Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: dontknow

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: dontknow
Nhìn vào thông số của 2 vòng Q1 và Q2 xe của Ham đều chạy chậm hơn xe của Fe khoảng 0.4 vậy việc giảm bớt khối lượng với mục tiêu giành pole lại càng phải chú trọng hơn chứ:(. Chả lẽ đội ngũ kỹ thuật của Mc lại không rõ[8|]

Em có tranh cãi vấn đề 3 Pit nữa đâu. Đồng ý ngay từ đầu mà:). Vấn đề là theo em nếu xác định 3 Pit ngay từ đầu thì việc vào Pit ở vòng 16 là quá muộn, trong điều kiện tiên quyết phải dành pole mà xe của mình chậm hơn xe của đối thủ.:D
....ơ...thế bác quên là SC ra mất chừng hơn 2 vòng à...vậy lên nếu thực tế Lewis pit ở vòng thứ 16 thì cũng chính do có SC nên có thể suy luận rằng theo kế hoạch Lewis đã phải pit ở khoảng vòng thứ 14...:D

SC ra thì các xe vẫn phải chạy chứ bác, chỉ mất ít nguyên liệu hơn thôi nhưng không thể ít nhiều đến vậy.[8D]
Túm lại em cho rằng đội ngũ kỹ thuật của Mc có lỗi trong việc tính toán để áp dụng chiến thuật 3 Pit mà xe lại không đạt được pole:(. Có thể là họ không ngờ là xe của Fe lại nhanh đến vậy.

Hoặc họ lăn tăn giữa việc áp dụng chiến thuật 3 Pit và vấn đề giữ bí mật của nó. Lý do là theo em nếu xe của Mc nhẹ hẳn và chạy nhanh hơn hẳn (hôm quality) thì rất có thể bị đối thủ nhận thấy ngay, và các đội đua khác sẽ có ngay những tính toán để triệt phá chiến thuật này[8D]. Như hôm race, chỉ sau khi ra khỏi Pit 1 hầu hết mọi người mới dự đoán - cũng chưa chắc chắn hẳn - là xe của Ham sẽ chạy 3 Pit, đến khi Pit 2 thì mới chắc chắn 100%.[8|]
Đồng ý với bác.
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: clavinova

Ấy, bác đừng quên mất Honda, chẳng qua mấy năm nay sa cơ lỡ vận thế thôi, ngày xưa đã có thời động cơ Honda làm mưa làm gió trong làng F1 đó, nói chung vào đầu giải Honda đã xác định đầu tư phát triển cho mùa giải năm sau, bỏ qua năm nay, như vậy các bác đừng coi thường xe Honda của mùa giải 2009, 2010. Honda và Toyota trong tương lai sẽ chiến đấu với nhau thôi cho dù bây giwò Toyota quá giàu có về tài chính. 1 đội đua nữa em cũng không bao giờ "quên" đó là Williams, 1 đội đua giàu truyền thống, đã có thời thống trị về công nghệ trong làng F1. Vấn đề hiện nay đối với Williams có lẽ là tài chính, động cơ thì đã đành từ trước đến nay đều phải nhờ 1 hãng khác, nhưng hy vọng 1 vài năm nữa Williams sẽ có bước "trở lại" cho F1 càng hấp dẫn.
Em xin hỏi các sư huynh, William là hãng kinh doanh mặt hàng nào vậy, có phải là hãng xe đâu mà mạnh về F1 được (thắc mắc của em). Theo em chỉ có các hãng xe danh tiếng, có công nghệ thì mới mạnh trong môn F1 chứ.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Đội Williams là 1 trong những đội đua có truyền thống, giàu thành tích nhất trong làng F1 bác ạ. Cũng khó hiểu sao có người yêu F1 lại không biết đến quá khứ của Williams, đội đua có 30 năm tuổi, đã 9 lần vô địch thế giới vào các năm 80, 81, 86, 87, 92,93,94,96,97. Thành tích đó thậm chí còn hơn cả thành tích của McLaren mà ai cũng biết. Trong giai đoạn từ 1992 đến 1997, 6 năm liền đội đua này chỉ mất 1 năm 1995 là đứng thứ 2, thời gian đó Williams thống trị làng F1 không những về thành tích mà còn cả về khía cạnh kỹ thuật, nhìn vào cũng khiếp như Ferrari giai đoạn 2000-2004. Ngài Frank Williams là một trong những người có uy tín và đáng kính nhất trong làng F1 tính đến thời điểm này. Williams thực sự suy yếu đi sau khi BMW ngừng cung cấp động cơ và lập ra đội đua riêng là BMW-Sauber mấy năm lại đây.
Williams cũng luôn sở hữu trong tay những tay lái hay nhất, trong thời điểm này, Nico Rorberg cũng là 1 trong số đó hoặc sắp là 1 trong số đó, mong muốn Williams quay lại như ngày nào dù hiện nay chuyện đó là tương đối khó khi họ chưa có 1 nhà cung cấp động cơ đẳng cấp, khi mà F1 ngày càng mang màu sắc chính trị và thương mại.
Mãi nhớ về một thời, Williams, Ferrari và McLaren đấu nhau nảy lửa, đối với em, thời gian đó có lẽ mang ấn tượng đậm đà nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: clavinova

Đội Williams là 1 trong những đội đua có truyền thống, giàu thành tích nhất trong làng F1 bác ạ. Cũng khó hiểu sao có người yêu F1 lại không biết đến quá khứ của Williams, đội đua có 30 năm tuổi, đã 9 lần vô địch thế giới vào các năm 80, 81, 86, 87, 92,93,94,96,97. Thành tích đó thậm chí còn hơn cả thành tích của McLaren mà ai cũng biết. Trong giai đoạn từ 1992 đến 1997, 6 năm liền đội đua này chỉ mất 1 năm 1995 là đứng thứ 2, thời gian đó Williams thống trị làng F1 không những về thành tích mà còn cả về khía cạnh kỹ thuật, nhìn vào cũng khiếp như Ferrari giai đoạn 2000-2004. Ngài Frank Williams là một trong những người có uy tín và đáng kính nhất trong làng F1 tính đến thời điểm này. Williams thực sự suy yếu đi sau khi BMW ngừng cung cấp động cơ và lập ra đội đua riêng là BMW-Sauber mấy năm lại đây.
Williams cũng luôn sở hữu trong tay những tay lái hay nhất, trong thời điểm này, Nico Rorberg cũng là 1 trong số đó hoặc sắp là 1 trong số đó, mong muốn Williams quay lại như ngày nào dù hiện nay chuyện đó là tương đối khó khi họ chưa có 1 nhà cung cấp động cơ đẳng cấp, khi mà F1 ngày càng mang màu sắc chính trị và thương mại.
Mãi nhớ về một thời, Williams, Ferrari và McLaren đấu nhau nảy lửa, đối với em, thời gian đó có lẽ mang ấn tượng đậm đà nhất.
Em chỉ mới là fan của F1 từ chặng cuối cùng của mùa giải 2007 thôi và cũng chưa tìm hiểu nên không biết vì sao Williams lại mạnh như vậy (trong quá khứ), thì ra là dùng động cơ BMW, một trong những thương hiệu động cơ tốt nhất thế giới. Em nghĩ khi đó BMW chưa có đội đua riêng nên BMW đã hỗ trợ hết mình cho Williams chứ như bây giờ Toyota có đội đua riêng thì rất khó cho Williams nhỉ, vả lại theo em Toyota vẫn còn kém các đại gia châu Âu một bậc về công nghệ. BMW bây giờ rõ ràng là một kì phùng địch thủ của Fe và Mec rồi, vấn đề của họ là tìm được những tay lái xuất sắc nữa mà thôi. Ở Việt Nam thì có thể fan của BMW còn nhiều hơn của Mec nữa ấy chứ.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Ôi không, em nói là Williams thật sự suy yếu từ khi BMW tách ra 3 năm nay chứ không nói là Williams mạnh do BMW, thực ra thời kỳ hoàng kim của Williams là họ dùng động cơ Ford-Cosworth và Renault cơ ạ, gần đây Williams dùng động cơ BMW cũng kinh nhưng lại không giành được chức vô địch do Ferrari + Schumi quá mạnh.
 
Hạng D
11/5/04
1.183
17
38
47
Vietnam
RE: OSF1-F08 Turkey

Williams -Cosworth là tên của đội đua đã khắc sâu vào tâm trí em. Một đội đua mạnh với nhiều tay đua huyền thoại.
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Giá như F1 sẽ bao gồm các đội sau nhỉ: Ferrari, BMW, Mercedes, Audi, McLaren, Toyota, Honda, Renault, Ford, Nissan. Nếu vậy thì vô địch mới khó khăn ghê gớm :D:D:D
 
RE: OSF1-F08 Turkey

Ford đã từng dính vào F1 khi liên kết với Cosworth nhưng rồi cũng phải ngậm ngùi ra đi, Honda trước chỉ dính vào dưới dạng nhà cung cấp động cơ và mãi gần đây mới lập đội riêng, thành tích về sau càng èo uột, Toyota mất gần 2 năm dự thính trước khi chính thức tham dự, tiền đâu tư lên đến gần 10 con số nhưng kết quả cao nhất cũng mời chỉ là bước lên bậc thấp nhất của 3 bậc giải thưởng...hay ngay như cái tên nghe tưởng đình đám Mercedes-Benz khi là nhà cung cấp động cơ của McLaren cũng đâu phải từ chân đất đi lên nếu như không có Ilmor...;)

Cho đến giờ chỉ duy nhất Ferrari là hãng xe kiêm đội đua xe luôn và là đội có về dầy thành tích bậc nhất trong làng F1, những cái tên hãng xe nêu trên đến gần đây mới xuất hiện chứ thời thịnh vượng nhất của F1 đâu có mấy cái tên đó...lúc đó chỉ nghe đến những cái tên như Lotus những năm đầu, Tyrrell, Williams, McLaren hay bé tẹo và ngắn ngủi như Jordan về sau...

Enzo Ferrari nói thế này: Người ta đua để bán xe còn chúng tôi bán xe để đua...:)
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: kebab

Ford đã từng dính vào F1 khi liên kết với Cosworth nhưng rồi cũng phải ngậm ngùi ra đi, Honda trước chỉ dính vào dưới dạng nhà cung cấp động cơ và mãi gần đây mới lập đội riêng, thành tích về sau càng èo uột, Toyota mất gần 2 năm dự thính trước khi chính thức tham dự, tiền đâu tư lên đến gần 10 con số nhưng kết quả cao nhất cũng mời chỉ là bước lên bậc thấp nhất của 3 bậc giải thưởng...hay ngay như cái tên nghe tưởng đình đám Mercedes-Benz khi là nhà cung cấp động cơ của McLaren cũng đâu phải từ chân đất đi lên nếu như không có Ilmor...;)

Cho đến giờ chỉ duy nhất Ferrari là hãng xe kiêm đội đua xe luôn và là đội có về dầy thành tích bậc nhất trong làng F1, những cái tên hãng xe nêu trên đến gần đây mới xuất hiện chứ thời thịnh vượng nhất của F1 đâu có mấy cái tên đó...lúc đó chỉ nghe đến những cái tên như Lotus những năm đầu, Tyrrell, Williams, McLaren hay bé tẹo và ngắn ngủi như Jordan về sau...

Enzo Ferrari nói thế này: Người ta đua để bán xe còn chúng tôi bán xe để đua...:)
Em thích câu này quá: Người ta đua để bán xe còn chúng tôi bán xe để đua [8D]
Theo thiển ý của em thì các đội đua F1 tốt nhất phải là hãng xe (người nào xài động cơ của người đó) thì giải đua mới thực sự hấp dẫn và gay cấn. Có sư huynh nào biết rõ về thu nhập của các đội đua khi tham gia F1 nói chung (nguồn và giá trị) và thu nhập của các đội đua hiện nay không ? [8|][8|][8|]