản nhiệt nằm ngay phía đầu trước, vì thế độ tời vào dùng mà nếu tời có kẹt lại "ăn" luôn vào lá tản nhiệt.. đã hàn lại mấy lần. Bác Máy Dầu kỳ này làm thêm phần dịch vụ bảo trì tháo ra vệ sinh cho các chiến binh Triton nhé..
080402cool_prv.gif
, mấy cái này vào hãng.. thợ không chuyên tháo ra thao vô cũng lâu .
Lại nói vụ độ cản gắn tời, bao nhiêu chuyến offroad có dùng tời thì bệnh kẹt tời xảy ra nhiều nhất , vì khi lắp tời chủ xe thường bố trí sao cho đẹp mà không nghĩ đến trong lúc tời không thể nào sắp cáp giống như ý muốn nên việc chồng cáp và kẹt tời xảy ra thường xuyên . do vậy, để tời không bị kẹt thì tời càng trống càng dễ xử lý và tránh kẹt cáp.