Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Ấy, bác đừng quên mất Honda, chẳng qua mấy năm nay sa cơ lỡ vận thế thôi, ngày xưa đã có thời động cơ Honda làm mưa làm gió trong làng F1 đó, nói chung vào đầu giải Honda đã xác định đầu tư phát triển cho mùa giải năm sau, bỏ qua năm nay, như vậy các bác đừng coi thường xe Honda của mùa giải 2009, 2010. Honda và Toyota trong tương lai sẽ chiến đấu với nhau thôi cho dù bây giwò Toyota quá giàu có về tài chính. 1 đội đua nữa em cũng không bao giờ "quên" đó là Williams, 1 đội đua giàu truyền thống, đã có thời thống trị về công nghệ trong làng F1. Vấn đề hiện nay đối với Williams có lẽ là tài chính, động cơ thì đã đành từ trước đến nay đều phải nhờ 1 hãng khác, nhưng hy vọng 1 vài năm nữa Williams sẽ có bước "trở lại" cho F1 càng hấp dẫn.
 
Hạng B1
11/5/08
65
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Bác bắp đưa ra con số 22 kg và 48 kg theo em là gần chính xác thôi, không biết bác lấy nguồn từ đâu, nếu theo toán học mà tính tương ứng với 48kg phải là 25.5kg (48kg chạy 17vòng còn lại, 25.5kg chạy 9vòng) chưa kể nếu suy luận theo kiểu đó, bác quên ông Massa có 59kg, ông Lewis tận 64kg... Mà nói vậy thôi, sao các bác bênh Massa thế nhỉ, trận này Lewis theo em thật sự ấn tượng, át hoàn toàn Massa cho dù Massa có về nhất. Để đến lúc thích hợp em lại khen Massa cho các bác nghe.
 
Tập Lái
12/5/08
48
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: kebab

...vâng...thấy các bác phân tích hăng quá nên em cũng xin phép hầu chút...:D

Thời điểm Lewis vượt Massa là vòng 23, khi đó Lewis chạy vòng thứ 7 của stint gồm 16 vòng, còn Massa chạy vòng thứ 4 của stint gồn 21 vòng...trọng lượng xăng theo tính toán của các "chiên gia" trên xe của Lewis là 22kg còn của Massa 48kg...như vậy Massa nặng hơn Lewis 26kg...và tương đương với khoảng 0,9 đến 1 giây mỗi vòng...:D...vậy với chiếc xe nhanh hơn đến gần 1 giây như vậy việc bị vượt là điều không thể tránh khỏi...Cốt lõi nằm ở chỗ kết quả là Massa vẫn hơn Lewis giây sau khi Lewis pit lần cuối...có chăng là Kimi với 2 stop không thể qua mặt Lewis 3 stop mà thôi...:D

Nói vậy cũng không thể phủ nhận pha vượt của Lewis là ngoạn mục...:D

Hay quá:D. Đang rảnh mà cứ hỏi có bác giải đáp ngay làm em lại muốn hỏi tiếp.
Đây là kết quả của 3 vòng quality:
Mas: 1:25.994 1:26.192 1:27.617
Ham: 1:26.192 1:26.477 1:27.923
Kimi: 1:26.457 1:26.050 1:27.936

Theo số liệu của bác: chạy vòng thứ 7/16 thì lượng xăng còn khoảng 22 kg=> để chạy 16 cần khoảng 39 kg
Theo ý kiến của em nếu đội Mc quyết định chiến thuật 3 Pit thì chỉ nên tính toán để chạy stin 1 chỉ khoảng 12-14 vòng tức khối lượng xăng chỉ cần khoảng 29kg => tiết kiệm được 10 kg hay tương đương 0.38-0.4 giây mỗi vòng.

Nhìn vào thông số của 2 vòng Q1 và Q2 xe của Ham đều chạy chậm hơn xe của Fe khoảng 0.4 vậy việc giảm bớt khối lượng với mục tiêu giành pole lại càng phải chú trọng hơn chứ:(. Chả lẽ đội ngũ kỹ thuật của Mc lại không rõ[8|]

Trích đoạn: clavinova:
Em giải thích tạm vậy:
Chặng hôm qua có 58 vòng, nếu chia đều ra 58/4=14.5, thì với chiến thuật 3 pits, dừng ở vòng 15 hay 16 không phải là quá sớm mà là hợp lý. Thực ra thì Hamilton đã rất thất vọng khi phân hạng chạy ít nhiên liệu hơn Kovalainen mà lại không qua nổi anh này. Vấn đề 3 pits thì không bàn cãi gì nữa, 100% là do nghi ngờ lốp gặp rủi ro nếu chạy lâu.

Em có tranh cãi vấn đề 3 Pit nữa đâu. Đồng ý ngay từ đầu mà:). Vấn đề là theo em nếu xác định 3 Pit ngay từ đầu thì việc vào Pit ở vòng 16 là quá muộn, trong điều kiện tiên quyết phải dành pole mà xe của mình chậm hơn xe của đối thủ.:D
 
Tập Lái
12/5/08
48
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: clavinova

Bác bắp đưa ra con số 22 kg và 48 kg theo em là gần chính xác thôi, không biết bác lấy nguồn từ đâu, nếu theo toán học mà tính tương ứng với 48kg phải là 25.5kg (48kg chạy 17vòng còn lại, 25.5kg chạy 9vòng) chưa kể nếu suy luận theo kiểu đó, bác quên ông Massa có 59kg, ông Lewis tận 64kg... Mà nói vậy thôi, sao các bác bênh Massa thế nhỉ, trận này Lewis theo em thật sự ấn tượng, át hoàn toàn Massa cho dù Massa có về nhất. Để đến lúc thích hợp em lại khen Massa cho các bác nghe.
Bác loại em ra nhé. Mặc dù em là fan của Fe nhưng em đâu có bênh, chính em cho đã viết là em chả ngạc nhiên gì về việc Mas bị vượt. Thấy Mas bị bám là em biết ngay rồi
 
Hạng C
13/4/08
592
0
0
53
RE: OSF1-F08 Turkey

Thằng Kova làm hại Kimi, nếu không thằng Ham đâu có về trước Kimi được :mad:
 
Hạng F
9/3/06
6.463
3.478
113
Sì Gòn
RE: OSF1-F08 Turkey

các bác tranh luận căng thẳng quá :D
Massa đúng là thua Hamilton thật, còn chú Kova rất giỏi trong các vòng đua phân hạng nhưng quá yếu kém trong các vòng đua chính thức nên đội Mclaren mùa này chú Hamilton phải một mình chiến đấu với Ferrari :D
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: f1 ferrari

Thằng Kova làm hại Kimi, nếu không thằng Ham đâu có về trước Kimi được :mad:

Bác lại bên Fer quá đáng rồi, tại sao không phải là ngược lại nhỉ ;):D
 
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: dontknow
Nhìn vào thông số của 2 vòng Q1 và Q2 xe của Ham đều chạy chậm hơn xe của Fe khoảng 0.4 vậy việc giảm bớt khối lượng với mục tiêu giành pole lại càng phải chú trọng hơn chứ:(. Chả lẽ đội ngũ kỹ thuật của Mc lại không rõ[8|]

Em có tranh cãi vấn đề 3 Pit nữa đâu. Đồng ý ngay từ đầu mà:). Vấn đề là theo em nếu xác định 3 Pit ngay từ đầu thì việc vào Pit ở vòng 16 là quá muộn, trong điều kiện tiên quyết phải dành pole mà xe của mình chậm hơn xe của đối thủ.:D
....ơ...thế bác quên là SC ra mất chừng hơn 2 vòng à...vậy lên nếu thực tế Lewis pit ở vòng thứ 16 thì cũng chính do có SC nên có thể suy luận rằng theo kế hoạch Lewis đã phải pit ở khoảng vòng thứ 14...:D
 
Hạng B2
26/3/08
232
0
16
45
RE: OSF1-F08 Turkey

Em thì em khoái đội McLaren nhất, từ hồi Kimi với Juan Paplo Montoya. Vì McLaren là đội đua có kỹ thuật tốt và thời trang nhất, máy Mercedes mạnh mẽ, nhưng bản thân thì ghét cái thằng Hamilton ngựa non háu đá nên phải quay sang Fer, vì em hâm mộ Kimi mà thôi.
 
Tập Lái
12/5/08
48
0
0
RE: OSF1-F08 Turkey

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: dontknow
Nhìn vào thông số của 2 vòng Q1 và Q2 xe của Ham đều chạy chậm hơn xe của Fe khoảng 0.4 vậy việc giảm bớt khối lượng với mục tiêu giành pole lại càng phải chú trọng hơn chứ:(. Chả lẽ đội ngũ kỹ thuật của Mc lại không rõ[8|]

Em có tranh cãi vấn đề 3 Pit nữa đâu. Đồng ý ngay từ đầu mà:). Vấn đề là theo em nếu xác định 3 Pit ngay từ đầu thì việc vào Pit ở vòng 16 là quá muộn, trong điều kiện tiên quyết phải dành pole mà xe của mình chậm hơn xe của đối thủ.:D
....ơ...thế bác quên là SC ra mất chừng hơn 2 vòng à...vậy lên nếu thực tế Lewis pit ở vòng thứ 16 thì cũng chính do có SC nên có thể suy luận rằng theo kế hoạch Lewis đã phải pit ở khoảng vòng thứ 14...:D

SC ra thì các xe vẫn phải chạy chứ bác, chỉ mất ít nguyên liệu hơn thôi nhưng không thể ít nhiều đến vậy.[8D]
Túm lại em cho rằng đội ngũ kỹ thuật của Mc có lỗi trong việc tính toán để áp dụng chiến thuật 3 Pit mà xe lại không đạt được pole:(. Có thể là họ không ngờ là xe của Fe lại nhanh đến vậy.

Hoặc họ lăn tăn giữa việc áp dụng chiến thuật 3 Pit và vấn đề giữ bí mật của nó. Lý do là theo em nếu xe của Mc nhẹ hẳn và chạy nhanh hơn hẳn (hôm quality) thì rất có thể bị đối thủ nhận thấy ngay, và các đội đua khác sẽ có ngay những tính toán để triệt phá chiến thuật này[8D]. Như hôm race, chỉ sau khi ra khỏi Pit 1 hầu hết mọi người mới dự đoán - cũng chưa chắc chắn hẳn - là xe của Ham sẽ chạy 3 Pit, đến khi Pit 2 thì mới chắc chắn 100%.[8|]