24/3/10
4.364
3.876
113
của bác trước sau là Mc Pherson hết cả.
PS,FT, Lăng cu rơ truóc treo, sau cầu cứng. Có chăng Mc Pherson chạy nhanh ổn định hơn cầu cứng hả bác
Sai rùi pác, xe em hệ treo trước sau 4 bậc tự do đa trục có nhiều cải tiến hơn Mc Pherson nguyên bản như các xe Nhật nên pác thấy xe Nhật đâu thay càng A, càng I, rotin trụ, rotun cân bằng,..... nhiều đâu à. Chưa kể đến các hệ thống chống lật chủ động của khung gầm mới có tác dụng làm xe chạy nhanh mà không cảm thấy phiêu phiêu pác ạ. Mình nhớ các tài liệu chi tiết này có share riêng cho pác rùi mà.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
24/3/10
4.364
3.876
113
của bác trước sau là Mc Pherson hết cả.
PS,FT, Lăng cu rơ truóc treo, sau cầu cứng. Có chăng Mc Pherson chạy nhanh ổn định hơn cầu cứng hả bác
Trong 3 con SUV pác kể: PS, FT hay ngay cả Lăng cu đơ cũng chưa so được về khung gầm với Q7 hay GL thì đâu so dc với X5 pác ạ. Kể cả hàng 470, 570 thì vẫn nổi trội hơn về độ êm ái nhưng nói thật về cảm giác thì vẫn hơi bồng bềnh so với xe châu Âu ạ.
 
Hạng D
4/5/12
2.320
1.627
113
Thảo Điền, Q2
www.facebook.com
Trong 3 con SUV pác kể: PS, FT hay ngay cả Lăng cu đơ cũng chưa so được về khung gầm với Q7 hay GL thì đâu so dc với X5 pác ạ. Kể cả hàng 470, 570 thì vẫn nổi trội hơn về độ êm ái nhưng nói thật về cảm giác thì vẫn hơi bồng bềnh so với xe châu Âu ạ.
hay thặc, em chưa có điều kiện mổ xẻ mí con xe Đức, bơi lanh quanh xe nhật là nhìu. bữa e có coi mổ lexus 570 ra, soi phần khung gầm thì thấy nó có bầu hơi nữa á bác
 
Hạng D
17/6/04
1.534
1.265
113
Ha Noi - Sai Gon
Trong 3 con SUV pác kể: PS, FT hay ngay cả Lăng cu đơ cũng chưa so được về khung gầm với Q7 hay GL thì đâu so dc với X5 pác ạ. Kể cả hàng 470, 570 thì vẫn nổi trội hơn về độ êm ái nhưng nói thật về cảm giác thì vẫn hơi bồng bềnh so với xe châu Âu ạ.

Con xe đi 08-09 năm giá bằng con xe mới mà cứ đem ra so sánh.
Hôm nào cho mượn chạy thử 01 vòng nội thành xem có khác nhiều ko nhé :D
 
  • Like
Reactions: ongdia009
24/3/10
4.364
3.876
113
hay thặc, em chưa có điều kiện mổ xẻ mí con xe Đức, bơi lanh quanh xe nhật là nhìu. bữa e có coi mổ lexus 570 ra, soi phần khung gầm thì thấy nó có bầu hơi nữa á bác
Bầu hơi thường kết hợp với phuộc điện pác ạ. Bầu hơi xài chuẩn phải kèm 4 cảm biến đo đô cao ở 4 bánh xe để tự động chỉnh chiều cao riêng từng bánh. Một số anh em thik DIY thường bắt chước lắp bầu hơi mà k để ý đến phần điều khiển nên xe vẫn bồng bềnh, có cảm biến độ cao và G sensor nó sẽ giữ dc cabin thăng bằng và hạ thấp trọng tâm nhất có thể.
 
Tập Lái
17/5/09
26
28
13
rung tại đường lún, nó tạo dao động, ở 1 vận tốc xy nào đó nó rung nhất tại cộng hưởng, chạy nhanh hơn hay chậm hơn nó bớt,
có trường hợp 1 bánh xe bị dính cục nhựa đường nhìn ko thấy, cái này nguy hiểm tại làm bánh kế bên trượt vi sai làm mòn rất nhanh (giống chà cái lốp lên mặt đường).
Hồi đường Long thành-dầu giây mới làm tui chạy lên hơn 120 mà êm lắm như chạy có 80, bây h xe tải nó đi nhiều nên bị nhấp nhô, chạy 110-120 nó rung,
 
Hạng B2
18/9/15
294
339
88
Hôm bữa cũng có bác nào đi Sorento hay Santafe gì đó, đăng bài đi cao tốc bị lắc tay lái.
Quả nhiên e đi đoạn SG-LT thì ko bị, đoạn LT-Dầu Giây thì có đoạn bị.