Đôi khi em đi đường gặp một số bác chạy sau xe em mà fa-cót liên lục. và rất nhiều lần.. em hết hồn tưởng xe mình có vấn đề gì bèn tấp vô lề , và bác ấy ung dung chạy qua... thật là mất lịch sự, nếu muốn qua thì xin nhan, khi nào thuận lợi thì em tấp vô để qua.. đằng này cứ nhá đèn liên tục thế rta61 mất lịch sự.
Hôm mùng 6 ở Vũng tàu về em cũng bị 1 chú Civic chạy như thế, em nhường cho vượt rồi dí pha theo đằng sau khoảng 10km luôn, cho chừa!
Hôm đó vừa chạy vừa nghĩ, chắc về chế cái pha nằm trên nóc và quay ngược ra sau, gặp chú nào thế này thì chơi luôn, ko thì lúc nào đi picnic buổi tối đem ra phục vụ gia đình.
Hôm đó vừa chạy vừa nghĩ, chắc về chế cái pha nằm trên nóc và quay ngược ra sau, gặp chú nào thế này thì chơi luôn, ko thì lúc nào đi picnic buổi tối đem ra phục vụ gia đình.
dobestman nói:Đôi khi em đi đường gặp một số bác chạy sau xe em mà fa-cót liên lục. và rất nhiều lần.. em hết hồn tưởng xe mình có vấn đề gì bèn tấp vô lề , và bác ấy ung dung chạy qua... thật là mất lịch sự, nếu muốn qua thì xin nhan, khi nào thuận lợi thì em tấp vô để qua.. đằng này cứ nhá đèn liên tục thế rta61 mất lịch sự.
cũng tùy, nhiều khi khúc đường đó họ nhìn đường không rõ thì phải pha lên chứ bác,
Tết rồi em gặp 2 việc bực mình liên quan đến đèn pha:
1. Em quê Nhatrang, sáng 28 Tết đạp về quê. Đến đoạn bãi dài (khu Diamond Bay), 1 chú Ford Laser cứ chạy phía sau đá đèn liên tục, muốn vượt. Mới đầu em không hiểu vì họ phải bật signal trước, nếu mình không thấy mới đá đèn. Đằng này em nhìn chiếu hậu chả thấy đèn signal sáng gì cả nên cứ phang 80 kmh, và ôm sát trái. Cuối cùng thì hắn cũng vượt phải lên.
Đến Nhatrang thân yêu, chạy trên phố hoặc đường Trần Phú, cũng thấy các xe biển số 79D, muốn vượt, chả bật signal gì cả, cứ đá pha. Các bác Nhatrang đồng hương cho em hỏi khí không phải, đó là văn hóa lái xe của quê nhà hay của một bộ phận tài xế quê ta?
2. Hôm mùng 5, trên đường quay vô SG, đoạn từ Tân Vạn đến Suối Tiên, em cũng bị 1 bác chạy Camry 2.4 đá đèn liên tục mà không chịu bật signal. Em ứ cho, cứ quất 80 kmh. Hắn cứ chạy sát theo đá đèn miết. Bực mình em đạp thắng khoảng 3 - 4 cái liên tục, hắn vượt phải.
FYI: xe ghẻ của em cũng có headlight powered by Navar đới
, nhưng em dek dùng để trả đũa. Pha của em chỉ dùng đi đêm, đường trường hoặc báo xxx cho xe khác
.
1. Em quê Nhatrang, sáng 28 Tết đạp về quê. Đến đoạn bãi dài (khu Diamond Bay), 1 chú Ford Laser cứ chạy phía sau đá đèn liên tục, muốn vượt. Mới đầu em không hiểu vì họ phải bật signal trước, nếu mình không thấy mới đá đèn. Đằng này em nhìn chiếu hậu chả thấy đèn signal sáng gì cả nên cứ phang 80 kmh, và ôm sát trái. Cuối cùng thì hắn cũng vượt phải lên.
Đến Nhatrang thân yêu, chạy trên phố hoặc đường Trần Phú, cũng thấy các xe biển số 79D, muốn vượt, chả bật signal gì cả, cứ đá pha. Các bác Nhatrang đồng hương cho em hỏi khí không phải, đó là văn hóa lái xe của quê nhà hay của một bộ phận tài xế quê ta?
2. Hôm mùng 5, trên đường quay vô SG, đoạn từ Tân Vạn đến Suối Tiên, em cũng bị 1 bác chạy Camry 2.4 đá đèn liên tục mà không chịu bật signal. Em ứ cho, cứ quất 80 kmh. Hắn cứ chạy sát theo đá đèn miết. Bực mình em đạp thắng khoảng 3 - 4 cái liên tục, hắn vượt phải.
FYI: xe ghẻ của em cũng có headlight powered by Navar đới
Em cũng đồng ý với ý kiến của các bác. Quả là chúng ta cần có 1 topic về văn hóa còi xe và văn hóa đèn xe.
Em thì hay xử sự thế này:
1. Với 2 bánh (đa phần là xe Attila): Đèn pha cực chói mà em toàn bị chiếu ngược chiều - Giải pháp: Bó tay chấp nhận (Sau khi đá cốt pha mỏi tay) và lầm bầm chửi rủa rồi tự mình nghe
2. Với 4 bánh ngược chiều: Cốt pha báo hiệu mà không hiểu, em chơi pha luôn. Một lúc các chú chàng chói quá chịu không nổi phải chỉnh sang cốt.
3. Với 4 bánh cùng chiều: Đi sau mà cứ pha em thì em cho vượt, sau đó cũng giống như các bác, em bám đuôi và hành hạ lại (Nhưng nếu xe ngược chiều báo thì em có tắt, sau đó bật lại)
Nói chung là cũng mong các bác tài (Nhất là trong khoảng thời gian chập choạng, tranh tối tranh sáng) hạn chế sử dụng đèn pha. Nhiều bác cứ ỷ xe mới, toàn dùng đèn pha rất nguy hiểm cho xe chạy ngược chiều.
Em thì hay xử sự thế này:
1. Với 2 bánh (đa phần là xe Attila): Đèn pha cực chói mà em toàn bị chiếu ngược chiều - Giải pháp: Bó tay chấp nhận (Sau khi đá cốt pha mỏi tay) và lầm bầm chửi rủa rồi tự mình nghe

2. Với 4 bánh ngược chiều: Cốt pha báo hiệu mà không hiểu, em chơi pha luôn. Một lúc các chú chàng chói quá chịu không nổi phải chỉnh sang cốt.
3. Với 4 bánh cùng chiều: Đi sau mà cứ pha em thì em cho vượt, sau đó cũng giống như các bác, em bám đuôi và hành hạ lại (Nhưng nếu xe ngược chiều báo thì em có tắt, sau đó bật lại)

Nói chung là cũng mong các bác tài (Nhất là trong khoảng thời gian chập choạng, tranh tối tranh sáng) hạn chế sử dụng đèn pha. Nhiều bác cứ ỷ xe mới, toàn dùng đèn pha rất nguy hiểm cho xe chạy ngược chiều.
Về tín hiệu xin vượt thì hình như không có sách vở, nhưng Cụ nhà Em dạy rằng cả xi nhan trái và nháy đèn đều là tín hiệu xin vượt, Em sử dụng cả hai. Nếu xe trước không cho vượt thì phải mở xi nhan trái cho xe sau biết. Cụ nhà Em thì lái từ năm 14 tuổi, dân cơ khí ô tô Cao thắng từ những năm 60 và bằng Cụ có tất cả các dấu nên Em tuân theo tất.
Còn mở pha khi chạy sau thì đáng lên án! Ngoại trừ mấy Bác chạy..."thấy ghét" nên xe sau mới "giũa" pha cho bõ ghét thui
Còn mở pha khi chạy sau thì đáng lên án! Ngoại trừ mấy Bác chạy..."thấy ghét" nên xe sau mới "giũa" pha cho bõ ghét thui
Bực làm gì các bác ... cùn nhất em bật đèn báo hỏng xe , còn không để cho ông đó vượt lên rồi ta bám theo dùng lại đúng bài ông đó làm vơi mình
Đi xe ở VN phải học được chữ Nhẫn không thì mất vui khi lái xe

chiêu đó em làm rồi bác ơimanhodessa nói:Bực làm gì các bác ... cùn nhất em bật đèn báo hỏng xe , còn không để cho ông đó vượt lên rồi ta bám theo dùng lại đúng bài ông đó làm vơi mìnhĐi xe ở VN phải học được chữ Nhẫn không thì mất vui khi lái xe![]()