Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Chủ ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Link

Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
67
Sài Gòn
Nguồn thu các kiểu từ 4B chiếm 1 tỷ trọng khá lớn trong GDP. Cấm đi, em ủng hộ ngay và liền! Đảm bảo biết tay nhau ngay!!!!
Lúc đó thì bắt bỏ tù và tùng xẻo mấy thằng não bộ thiếu nếp nhăn mà hay phát ngôn linh tinh này đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/5/10
226
310
63
vấn đề là dân mua xe 1 đóng tiền cho mấy cha gấp 3
xe càng nhiều thì càng nhiều tiền, mà dùng làm cái gì rồi không đi làm đường???
Tham cmn nhũng hết rồi, lấy đâu ra nữa mà làm!
 
Hạng C
20/8/14
677
698
93
Chỉ có ngồi trên đó rồi "ăn" thôi, đừng mở miệng ra giùm cái, mở miệng ra là bị dân chửi mà cứ há mồm hoài.
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Chủ ôtô đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.
Link

Quy định lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ đã áp dụng tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, như Bắc Kinh, Quảng Châu, Hàng Châu. Ban đầu các thành phố này chỉ áp dụng tại một thời điểm diễn ra Olympic, Festival lớn, song do triển khai thành công nên đã kéo dài. Hiện ý tưởng lưu thông ôtô theo ngày chẵn lẻ tại TP HCM chưa có nghiên cứu nên chưa thể đánh giá đúng sai, song chúng ta cần ủng hộ nghiên cứu.
Về tính khả thi, công nghệ nhận biết biển số xe sẽ giúp kiểm soát giao thông. Chúng ta đã thực hiện thành công quy định đội mũ bảo hiểm thì việc kiểm soát phương tiện ôtô ra vào tuyến đường là có thể được. Nếu thực hiện với xe máy thì khó khăn hơn vì số lượng quá lớn.
Theo tôi, ôtô là phương tiện gây ách tắc giao thông đô thị, gây ô nhiễm môi trường, chiếm dụng mặt đường lớn, rất cần được hạn chế. Hiện 10% dòng giao thông đô thị là ôtô song chiếm tới 55% diện tích mặt đường, trong khi một xe máy chỉ chiếm dụng đường bằng 1/5 ôtô. Nếu một nửa chủ sử dụng ôtô chuyển sang đi xe máy trong những ngày cấm thì tuyến đường vẫn thông thoáng hơn trước. Chủ ôtô cần hiểu là mình đang xâm phạm quyền tham gia giao thông của nhiều người khác.

Em hỏi ngu không phải chứ nếu chủ xe ô tô chuyển qua xe máy chạy thì có còn tắc làn xe máy không ạ? Hay là lúc đó xe máy được phép chạy sang làn ô tô? Mà kiểu gì thì làn xe máy bây giờ cũng tắc hết ráo rồi, nên dân tình mới lấn sang làn ô tô đấy chứ. Đi đường mấy khi ô tô lấn làn xe máy?

Không khéo dụ mình phóng bậy sang làn ô tô (đang trống vì chẳng ai đi) cũng nên...
:3dgian:
 
Hạng D
6/5/07
1.701
20.209
113
Thằng chó đầu đất! Cũng như cái thăng phát biểu "việc gì phải hỏi ý dân?" Trong vụ chặt hạ cây xanh, đều là một đám phá hoại! Vn khg biết bao giờ mới sạch những thứ cặn bã này!
 
Hạng C
14/12/14
670
2.658
93
"Ô tô là thủ phạm gây tắc đường"

Câu đó của bác Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT nhé các bác, chi tiết các bác có thể xem trong link sau (http://autodaily.vn/2015/03/tong-cuc-duong-bo-o-to-la-thu-pham-gay-tac-duong/)

Em đọc xong mà muốn chửi thề, thế giới người ta đi tới đâu rồi mà chúng ta cứ toàn đi ngược lại với xu thế của thế giới... mà bản thân bác này và các bác cán bộ khác có đi ô tô hàng ngày không nhỉ?

PS: anh em nào rảnh xem thêm bài này cho vui -> http://autodaily.vn/2015/03/du-cai-nhuc-khi-di-oto-o-viet-nam/
Xu thế thế giới là một chuyện, nhưng tình thế của VN khác thế giới bác ạ.

Em nghĩ các bác mê xe, mà giá xe mắc quá nên các bác muốn rẻ, cái 'muốn' đó che mờ lý lẽ đúng sai trong mắt các bác nên các bác không thấy được toàn cục.

Sự thật là trên mỗi đầu người, xe ô tô chiếm chỗ gấp 6 lần xe máy. Bác nhớ lại đi, có khi nào đường đông, bác đang chạy xe máy. Đèn sắp đỏ, bác muốn qua khỏi giao lộ trước khi đèn đỏ nhưng chiếc ô tô từ làn bên trái muốn rẽ phải cứ từ từ rẽ làm cả một đám 10 xe máy phải chờ. Đó là 10 người chờ 1 người đó bác.
 
Hạng C
14/12/14
670
2.658
93
Em hỏi ngu không phải chứ nếu chủ xe ô tô chuyển qua xe máy chạy thì có còn tắc làn xe máy không ạ? Hay là lúc đó xe máy được phép chạy sang làn ô tô? Mà kiểu gì thì làn xe máy bây giờ cũng tắc hết ráo rồi, nên dân tình mới lấn sang làn ô tô đấy chứ. Đi đường mấy khi ô tô lấn làn xe máy?

Không khéo dụ mình phóng bậy sang làn ô tô (đang trống vì chẳng ai đi) cũng nên...
:3dgian:
Đường trong tp bây giờ trộn làn đa số rồi bác. Xe máy vẫn đi được vào phần nhiều lane xe hơi nên nếu ít xe hơi đi sẽ đỡ kẹt nhiều.
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Kiếm cớ tăng cái chi với ô tô nữa đây hả mấy ông ngoại?