RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

bác sidecar ui...có điều này em muốn nói đặng bác nghe rồi thì tự nhận xét về bài báo mà bác đề cập: độ chõe của bánh xe (theo bác giải thích ở trên) là camber angle, đây là 1 phần setup của hệ thống suspension. Chắc bác cũng biết là active suspension đã bị cấm sử dụng, do vậy khi bác nói có núm điều khiển độ chõe của bánh xe trên vô lăng thì em thực sự choáng. Em trích bên dưới phần quy định của FIA về hệ thống suspension để bác tham khảo:

10.2 Suspension geometry:
10.2.1 With the steering wheel fixed, the position of each wheel centre and the orientation of its rotation axis must be completely and uniquely defined by a function of its principally vertical suspension travel, save only for the effects of reasonable compliance which does not intentionally provide further degrees of freedom.
10.2.2 Any powered device which is capable of altering the configuration or affecting the performance of any part of the suspension system is forbidden.
10.2.3 No adjustment may be made to the suspension system while the car is in motion.
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

ờ... mấy cái lày tiếng nhà mình nó gọi ra làm thao ấy nhể? copy/paste quá xoàng bab chiên gia ơi!!! [8D][8D][8D][8D][8D]
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

Trùi ui! Bác Bắp lại Ctrl +C và Ctrl + V rồi.
Bác làm ơn dịch giúp anh em đi.
 
Hạng B2
21/9/04
171
1
0
53
nhà máy dung cu gia đinh
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

chính xác hơn về ngôn từ có thể là :"khả năng điều chỉnh độ bám đừong tùy theo tình trạng của lốp xe " đúng theo thiết kế là 2 núm kí hiệu A & B nằm ở bên phải phía dưới. 4 nút tớ nói ở trên là điều chỉnh việc bơm nhiên liệu vào động cơ tùy theo tình trạng cuộc đua , khởi động , tăng tốc , chạy theo safety car , vào pit....thiết kế này là tăng tính điều khiển của lái xe , hạn chế các điều khiển điện tử , đúng theo tiêu chí của đua f1 là hạn chế các thiết bị điện tử , như vậy sao lại vi phạm nguyên tác f1 hả bắp . chiếc vô lăng này có giá 40.000 usd , lắp trên con mp4 -20 v10, cũng lắp luôn cho con mp4-21 v8 ...
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

Hic...:mad: giờ mới biết hình như bị lừa xem mô hình con MP4-21!!![8D]. Con mô hình nó mang sang VN hình như là lai giữa MP4-20 và MP4-21 :(:(:(
Các bác xem cái ảnh "ghi đông" MP4-21 ở đây.
interactive_steering_wheel.jpg

vô đây xem chi tiết các chức năng điều khiển
http://www.mclaren.com/features/technical/interactive_steering_wheel.php
Để em post lại cái "ghi đông" con mô hình em chụp rõ các nút đk mà bác @sidecar nói để tham khảo
steeringwheelee4.jpg

như vậy em có thể nói là cái này không chính xác:)
chiếc vô lăng này có giá 40.000 usd , lắp trên con mp4 -20 v10, cũng lắp luôn cho con mp4-21 v8 ...
 
Last edited by a moderator:
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

Nếu đây là ý bác muốn nói từ đâu thì em đâu có ý kiến ạ...:D...tại đầu tiên bác lý giải là Schumi (Schumi đấy ạ chứ ko phải Kimi) khi vào cua đã chỉnh độ chõe của bánh xe để vào cua "gắt" hơn nên mơi sượt được Kimi ở turn 1 dù rất nguy hiểm...
Trích đoạn: sidecar
tuy nhiên đúng lúc kimi qua cua ,tăng số 2 để mong đạt tốc độ 146 km/h tại turn 2 thì shumi bỏ qua độ an toàn tại turn 1 phanh muộn để giư tốc độ tại turn 1 > 103km/h buộc kimi phải né sang phải khiến kimi bị giảm tốc . Đây là 1 cú vượt , vượt qua sự an toàn , 1 cú vượt đốt lốp.
em mới thắc mắc cái vụ "chỉnh độ chõe" bác nói....;):D...
Trích đoạn: sidecar
việc phòng thủ chỉ là thứ yếu , bởi kimi ko nghĩ shumi dám liều vào cua tại bụng cua , như vậy lốp xe bị văn khủng khiếp để chống lại lực ly tâm, khi phải giư tốc độ cao tại điểm cua .Trên quan điểm điều khiển , trên vô lăng f1 có 3 núm control manual độ bám đường của lốp tùy theo tình trạng của lốp , shumi có lẽ đã control độ chõe góc bánh xe để tăng độ bám đường của lốp khi vào cua kiểu liều lĩnh
sau đó bác đưa cái vô lăng của xe Kimi ra làm ví dụ và nói 4 cái nút ở dưới là để chỉnh độ bám đường của lốp...[8|]...
Trích đoạn: sidecar
núm control lốp MP4-20 ( tại vincom)
4 nút dưới cùng là control manual lốp (theo thuyết minh của báo ô tô xemáy)
em trả lời bác thì bác lại nói...
Trích đoạn: sidecar
4 nút tớ nói ở trên là điều chỉnh việc bơm nhiên liệu vào động cơ tùy theo tình trạng cuộc đua , khởi động , tăng tốc , chạy theo safety car , vào pit....thiết kế này là tăng tính điều khiển của lái xe , hạn chế các điều khiển điện tử
40.gif


Trích đoạn: sidecar
"khả năng điều chỉnh độ bám đừong tùy theo tình trạng của lốp xe " đúng theo thiết kế là 2 núm kí hiệu A & B nằm ở bên phải phía dưới
Riêng việc này theo em là chưa chính xác bác ạ...bởi độ bám đường của xe đúng là tùy thuộc vào tình trạng của lốp xe...tình trạng đó là nhiệt độ bộ lốp, áp xuất lốp và 1 yếu tố bên ngoài là trọng lượng của chiếc xe thay đổi trong quá trình cuộc đua. Độ bám đường đó là KHÔNG THỂ chỉnh được từ trên xe trong quá trình đua mà chỉ có thể được can thiệp thông qua việc điều chỉnh các yếu tố khác. Cụ thể khi trọng lượng xe thay đổi (nhẹ dần đi cho lượng xăng tiêu hao trong quá trình đua) khiến cân bằng trọng lượng lên trục trước và sau thay đổi. Khi đó yếu tố cần được điều chỉnh nhất là cân bằng lực phanh (brake balance) qua đó thay đổi lực phanh giữa trục bánh trước và trục bánh sau để chi chiếc xe có khả năng cân bằng tốt nhất khi vào cua, giảm thiểu hiện tượng oversteer hay understeer...:D...Nếu quả thực chiếc xe có khả năng thay đổi khả năng bám đường của bộ lốp như bác nói thì đâu còn hiện tượng degrade của bộ lốp nữa...đúng không ạ...;)
 
Hạng D
6/5/05
1.329
0
36
53
RE: OS F1 Fantasy - Brazilian GP

:D Theo em biết thì chiếc xe chỉ có khả năng chỉnh bộ lốp tùy theo mặt đường cho các loại lốp khác nhau (dry, inter, wet) chứ không "tinh chỉnh" được theo độ mòn của lốp.
Em thấy mấy cái tranh luận này hay quá, học thêm được rất nhiều từ các bác. Bác Bắp thấy có nên tách các phần về kỹ thuật này ra thành 1 topic riêng để thảo luận tiếp, chứ để trong này vài bữa nữa là nó "lặn" mất :D:D:D