Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Cái thế nó  khá khó chịu để lắp cầu dã chiến .

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.




Phantuan mặt đang buồn so " ko lẽ ko có giải pháp nào sao ???"

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Đoạn này hoàn toàn nằm dưới tán tre thấp hèn chi ko thấy trên google

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Cây cầu này khá vững hơn nhựng cây cầu khác  nhưng mịa ui phía dưới nó là cái khe sau khoảng 20 m nhìn xuống thấy mà choáng .Chạy xe trên mấy cây gỗ này chả khác gì nhưgia3i off road thế giới mưa rừng ở Kulu MALAYSIA.

Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.



Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Phải lội qua con sông này đây các bác rộng khoảng 100 m .nhớ lắp ống thở vào nhé .


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.


Offroad cung đường khủng nhất từ trước tới nay.
 
Hạng D
7/3/05
1.634
177
63
Em mượn tạm trích đoạn nhận xét của bác Phan Tuan bên CaravanViet .
 
@ các bác mê off road thân mến :
Em từ xưa đến nay vẫn cái cách hành văn kiểu dùi đục chấm mắm tôm nên em cứ gạch đầu dòng cho nó khỏe.
Để off road bằng 4 bánh qua đoạn đường này em nghĩ là cả một kỳ tích đáng khâm phục bởi khối lượng công việc phải làm (cả dưới mặt đất và trên không):
- Dưới đất: + Có khoảng 5 vị trí phải xả bớt taluy dương với khối lượng : ngang 0,4m, cao 0,6, dài 1,5 đến 2m.
+ Phải làm cầu tạm (dã chiến, tháo ráp) ở 3 vị trí vượt suối, rộng 4,5 đến 6m, sâu từ 1,0 đến 2,5m.
+ Xả taluy hai đầu bờ suối ở 3 điểm vượt suối, điểm khó và nhiều khối lượng nhất có dốc đứng tới 50 độ (có thể buộc tời vào gốc cây để kéo).
+ Ngoài ra còn một vài điểm lầy nhỏ với chiều dài mỗi đoạn khoảng 10 đến 15m (do nước từ trong núi chảy ra).
-Trên không (không lưu)
+Trên dọc tuyến đường, tre và cây rừng phủ khá dày và lấn sâu vào phần đường : Em vào bác Đào vừa đi vừa hô nhau "cúi, cúi" mà ra khỏi rừng hai cái nón bảo hiểm cũng bị chày xước hết.
+Cây thông đổ chắn ngang đường: Cách nay khoảng 1 đến 2 năm bên EVN đã kéo một đường dây điện hạ thế dọc theo con đường 722 này (cái xe tải kéo chiếc Zep của bác Lam006 chính là chiếc xe trong đội kéo dây và thi công đường dây điện này), mấy anh EVN kéo dây đến đâu vướng cây là chặt đến đó. Đường dây và cột điện ở phía trên cao nên mấy cây bị chặt hạ cứ đổ ngang đường, mấy anh ấy chỉ cắt một đoạn nhỏ đủ cho xe máy đi qua, phần còn lại để nguyên.
Phần giải quyết "không lưu" phải mất tới 15 - 20 công (dân tộc, to khỏe) cùng với 2 cưa máy và một bác nhà mình chỉ đạo mới có khả năng hoàn thành công việc. Cây cắt đên đâu dọn đến đó, kể cả tre cũng phải dùng cưa máy cho nhanh và an toàn.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
080402cool_prv.gif

Bao giờ đây các bác ?
Đi  mùa khô - cho nó "tử tế" hay qua mùa mưa cho nó "dễ đi" ??????????????
 
Hạng D
4/6/10
1.063
833
113
HCMC
Cung đường này nên đi mùa mưa cho nó "Dễ đi":D. Mùa nắng em thấy bụi nhiều quá, đi jeep bụi khó chịu lắm các bác ạ 
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
xe em đang nằm gara , lịch như nào vậy bác PhanGL ? để em còn chạy.
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Vấn đề Bác trưởng đoàn hạn chế số lượng xe.
tuy nhiên em sẽ cố gắng cân nhắc số lượng xe jeep. Vì một xe jeep qua được là cả đoàn qua mà ( Xe jeep chỉ được cái dìu dắt nhau ).
dự kiến tuần sau họp thống nhất chương trình.
@Múc : đi bằng xe gì đó?. nếu đi Uoat sợ chiều ngang hơi to với lại mùa khô ko cần xe khủng như vậy.
@ bác Sơn : xe bác đi được với điều kiện phải lắp tời, Ống thở
xe của em đang nằm tại cơ xưởng rồi để phục vụ cho chuyến đi này. ( làm đồng, sơn chống xước, thay toàn bộ giàn gầm, cân chỉnh động cơ....)
 
Hiện tại xe jeep đã đăng ký khoảng 3 xe : phan, binhbeer, Muc
Duc, Joanle : chưa lên tiếng.
chuyến này hành quân quá dài ( đường nhựa khoảng 600km, đường rừng 100km)
thời gian sẽ bàn và trao đổi cụ thể dự kiến chièu thứ 5 xuất phát, thứ 6 + thứ 7 chinh phục đại lộ kinh hoàng 722. Cn về SG
như bác trưởng đoàn nói, chuyến này phải có tinh thần đoàn kết, tuân thủ quy định chung, hỗ trợ giúp đỡ nhau mới vượt qua được.
xe bắt buộc phải có chã xịn, chịu khó, biết lái xe, châm thuốc, chụp hình, đào bới đất, bốc vác, móc cáp, kéo tời, bơi lội, nấu cơm, chặt thịt gà...thậm chí săn bắt thú rừng kiếm thức ăn.
cụ thể sẽ bàn sau nhưng sẽ thống nhất 1 vài quan điểm offroad.
1. Tuân thủ quy định chung, tiếng nói của tập thể, quyết định của Cán Bộ lãnh đạo chuyến đi.
2. Chi phí chung Campuchia : làm Cầu, nhân công đào đường, ăn tại nhà hàng.
3. Khách sạn : tự lo khi có nhu cầu
4. Góp gạo thổi cơm chung khi hành quân trong rừng.
5. Xe tự chuẩn bị thiết bị dự phòng
6. lều bạt quân tư trang cá nhân
7. phụ nữ không nên tham gia nhưng ưu tiên nguwoif mẫu
Hi vọng tham gia chuyến hành quân kinh hoàng này và sẽ được những trải nghiệm thú vị