mấy bác fortuner hay chiếu pha chói loá người chạy trước,khó hiểu nên cứ thấy Fortuner là em nhường đường rồi chạy sau chiếu pha lên cho chết
cowardsp nói:theo em hiểu thì đèn " cốt" viết đúng là code... tức là tín hiệu, ám hiệu..
Low beam pa ơi
iLike nói:Đôi khi chỉ do bác tài xe sau quên không hạ cốt khi đi vào đường đông thôi mà bác, nhắc nhở và bác ấy "biết điều" thế cũng tốt rồi. Em cũng vài lần tức kiểu đó:
1 lần đi đêm ra Phan Rang, cảm giác có ông Camry kia coi thường Peugeot 205 bèo của em nên ổng cứ đi sau em khoảng 20-30m ở tốc độ 80km/h mà pha đèn, em tăng tốc lên 90km/h ổng cũng vẫn bám theo mà pha đèn tiếp, vài cây số kiểu đó làm em tức lắm và quyết định giảm xuống 60km/h cho ổng qua mặt, phải lâu lắm ổng mới chịu vượt lên và phóng với tốc độ 80km/h. Rồi, đến lượt em giương pha lên mà bám ổng, khoảng 10' thì ổng chắc cũng điên lên mà nhấn ga, lên 100 rồi 120 rồi 130km/h (vì là khoảng 2AM nên khúc đường Phan Thiết khá vắng) em vẫn cố đeo theo mà pha (phải cố chứ xe em có 1.6 so với Camry thế nào được). Được đâu khoảng chục km nữa thì ổng chui vào quán cháo lề đường bỏ cuộc. Chắc ổng tưởng gặp trâu điên quácũng may mà cái thắng phụ nhà em còn say giấc nên em mới liều thế.
Rồi mới đây thôi, em bám sau xe đò suốt 10-20km ở tốc độ khoảng 100km/h với cả pha lẫn cốt bật liên tục chỉ vì quên, thế mà bác tài xe trước chẳng có phản ứng gì cả, mắc cỡ quá thể
Nhận xét, đôi khi người ta quên vì buồn ngủ, vì mải mê nói chuyện chứ không phải cố ý chọc tức xe trước, các bác cứ bình tĩnh mà cụp gương or nhắc nhở, chẳng nên quy chụp hành vi "gây hấn" để trả đũa ngay lập tức
Chúc vui
Bác có lý,
Đôi lúc bản thân mình cũng quên (dù là rất ít). Quên đi cho nhẹ lòng - hạn chế sì trét.
Không nên căng thẳng, gặp thằng điên thì mệt!!!
Thường thì muốn vượt em cho vượt.
Còn nếu không thì em đổi tư thế ngồi - chồm người lên chẳng hạn - thế là hết chói thôi. Mà mấy khi tình trạng này kéo dài đâu vì em cho "hắn" ... hửi khói rồi.
[SUV7Seats]
Xe tay ga đèn cũng sáng như xe hơi, em bị xe ga ngược chiều làm loá mắt hoài. Bực cái là người chạy xe ga thường không để ý vụ này hay sao ấy, gặp hoài.
[]
[Hungthanxalo]
Em cũng đồng ý với ý kiến của các bác. Quả là chúng ta cần có 1 topic về văn hóa còi xe và văn hóa đèn xe.
Em thì hay xử sự thế này:
1. Với 2 bánh (đa phần là xe Attila): Đèn pha cực chói mà em toàn bị chiếu ngược chiều - Giải pháp: Bó tay chấp nhận (Sau khi đá cốt pha mỏi tay) và lầm bầm chửi rủa rồi tự mình nghe
Em thì vô tư - quên cho nó lành. Đặc biệt khi mà cả đoàn xe đối diện có mỗi mình "hắn" pha bậy.
Nếu mà hắn đi lẻ - tức là đi ngược chiều chỉ có mỗi mình "hắn". Thì em "chơi" luôn - thêm 2 pha Nava 110Wx2 cho bõ ghét.
Thực ra, chẳng phải "cay cú" gì đâu - mà vì cần nhìn đường để đi.
2. Với 4 bánh ngược chiều: Cốt pha báo hiệu mà không hiểu, em chơi pha luôn. Một lúc các chú chàng chói quá chịu không nổi phải chỉnh sang cốt.
Cái này xem lại nha. Pha theo xe phần lớn "chúng" không sợ.
Nhưng mà em vẫn cứ phải gương cả 4 pha lên thôi - chẳng phải "thù oán" gì đâu - mà vì cần nhìn đường để đi.
Thực tế, trên đường trường, đa phần, khi mình nhá pha thì các xe khác hiểu ý cụp pha lại ngay.
Vài lần em gặp trường hợp "hắn" không chịu cụp pha khi mình đã nhá, thậm chí pha hết cỡ.
Thật bất ngờ - chủ yếu đây là xe 4 chỗ! Chứ các bác tải và xe khách lớn rất tử tế!
Phỏng đoán, đây là các bác mới cầm lái, căng thẳng quá nên quên.
3. Với 4 bánh cùng chiều: Đi sau mà cứ pha em thì em cho vượt, sau đó cũng giống như các bác, em bám đuôi và hành hạ lại (Nhưng nếu xe ngược chiều báo thì em có tắt, sau đó bật lại)
Em xử lý như bài trên.
Nói chung là cũng mong các bác tài (Nhất là trong khoảng thời gian chập choạng, tranh tối tranh sáng) hạn chế sử dụng đèn pha.
Nhiều bác cứ ỷ xe mới, toàn dùng đèn pha rất nguy hiểm cho xe chạy ngược chiều.
Rồi sẽ "họ" có ngày trả giá. Còn em quên ngay cho lành.
[]
Xe tay ga đèn cũng sáng như xe hơi, em bị xe ga ngược chiều làm loá mắt hoài. Bực cái là người chạy xe ga thường không để ý vụ này hay sao ấy, gặp hoài.
[]
[Hungthanxalo]
Em cũng đồng ý với ý kiến của các bác. Quả là chúng ta cần có 1 topic về văn hóa còi xe và văn hóa đèn xe.
Em thì hay xử sự thế này:
1. Với 2 bánh (đa phần là xe Attila): Đèn pha cực chói mà em toàn bị chiếu ngược chiều - Giải pháp: Bó tay chấp nhận (Sau khi đá cốt pha mỏi tay) và lầm bầm chửi rủa rồi tự mình nghe

Em thì vô tư - quên cho nó lành. Đặc biệt khi mà cả đoàn xe đối diện có mỗi mình "hắn" pha bậy.
Nếu mà hắn đi lẻ - tức là đi ngược chiều chỉ có mỗi mình "hắn". Thì em "chơi" luôn - thêm 2 pha Nava 110Wx2 cho bõ ghét.
Thực ra, chẳng phải "cay cú" gì đâu - mà vì cần nhìn đường để đi.
2. Với 4 bánh ngược chiều: Cốt pha báo hiệu mà không hiểu, em chơi pha luôn. Một lúc các chú chàng chói quá chịu không nổi phải chỉnh sang cốt.
Cái này xem lại nha. Pha theo xe phần lớn "chúng" không sợ.
Nhưng mà em vẫn cứ phải gương cả 4 pha lên thôi - chẳng phải "thù oán" gì đâu - mà vì cần nhìn đường để đi.
Thực tế, trên đường trường, đa phần, khi mình nhá pha thì các xe khác hiểu ý cụp pha lại ngay.
Vài lần em gặp trường hợp "hắn" không chịu cụp pha khi mình đã nhá, thậm chí pha hết cỡ.
Thật bất ngờ - chủ yếu đây là xe 4 chỗ! Chứ các bác tải và xe khách lớn rất tử tế!
Phỏng đoán, đây là các bác mới cầm lái, căng thẳng quá nên quên.
3. Với 4 bánh cùng chiều: Đi sau mà cứ pha em thì em cho vượt, sau đó cũng giống như các bác, em bám đuôi và hành hạ lại (Nhưng nếu xe ngược chiều báo thì em có tắt, sau đó bật lại)

Em xử lý như bài trên.
Nói chung là cũng mong các bác tài (Nhất là trong khoảng thời gian chập choạng, tranh tối tranh sáng) hạn chế sử dụng đèn pha.
Nhiều bác cứ ỷ xe mới, toàn dùng đèn pha rất nguy hiểm cho xe chạy ngược chiều.
Rồi sẽ "họ" có ngày trả giá. Còn em quên ngay cho lành.
[]
corolla95 nói:cowardsp nói:theo em hiểu thì đèn " cốt" viết đúng là code... tức là tín hiệu, ám hiệu..
Low beam pa ơi
thì tiếng anh là thế.( Low beam vs High beam).. mà đa số là gọi theo tiềng Pháp hồi xưa.
Em thấy trên yahoo:
-PHA : gốc từ chữ PHARE D'AUTOMOBILE = đèn pha ô tô, nói gọn là đèn pha (Chữ PHARE còn có nghĩa là hải đăng nữa)
-CỐT : gốc từ chữ CODE = có nghĩa la mật mã, luật lệ. Đèn côt không phải dùng để chiếu sáng mà dùng để giúp duy trì sự an toàn lưu thông ban đêm trên đường lộ theo đúng luật giao thông
-PHA : gốc từ chữ PHARE D'AUTOMOBILE = đèn pha ô tô, nói gọn là đèn pha (Chữ PHARE còn có nghĩa là hải đăng nữa)
-CỐT : gốc từ chữ CODE = có nghĩa la mật mã, luật lệ. Đèn côt không phải dùng để chiếu sáng mà dùng để giúp duy trì sự an toàn lưu thông ban đêm trên đường lộ theo đúng luật giao thông
He he bị bác bắt giò rùi.cowardsp nói:corolla95 nói:cowardsp nói:theo em hiểu thì đèn " cốt" viết đúng là code... tức là tín hiệu, ám hiệu..
Low beam pa ơi
thì tiếng anh là thế.( Low beam vs High beam).. mà đa số là gọi theo tiềng Pháp hồi xưa.