Hạng B2
28/6/10
210
25
28
48
Chả có cái bình nào làm cái con chip đó cả, cái bình ắc quy nó có nội trở, dòng phóng điện, dung lượng, cái này thì xe nó dùng phần mềm để check được. Nếu khác chủng loại thì nó báo, thế thôi, chứ đừng thần thánh hóa cái bình điện quá.
Hồi trước thay bình, mấy bé kỹ thuật trong hãng hù nào là code, nào là cài đặt lại ECU... vân vân và mây mây, mình chạy ra tiệm bán bình điện gần nhà. anh chủ có kinh nghiệm nói nổ máy để ảnh thay. Thay xong mọi thứ lại ngon lành cành đào như chưa hề có việc gì xảy ra. Thì ra mấy chú ở hãng tư vấn lừa mình để kiếm thêm lợi nhuận, thế thôi!

Cái này chính xác, F10 tôi thay bình Koba Hàn Quốc 4,5tr xài 3 năm rồi .... thay ngoài trong vòng 3 nốt nhạc , các chú trong hãng hù nhau quá .....
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
48
Ô ô ô, bạn thật sự có hiểu biết đấy. Nhưng bạn lại bị lừa tập 2 rồi. Cái máy test đó nó làm việc độc lập và bình ắc quy nào nó cũng test được ra cái phiếu đó nhé, không riêng gì bình GS, Varta... Để hôm nào mình dùng cái bình khô cho đèn pin cầm tay để test rồi chụp cho bạn nhé.
Đối với xe Đức, việc cài đặt hay thay thế gì đó thì xe và hệ thống sẽ ghi nhận lại việc mà mình đã làm với xe. nó là lược sử đi suốt theo năm tháng của xe luôn, khá hay. Tuy nhiên với cái giá đắt đỏ như trong hãng thì em kiếu, ra ngoài hàng y chang, chất lượng y khuân, giá bằng 1/3 thì bạn chọn đàng nào? Tôi nghĩ bạn là người thông thái thì chắc chả cần tính toán đắn đo đâu nhỉ. Ông hãng có cái hay, cái không hay, mình k bàn tới. Nhưng túi tiền là của mình, xài làm sao là do mình.
À start/stop của mình hôm bình yếu thì mất, hôm thay lại bình chạy khoảng 30km sau là lại sáng lại hoạt động bình thường nhen. Xe vẫn như lúc mới mua à. Đừng có thần thánh hóa cái xe, nếu tính về độ thông minh, nó thua xa cái laptop hay desktop nha.

Hoàn toàn đồng ý, đặc biệt cái vỏ xe ... chẳng có dealer BMW nào nhập vỏ xe về mà gọi là cái vỏ chính hãng cả, nó het giá gần 13tr / cái vỏ runflat ..... ra Lý Thái Tổ 6,5tr không cần hóa đơn mà được luôn date mới nhất, thay trong vòng 3 nốt nhạc như bơm bánh xe, cả bao nhiêu năm nay vẫn vậy :)
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng B2
28/6/10
210
25
28
48
Tôi không rành ai là người sản xuất nhớt tốt cho xe BMW, vì vậy tôi chỉ biết tin vào BMW

Trước còn thuộc BMW Châu âu chỉ thấy xài nhớt Castrol chuyên biệt cho BMW ( bơm từ thùng phuy ), nay về Trường Hải thì chơi hẳn nhớt BMW performance đóng chai 1l / chai, thay vào chạy bao ngon, trước phải đặt mua từ nước ngoài mà cũng sợ sợ dính chưởng nhớt giả ....... em cũng hay từ chối cái món nước rửa kính và chế phẩm làm sạch buồng đốt :)
 
  • Like
Reactions: dncomputech
Hạng B2
20/1/17
411
471
63
Trước còn thuộc BMW Châu âu chỉ thấy xài nhớt Castrol chuyên biệt cho BMW ( bơm từ thùng phuy ), nay về Trường Hải thì chơi hẳn nhớt BMW performance đóng chai 1l / chai, thay vào chạy bao ngon, trước phải đặt mua từ nước ngoài mà cũng sợ sợ dính chưởng nhớt giả ....... em cũng hay từ chối cái món nước rửa kính và chế phẩm làm sạch buồng đốt :)
Hai cái: nước rữa kính và chế phẩm làm sạch buồng đốt là Tôi tự yêu cầu mua riêng. Sala không kêu mua.
Phần kiểm tra toàn bộ xe và thắng, cũng là tôi yêu cầu Sala làm. Vì tôi mới vừa trang bị xong 5AT nên yêu cầu kiểm tra
 
  • Like
Reactions: rebel 250
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Cái này chính xác, F10 tôi thay bình Koba Hàn Quốc 4,5tr xài 3 năm rồi .... thay ngoài trong vòng 3 nốt nhạc , các chú trong hãng hù nhau quá .....
Không hù như thế, thì khách hàng không đau tim, mà không đau tim thì ai dại đâu móc hầu bao. mình thấy các hãng xe sang làm việc chuyên nghiệp lắm, có một dàn chân dài ngồi đong đưa với khách suốt cả ngày cũng được, cà phê uống miễn phí, trái cây không tính tiền, phòng ốc mát rượi, nhân viên nói mát lỗ tai...Mà các con sáo đó thì tiền thuê làm việc không rẽ nha. Và tất cả các thứ ấy cộng với lợi nhuận sẽ được chia đều vào số linh kiện bán trong tháng. Không cao mới là lạ á.
 
Hạng B2
20/1/17
411
471
63
Không hù như thế, thì khách hàng không đau tim, mà không đau tim thì ai dại đâu móc hầu bao. mình thấy các hãng xe sang làm việc chuyên nghiệp lắm, có một dàn chân dài ngồi đong đưa với khách suốt cả ngày cũng được, cà phê uống miễn phí, trái cây không tính tiền, phòng ốc mát rượi, nhân viên nói mát lỗ tai...Mà các con sáo đó thì tiền thuê làm việc không rẽ nha. Và tất cả các thứ ấy cộng với lợi nhuận sẽ được chia đều vào số linh kiện bán trong tháng. Không cao mới là lạ á.
Khi thay bình mới cho BMW thì có phần mềm Ista + vào khai báo thay bình là xong.
Vì sau phải khai báo thì theo tôi đoán nha: Giả sử bình mới mua lắp vào xe là 90Ah thì lúc này trong xe BMW có thiết bị điều khiển sạc (ECU BMW controls battery charging) cho tương thích bình 90Ah.
Nuôi một chiếc xe BMW 5 năm tuổi có tốn kém như người ta vẫn đồn?

Giả dụ 3 năm sau khi sử dụng tuổi thọ bình giảm chỉ còn 70Ah, lúc này ECU sạc sẽ điều khiển dòng sạc cho phù hợp ắc quy chỉ còn 70Ah.
Nếu đến khi bình hỏng, giả dụ chỉ còn 20Ah là xe báo hỏng cho bình 90AH, lúc này ECU sạc chỉ điều khiển sạc bình lớn hơn 20Ah. Nếu chúng ta thay bình mới vào (90Ah) hóa ra chúng ta lừa bộ sạc của xe à?. Vì vậy khi thay bình tôi nghĩ cần reset (khai báo) lại ECU cách nạp bình là bình thường.
Clip khai báo khi thay bình, tôi thấy cũng dể và nhanh mà.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Bình đnai cũng có, bình rocket cũng có, bình gs cũng có, cái nào trâu thì max 2 năm phải thay nếu ko muốn nằm đường!
Cái này thì phải xem xét lại, nếu xe Nhật bình GS thì ít con nào chết trước 3-4 năm lắm, em cá biệt có một em Cẩm Ly với Lex sang năm thứ 6 mới bị yếu bình.
Khi thay bình mới cho BMW thì có phần mềm Ista + vào khai báo thay bình là xong. Vì sau phải khai báo thì theo tôi đoán nha: Giả sử bình mới mua lắp vào xe là 90Ah thì lúc này trong xe BMW có thiết bị điều khiển sạc (ECU BMW controls battery charging) cho tương thích bình 90Ah. View attachment 2381197 Giả dụ 3 năm sau khi sử dụng tuổi thọ bình giảm chỉ còn 70Ah, lúc này ECU sạc sẽ điều khiển dòng sạc cho phù hợp ắc quy chỉ còn 70Ah. Nếu đến khi bình hỏng, giả dụ chỉ còn 20Ah là xe báo hỏng cho bình 90AH, lúc này ECU sạc chỉ điều khiển sạc bình lớn hơn 20Ah. Nếu chúng ta thay bình mới vào (90Ah) hóa ra chúng ta lừa bộ sạc của xe à?. Vì vậy khi thay bình tôi nghĩ cần reset (khai báo) lại ECU cách nạp bình là bình thường. Clip khai báo khi thay bình, tôi thấy cũng dể và nhanh mà.
Ngồi hóng các chuyên gia để mở mang kiến thức, cũng muốn mua Mini hoặc bmw nên hóng. Nhưng đúng là mer hay lex thì ra thay tầm 5p thôi, lúc đầu báo lỗi nhưng chạy tầm nửa tiếng thì hết, hầu như cũng đi 2-3 năm sau mới.