Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nếu muốn quat5 chạy thì có 1 cách đơn giản và khoa học hơn là bác nối 1 điện trở cuộn day vào giữa 2 tiếp điểm của rơ le nhiệt quạt két nước; khi bật khóa thì quạt chạy chầm chậm; khi đạt đến nhiệt độ ngưỡng thì rơle đóng, quạt chạy đủ tốc độ.Trích đoạn: dr_x
Các bác cho em hỏi tí, mình có nên nối quạt két nước giải nhiệt PSi vào công tắc nguồn để khi vừa mở công tắc ON là quạt chạy - vừa xả điện ban ngày, vừa đảm bảo an toàn vì máy lúc nào cũng mát?[8|]
Xin cho em vài lời khuyên - cám ơn các bác nhiều![]()
![]()
![]()
-Bác sử dụng xe này cũng giống như xe oto, luôn chú ý tới cái đồng hồ nhiệt độ để biết mà phát hiện ra liền. Nếu không phát hiện quạt không quay mà vẫn cứ để chạy thì chắc chắn máy sẽ hư thôi. Còn vấn đề xã điện hay hư bình gì đó thì cũng chỉ là quan điểm của bác thôi. E chỉ nói thế này bình Accu trên xe đang hoạt động nó sẽ được nạp điện tới lúc đầy cuờng độ dòng diện của accu thì sẽ ngưng nạp và được lặp lại quy trình nạp liên tục.Nếu một ngày "đẹp trời" nào đó, cảm biến nhiệt đột ngột hư, quạt làm mát không quay thì khi đó máy có sẽ bị làm sao không các bác? Mà tuổi thọ cảm biến nhiệt có lâu không?
Nếu để quạt quay suốt lúc xe chạy vào ban ngày thì mình không cần mở đèn mà vẫn xả điện, không làm hư bình và sạc. Còn vào ban đêm thì làm tăng tải nguồn điện -> có bị làm sao không hả các bác?
Pi GT nhà em còn lắp thêm cái quạt thứ 2, chạy 100% liên tục, ngon choét, mát rượi máy êm hẳn, lắp cả năm nay chả sao cả bác ạ,
Trích đoạn: hoadat
- Xe hoạt đông trong điều kiện không tối ưu(máy mát) mau mòn chi tiết máy, chạy không bốc, hao xăng hơn.
SAO LẠI KO TỐI ƯU KHI XE LUÔN LUÔN MÁT, NÊN NHỚ TAY GA MẠNH NHẤT KHI NGUỘI MÁY CHỨ O PHẢI NÓNG MÁY NHƯ XE SỐ ĐÂU, CÒN BỐC HƠN À, CÀNG NÓNG XE CÀNG ĐUỐI. BỐC NHẤT KHI MÁY NỔ ĐC KHOẢNG 2 PHÚT LÀ OK