Hạng B2
22/1/12
299
207
43
32
Mình tưởng 5-10k mới gọi là xe lướt chứ odo 36k đi được 5 năm thì sao gọi là lướt được nhỉ ?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
5/1/07
971
386
63
53
Cảm ơn bác. Ưu điểm GT là khoang ghế sau rộng. Hơn cả 520 và cốp sau bự.
nhà có 2 vợ chồng và 2 nhỏ đi xa 2 bố mẹ ngồi trên trẻ ở dưới nên thoải mái.
cái tự động tắt đề code lại 30s là xong mà. Đơn giản lắm. Hehe
cốp thì rộng bác, nhưng GT nó vuốt cái đuôi nên ngồi sau trần hơi thấp. lưng ghế hơi cúp dựa ko thoải mái chỉ thích hợp cho trẻ nhỏ. Nhà bác 4 người thì ok rồi.
 
Tập Lái
8/2/16
38
38
18
Quận 7
Ô ô ô, bạn thật sự có hiểu biết đấy. Nhưng bạn lại bị lừa tập 2 rồi. Cái máy test đó nó làm việc độc lập và bình ắc quy nào nó cũng test được ra cái phiếu đó nhé, không riêng gì bình GS, Varta... Để hôm nào mình dùng cái bình khô cho đèn pin cầm tay để test rồi chụp cho bạn nhé.
Đối với xe Đức, việc cài đặt hay thay thế gì đó thì xe và hệ thống sẽ ghi nhận lại việc mà mình đã làm với xe. nó là lược sử đi suốt theo năm tháng của xe luôn, khá hay. Tuy nhiên với cái giá đắt đỏ như trong hãng thì em kiếu, ra ngoài hàng y chang, chất lượng y khuân, giá bằng 1/3 thì bạn chọn đàng nào? Tôi nghĩ bạn là người thông thái thì chắc chả cần tính toán đắn đo đâu nhỉ. Ông hãng có cái hay, cái không hay, mình k bàn tới. Nhưng túi tiền là của mình, xài làm sao là do mình.
À start/stop của mình hôm bình yếu thì mất, hôm thay lại bình chạy khoảng 30km sau là lại sáng lại hoạt động bình thường nhen. Xe vẫn như lúc mới mua à. Đừng có thần thánh hóa cái xe, nếu tính về độ thông minh, nó thua xa cái laptop hay desktop nha.

Để mình diễn đạt lại cách nói.
  1. Bạn nói là bình thì không có chip quản lý, và cái của mình đưa ra là để nói là bình nào cũng có chip quản lý điện. Bình nào cũng có chứ không phải chỉ có bình xịn mới có chip này.
  2. Mình giải thích lại việc reset ECU là cần thiết khi thay bình mới, lý do thì mình nói rõ là do việc các máy phát mới bây giờ dựa vào thông tin từ ECU để tối ưu dòng điện + điện thế để xạc. Bạn không reset ECU cũng không sao cả, lúc này máy phát sẽ xạc với dòng điện cao hơn và bình mau hư hơn. Có nghĩa bước reset ECU này là để tối ưu tuổi thọ của bình, không liên quan gì tới con chip của bình (Nên mình mới để phần con chip ở P/S). Đa số các hệ thống BMS sẽ tắt chức năng start/stop khi bình ít hơn 80% dung lượng, nên trường hợp của bạn là sau khi thay bình mới (Mình đoán là cùng thông số kỹ thuật với bình cũ) thì sau khi bình xạc đầy thì xe nhận được là dung lượng bình hơn 80% nên kích hoạt lại. Một lần nữa việc reset là để tối ưu quá trình xạc, khi xài mấy bình công nghệ mới như EFB/AGM thì rất cần thiết vì mấy bình này không rẻ.
Mình cũng trên quan điểm là tự thay được thì càng tốt. Bên đây mình cũng tự mua bình về thay và reset ECU ở nhà, không hơi đâu đưa vào hãng cho một việc đơn giản là thay bình và trả tiền công tầm 1 giờ cả (~100$). Việc reset ECU cũng không có gì phức tạp, trong sách hướng dẫn đều có quy trình để reset lại hệ thống battery monitor sensor của ECU.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Mer GLS450 là treo 2 con SH 2 bên nhé bác. Còn cái bình giá 7 tr là đúng rồi quá rẻ, vô hãng là 16tr cho cái bình nhé, bình có mã code xe nó check bình nữa, nhìn cái bình là biết chất rồi, cở 4-5 năm xe mới báo hư bình nhé, mà xe cỏ thì bình cũng phải 2tr rồi nhé, cở 1,5 năm là xác định thay bình mới nhé ko là nó nằm đường lúc nào ko biết đc. Tính theo thời gian sử dụng thì ra cái bình bằng giá nha bác.
Ô nội, xe cỏ nào bình 1.5 năm hư? Cái bình Đồng Nai của xe tui đi gần 3 năm rồi mà đo điện đóm vấn ngon lành. Trước đi con Cap 4 năm mới thay bình cơ.
 
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
xe nó phục vụ mình, hay lủi hang cùng ngõ hẻm chứ ko chịu được cảnh ôm khư khư giữ nó (VN mình phải giữ, hở tí là lại...nhục!). Cũng từng lăn tăn nhiều nên muốn chia sẻ ít ý kiến cá nhân để bác nào có ý định thì tham khảo chứ ko có ý gì khác.
Vâng bác, em cũng nghĩ thế này nên em thấy với thu nhập của vợ chồng em thì cứ xe "cỏ" mà táng cho lành, lỡ có hư hỏng mất mát gì cũng đỡ xót cái ví/bóp.

Cảm ơn chia sẻ chân thành của bác.
 
  • Like
Reactions: mobicar
Hạng C
5/1/07
971
386
63
53
Ô nội, xe cỏ nào bình 1.5 năm hư? Cái bình Đồng Nai của xe tui đi gần 3 năm rồi mà đo điện đóm vấn ngon lành. Trước đi con Cap 4 năm mới thay bình cơ.
Bình đnai cũng có, bình rocket cũng có, bình gs cũng có, cái nào trâu thì max 2 năm phải thay nếu ko muốn nằm đường!
 
Tập Lái
3/3/20
17
2
3
43
Em làm phụ tùng bao năm thì rút ra kinh nghiệm chỉ cần các bác yêu xe với tôn chỉ "chăm xe, xe chăm mình" thì xe cũng sẽ ít hỏng vặt hơn,còn cái nào đến lúc cần thay thì mình phải thay thôi. Xong tìm được gara, nơi cung cấp phụ tùng uy tín nữa là cũng bớt đi phần nào chi phí rồi.
p/s: Công nhận xe của bác đẹp thật ạ <3
 
  • Like
Reactions: lamnk