Hạng F
2/4/10
7.393
33.525
113
Nhân dân là chùm khế ngọt...
Tụi e khổ lắm rồi các bác ạ. Cứ lâu lâu các bác lại vỗ đùi nghĩ ra một cái khoản phải thu để tiếp nối vào cái sớ dài dằng dặc bao nhiêu loại thuế, phí, bánh mì,...
Đời bọn e đã khổ mà cứ với cái đà này, bọn F1 của chúng e làm sao mà sống nổi đây trời???
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Em đồng ý với các bác là CSGT bây giờ một bộ phận ko nhỏ là chỉ nhăm nhăm tóm, thêm nữa là lợi dụng ng ko biết luật tòm sai, ăn tiền... Nhưng nói đi thì thế nói ngược lại thì em phải khẳng định 1 câu là ý thức tham gia giao thông của người dân VN mình còn rất là kém. Em chỉ nói riêng ở saigon thôi, giờ tan tầm, cũng 1 nút giao thông ấy, nếu ngày nào có 1 2 chú CSGT thôi (chỉ có mặt đứng đó thôi chứ chưa cần chỉ dẫn gì) thì ngày hôm đó thông thoáng, ngày nào mà ko có CSGT là y như rằng kẹt ko đi nổi. Các bác OS thì lúc nào cũng tự nói là mình là ng tham gia giao thông có ý thức và chê ng khác, em cứ giải sử những gì các bác nói là đúng (dù thực tế thì ko ai ngoài các bác biết) thì thử hỏi trong diễn đàn OS này có được bao nhiêu thành viên? chiếm tỷ trọng bao nhiêu % số lượng phương tiện tham gia giao thông giờ tan tầm?
Thực tế em thấy là giờ tan tầm đã đông rồi mà 2B thì cực kỳ thiếu ý thức, qui định là đèn vàng phải dừng (trừ khi đã tới sát vạch) ấy vậy mà đèn đỏ còn nhiều xe cắm đầu lao đi như tên, chiều ngược lại thì còn 3 4s nữa mới hết đèn đỏ đã cắm đầu lao đi, và rồi 1 cái ngã tư chỉ cần 2 3 thằng trẻ trâu như thế làm tắc nghẽn, chưa kể mấy bố xe buýt cũng chả chịu nhường, cứ kiểu cờ đến tay thì phất, lao lên và bóp còi, dít sát đít xe trước và ép côn nhồi ga thả khói cho cả đám người đứng sau... Một xã hội với ý thức như thế thì các bác hỏi là trách ai?
Em đồng ý là có 1 số bộ phận CSGT lúc bình thường thì lao ra bắt xe thì nhiều mà trời mưa đường tắc thì không thấy bóng CSGT nào ra phân đường cả. Cái này chỉ đúng 1 phần, vì mắt em từng thấy ko ít lần CSGT mặc áo mưa ra chỉ đường. Chúng ta làm việc phòng máy lạnh, ngồi xe cũng máy lạnh, ngày nghỉ chúng ta cùng gia đình đi chơi, trong khi CSGT thì phơi mặt ngoài nắng làm việc, em đố bác nào tìm được 1 CSGT mà da dẻ trắng trẻo, sạchsẽ thì em đi đầu xuống đất.
Bác gì nói là vất vả sao không chuyển ngành khác đi, em nghĩ bác nên suy nghĩ lại trước khi phát biểu, CSGT họ cũng phải học trung cấp, CĐ... mất bao nhiêu tiền của bmẹ mới ra trường, rồi chạy chọt mới được vào ngành, giờ nghỉ 1 phát là coi như xong àh? rồi cái chính là học bao nhiêu năm ngành đua xe bắt cướp, giờ nghỉ thì đi làm cái gì? các bác có việc nào cho mấy anh em đó ko, có đảm bảo lương 6 7tr/tháng cho ngta ko?
Thêm nữa là trách CSGT ăn tiền cũng có phần ko đúng, vì nói thẳng lương nhà nước mình trả cho công chức có mà chết đói chứ nói gì nuôi gia đình, CSGT cầm mấy cái bánh mì của các bác nào được ăn cả, phải mang về chi sếp nữa chứ, dễ đâu mà được đứng ngoài dg thu bánh mì thơm thế. Các bác có nghe cách nay hơn 1 năm có vụ gì mà CSGT bắn nhau trong trạm mà làm 1 2 ng chết ko, đó thực ra cũng là vì ganh nhau chỗ đứng, tổ này được đứng chỗ bắt được nhiều, tổ kia đứng chỗ bắt được ít rồi sinh ra ganh nhau, và kết quả là rút súng nói nói chuyện với nhau.
Thêm nữa là CSGT nhận bánh mì của mấy bác thì có tốt hơn là tặng BB cho bác ko? nhiều bác cứ giương cao tinh thần ko làm hư cán bộ... hỏi thật mấy bác tình huống này, vài năm mấy bác mới có chuyến đi chơi xa, rồi vô tình phạm lỗi bị tóm, các bác thích ăn BB hay nộp bánh mì? bác dám nói là thích BB hơn ko? chuyện nộp phạt là 1 nhẽ, nhưng công đi làm thủ tục lấy giấy tờ ra nó cực gấp 10lần cái nộp phạt. Đúng, mình sẽ sẵn sàng chiến tới cùng khi mình bị bắt láo, nhưng khi mình sai thật thì nên ngoan ngoãn đi.
Em thì ko phải bênh CSGT, em cững từng bị bắt khi đi 2B khoảng 3 lần, khi đi 4B 1 lần, tất cả đều là em sai thật, nhưng em nghĩ cái gì đúng thì mình phải công nhận nó đúng, đừng đổ lỗi và đừng phủ đầu báo chí khi họ vừa phát biểu.
em hoàn toàn tán thành phát biểu của bác .. bác phản ánh đúng với thực trạng xã hội vn :)
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...-oto-phai-mo-tai-khoan-ngan-hang-3080062.html
Hà Nội đề xuất mua ôtô phải mở tài khoản ngân hàng
Để xử phạt nguội các phương tiện vi phạm giao thông, Công an TP Hà Nội đưa ra đề xuất, yêu cầu chủ phương tiện khi đăng ký xe ôtô phải có tài khoản tại ngân hàng.
Đây là đề nghị của lãnh đạo Công an Hà Nội tại Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về quản lý người, phương tiện tham gia giao thông và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố do Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội tổ chức ngày 15/9.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
giaothong1-JPG-2382-1410833571.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
TP Hà Nội đang triển khai lắp camera để tiến hành phạt nguội các phương tiện vi phạm. Ảnh: Bá Đô.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo ông Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải cùng Công an TP đang triển khai lắp đặt camera để tiến hành xử lý phạt nguội các phương tiện vi phạm.
Để việc phạt nguội được khả thi, Công an TP kiến nghị với Bộ Công an chỉ đạo Cục Pháp chế, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và các đơn vị liên quan xây dựng báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành quy định về điều kiện khi đăng ký xe phải có tài khoản được mở tại ngân hàng và giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đăng ký.
Trong tài khoản phải có số tiền nhất định, để các cơ quan chức năng khấu trừ khi chủ tài khoản vi phạm giao thông và bị phạt nguội. “Phải vận dụng luật Thủ đô để đưa ra cơ chế bắt buộc là chủ xe muốn đăng ký mua ô tô phải mở tài khoản. Tiến tới nếu quản lý tốt, sẽ triển khai phạt nguội với xe máy”, ông Hải nói.
Cũng theo Phó giám đốc Công an TP, lực lượng này hiện quản lý số lượng lớn phương tiện vi phạm. Các phương tiện trên được lưu giữ tại các kho, bãi đi thuê, bảo quản không tốt nên xuống cấp rất nhanh. “Có một số bãi xe khi hóa giá phải bán theo giá sắt vụn. Đây là lãng phí rất lớn”, ông Phó giám đốc cho hay.
Cùng quan điểm với lãnh đạo ngành, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đào Vịnh Thắng cho biết, có những phương tiện giá trị khoảng 15 triệu nhưng khi mang thanh lý chỉ còn 1,2 triệu do đã quá cũ nát vì để kho, bãi lâu ngày. Ông Thắng đề nghị không thu phí lưu kho, bãi đối với các phương tiện thanh lý bởi nhiều khi tiền thanh lý không đủ nộp tiền phí.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td}
gh1-4029-1410833571.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Theo Công an Hà Nội, tổng số phương tiện ở thành phố là 5,2 triệu gồm 4,8 triệu xe máy và hơn 400.000 ôtô. Ảnh: Giang Huy.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trước ý kiến của lãnh đạo Hội khoa học cầu đường Hà Nội về những bẫy biển báo giao thông “chỉ béo mấy ông công an”, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông thẳng thắn cho rằng “không có gì béo bở khi mọi người đi chơi còn chúng tôi thực hiện nhiệm vụ”.
Người đứng đầu lực lượng Cảnh sát giao thông thủ đô cho hay, ai cũng biết lượng người gia tăng, phương tiện tăng, ý thức giao thông kém, cơ sở hạ tầng không đáp ứng... Rất nhiều nút giao thông trọng điểm quá tải, không ai nghĩ giải quyết sự quá tải thế nào.
Cảnh sát giao thông hàng ngày phải mang sức người ra để vật lộn với khoa học kỹ thuật (những gia đình khá giả có đến 3, 4 ôtô chưa kể xe máy). “Chúng tôi vận lộn như thế ngày 8 tiếng đồng hồ. Ngày lễ ngày Tết và những ngày mà mọi người đi du lịch trong ngoài nước, chúng tôi vẫn phải đứng dưới mưa, nắng để làm”, vị trưởng phòng nêu.
Cũng theo lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông, lực lượng này cũng suy nghĩ, trăn trở và chịu rất nhiều áp lực chứ không chỉ ra đường, giơ gậy, thổi còi lập biên bản. Cảnh sát giao thông giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân tạo mọi điều kiện cho nhân dân đi lại dễ dàng, không phải trường hợp nào cũng phạt, chỉ những trường hợp cố tình, gây cản trở giao thông là phải xử lý.
“Nếu ai cũng có ý thức, ai cũng tự giác chấp hành thì con người với con người đã thân thiện rồi. Nếu ra đường mọi người nhường nhau, kính già, nhường trẻ thì chắc chắn ùn tắc sẽ giảm và lực lượng cảnh sát giao thông không phải vất vả”, ông Đào Vịnh Thắng nói.
Ông ấy đã quên một số thành phần như thế này :(
http://youtu.be/p-KtGWApZcs
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Em đồng ý với các bác là CSGT bây giờ một bộ phận ko nhỏ là chỉ nhăm nhăm tóm, thêm nữa là lợi dụng ng ko biết luật tòm sai, ăn tiền... Nhưng nói đi thì thế nói ngược lại thì em phải khẳng định 1 câu là ý thức tham gia giao thông của người dân VN mình còn rất là kém. Em chỉ nói riêng ở saigon thôi, giờ tan tầm, cũng 1 nút giao thông ấy, nếu ngày nào có 1 2 chú CSGT thôi (chỉ có mặt đứng đó thôi chứ chưa cần chỉ dẫn gì) thì ngày hôm đó thông thoáng, ngày nào mà ko có CSGT là y như rằng kẹt ko đi nổi. Các bác OS thì lúc nào cũng tự nói là mình là ng tham gia giao thông có ý thức và chê ng khác, em cứ giải sử những gì các bác nói là đúng (dù thực tế thì ko ai ngoài các bác biết) thì thử hỏi trong diễn đàn OS này có được bao nhiêu thành viên? chiếm tỷ trọng bao nhiêu % số lượng phương tiện tham gia giao thông giờ tan tầm?
Thực tế em thấy là giờ tan tầm đã đông rồi mà 2B thì cực kỳ thiếu ý thức, qui định là đèn vàng phải dừng (trừ khi đã tới sát vạch) ấy vậy mà đèn đỏ còn nhiều xe cắm đầu lao đi như tên, chiều ngược lại thì còn 3 4s nữa mới hết đèn đỏ đã cắm đầu lao đi, và rồi 1 cái ngã tư chỉ cần 2 3 thằng trẻ trâu như thế làm tắc nghẽn, chưa kể mấy bố xe buýt cũng chả chịu nhường, cứ kiểu cờ đến tay thì phất, lao lên và bóp còi, dít sát đít xe trước và ép côn nhồi ga thả khói cho cả đám người đứng sau... Một xã hội với ý thức như thế thì các bác hỏi là trách ai?
Em đồng ý là có 1 số bộ phận CSGT lúc bình thường thì lao ra bắt xe thì nhiều mà trời mưa đường tắc thì không thấy bóng CSGT nào ra phân đường cả. Cái này chỉ đúng 1 phần, vì mắt em từng thấy ko ít lần CSGT mặc áo mưa ra chỉ đường. Chúng ta làm việc phòng máy lạnh, ngồi xe cũng máy lạnh, ngày nghỉ chúng ta cùng gia đình đi chơi, trong khi CSGT thì phơi mặt ngoài nắng làm việc, em đố bác nào tìm được 1 CSGT mà da dẻ trắng trẻo, sạchsẽ thì em đi đầu xuống đất.
Bác gì nói là vất vả sao không chuyển ngành khác đi, em nghĩ bác nên suy nghĩ lại trước khi phát biểu, CSGT họ cũng phải học trung cấp, CĐ... mất bao nhiêu tiền của bmẹ mới ra trường, rồi chạy chọt mới được vào ngành, giờ nghỉ 1 phát là coi như xong àh? rồi cái chính là học bao nhiêu năm ngành đua xe bắt cướp, giờ nghỉ thì đi làm cái gì? các bác có việc nào cho mấy anh em đó ko, có đảm bảo lương 6 7tr/tháng cho ngta ko?
Thêm nữa là trách CSGT ăn tiền cũng có phần ko đúng, vì nói thẳng lương nhà nước mình trả cho công chức có mà chết đói chứ nói gì nuôi gia đình, CSGT cầm mấy cái bánh mì của các bác nào được ăn cả, phải mang về chi sếp nữa chứ, dễ đâu mà được đứng ngoài dg thu bánh mì thơm thế. Các bác có nghe cách nay hơn 1 năm có vụ gì mà CSGT bắn nhau trong trạm mà làm 1 2 ng chết ko, đó thực ra cũng là vì ganh nhau chỗ đứng, tổ này được đứng chỗ bắt được nhiều, tổ kia đứng chỗ bắt được ít rồi sinh ra ganh nhau, và kết quả là rút súng nói nói chuyện với nhau.
Thêm nữa là CSGT nhận bánh mì của mấy bác thì có tốt hơn là tặng BB cho bác ko? nhiều bác cứ giương cao tinh thần ko làm hư cán bộ... hỏi thật mấy bác tình huống này, vài năm mấy bác mới có chuyến đi chơi xa, rồi vô tình phạm lỗi bị tóm, các bác thích ăn BB hay nộp bánh mì? bác dám nói là thích BB hơn ko? chuyện nộp phạt là 1 nhẽ, nhưng công đi làm thủ tục lấy giấy tờ ra nó cực gấp 10lần cái nộp phạt. Đúng, mình sẽ sẵn sàng chiến tới cùng khi mình bị bắt láo, nhưng khi mình sai thật thì nên ngoan ngoãn đi.
Em thì ko phải bênh CSGT, em cững từng bị bắt khi đi 2B khoảng 3 lần, khi đi 4B 1 lần, tất cả đều là em sai thật, nhưng em nghĩ cái gì đúng thì mình phải công nhận nó đúng, đừng đổ lỗi và đừng phủ đầu báo chí khi họ vừa phát biểu.

Muốn người khác không phản đối thì phải có công bằng. một đống xe máy vô kỷ luật thì không bắt mà cứ nhăm nhe mấy lỗi vô cùng nhẹ của xe ô tô. Va chạm thì xe ô tô lỗi. NGười chạy xe ô tô rất ức chế, chịu Đủ thứ thuế má lề luật. Cứ làm sao đường thông thoáng, chạy có luật lệ bất kể 2b hay 4b, biển báo rõ ràng dễ hiểu thì chả có ai gọi là xxx.
 
Hạng B2
3/5/14
316
292
83
Sorry bác, em đã rất lịch sự với bác và mọi người rồi nhé.
Bác có dám khẳng định với em rằng bác là người tham gia giao thông có ý thức ko?
Còn em tham gia diễn đàn cũng gần nửa năm, viết cũng gần trăm bài, người like cũng ko phải ít, uy tín tuy chưa cao nhưng đến nỗi để bác dùng mấy lời này nhé.
Con người ta hơn nhau ở cái đầu để từ đó mà nhìn nhận vấn đề. cái gì đúng mình nói đúng, cái gì sai mình nói sai. Đừng nên nhìn vấn đề tiêu cực mà phán bậy.
Em đồng ý với bác bác và mọi ng là có 1 số lỗi chúng ta bị gài, bị bắt láo, nhưng nó là thiểu số (nó là khuyết tật mang tính tất yếu tồn tại trong sự vật hiện tượng), còn lại đa số là chúng ta ko biết luật, chạy láo mới bị bắt. em cũng là người cầm tài, cũng chạy tỉnh cả rồi, đường Đồng Nai em chạy muốn mòn vỏ xe, nhưng mới bị bắt 1 lần lỗi 56/40. Chúng ta cứ đúng tốc độ, chú ý dg xá mà chạy thì ai bắt.
Em thấy nhiều bác (chắc được đi nước ngoài nhiều) cứ so sánh VN với Mỹ, Úc... Em nói để các bác biết, chỉ xét về kinh tế VN mình cần khoảng 140 năm nữa mới bằng Sing bây giờ (đây là kết quả nhiều của nhiều chuyên gia ngành kinh tế học nhé), đấy là mới so với Sing, chứ đừng ham mà so với Hàn, Úc, Nhật hay Mĩ.
Thôi đi cha nội ơi.
Bọn XXX chúng mày chỉ càng làm cho xã hội thối nát thêm thôi. Công việc của lũ chúng mày là điều tiết và hướng dẫn giao thông, nhưng công việc đó chúng mày đùn đẩy cho mấy ông dư hơi Thanh Niên Xung Phong áo xanh rồi, lũ áo vàng chúng mày chỉ đứng trong lề, thấy xe nào hó hé là nhào ra chụp giựt như bắt cướp. Chưa kể việc người ta đi đúng cũng ráng bắt láo kiếm tiền (trên forum này nhiều lắm, không cần thiết phải nêu ra). Lúc đường bình thường thì tụi mày ra đứng chụm 5 chụm 3 bắt láo, lúc kẹt xe thì tụi mày biến mất dạng. Tụi mày dầm mưa dãi nắng? Ở cái đất nước mà xe máy là phương tiện chính thì 99% dân VN đều phải dầm mưa dãi nắng. Công nhân vệ sinh, thợ xây dựng người ta còn dãi nắng hít bụi gấp 10 lần tụi mày ở đó mà kể công.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Thực ra bây giờ đa số ai cũng có tài khoản NH, công chức, công nhân ở các cty lớn đều trả lương qua tài khoản NH rồi.
Giải pháp đưa ra mua xe ô tô phải có TKNH thì có gì ko khả thi đâu? Mục đích của GP này nhằm giảm tối đa thủ tục hành chính của việc đóng phạt vi phạm và bảo đảm tối đa thu ngân sách qua việc nộp phạt dễ dàng, đặc biệt có thể phạt nguội đc.
GP này xxx rất khó chịu vì như thế sẽ làm giảm thu nhập bánh mì của họ, nộp phạt dễ dàng quá, ghi bb phải đúng với lỗi vi phạm, ko ghi láo đc. Cho nên, xxx sẽ tìm mọi cách để chống phá đổi mới này. Các bác nên cảnh giác đề phòng bọn xấu.
Kẻ thứ hai ko đồng ý với giải pháp này là ai? chắc các bác tự biết.
Tuy nhiên, rất khó để thực hiện việc nộp phạt qua TKNH, vì rất nhiều người vi phạm muốn giảm bớt thiệt hại của mình khi bị phạt hoặc có thể có nhiều nguyên nhân khác nữa, nên họ dấm dúi đưa hối lộ cho xxx. Giải quyết vấn nạn này chỉ có chính quyền cương quyết mới làm đc, chống tham nhũng, hối lộ thực sự bằng nhiều biện pháp hữu hiệu, chứ ko hô hào, tạo phong trào rồi thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
... còn lại đa số là chúng ta ko biết luật, chạy láo mới bị bắt.
Nguyên nhân tại sao người tham gia giao thông, đã có học và thi bằng lái do các cơ sở đc nhà nước cho phép cấp bằng, lại ko biết luật GTĐB nhỉ?
Chạy láo thì CSGT cứ việc bắt phạt, lập bb, cho người vi phạm đóng phạt váo ngân sách, tại sao xxx lại đồng lõa, thậm chí còn vòi vĩnh để nhận tiền hối lộ, ko lập bb?
Ý thức TỐT của người dân có đc là do sự giáo dục TỐT của gia đình và xã hội, do nền pháp luật kỷ cương, nghiêm minh, trong sạch , công bằng mới có đc bác ơi. Nước nào muốn giàu, muốn mạnh phải thực hiện điều đó.
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Mình thì có một câu hỏi thôi. Tại sao CSGT toàn đứng sau biển cấm để bắt phạt mà ko đứng trước biển cấm để nhắc nhở, hướng dẫn? Hoặc có thể là các anh chỉ được huấn luyện nghiệp vụ xử phạt chứ chưa được huấn luyện nghiệp vụ hướng dẫn, nhắc nhở người dân? Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh chứ nhỉ? Còn chuyện về người hối lộ và người ăn hối lộ thì cũng giống như câu hỏi con vịt và quả trứng cái nào có trước thôi à :))
 
Tập Lái
26/5/14
27
1
3
35
Trưởng phòng mà phát biểu như vậy thì chả trách sao nước mình còn nghèo hoài...
Nói thật, nếu luật pháp nước mình mà nghiêm minh,công bằng,minh bạch thì 3trieu công bộc nước mình có mà chết đói,ở đó mà đổ lỗi cho ng dân thiếu ý thức
Hanh động nhận hối lộ của ng thực thi pháp luật cũng là ý thức cực kém đấy