Hihi...bò theo xe tải khó chịu ko bác, đường kẻ lane liền suốt kiểu đó, mật độ xe như vậy, xxx canh me kiểu thập diện mai phục...bác có dám vượt trái hay phải ko, mà cái lane trong cùng bé xíu cộng thêm cái vạch liền chạy suốt như vậy cha nào dám vượt bên phải e mới thấy lạ đó...Đã 1 năm nay mới đi QL1 ( tối 7/2 đi từ Lagi lên TP Phan Thiết, chiều 8/2 Đi từ TP Phan Thiết về DG ) Cảm nhận như sau:
1/ Những đoạn đã làm xong: Đường mới, đẹp
2/ Mức độ an toàn khi lưu thông: Chả cải thiện được tý nào so với khi chưa làm lại, mà có phần còn nguy hiểm hơn vì chỉ chạy được 1 lane ( Cả 2 lượt em mấy lần bị các bác xe khách 50 chỗ chạy ngược chiều vượt ẩu ép bay vào lề, cuối cùng sợ quá đành bò theo đuôi bác xe tải nhưng cũng vẫn hồi hộp chết mịa..)
3/ Những đoạn cho phép vượt: Thường thì chả vượt được vì cả 2 chiều đều giành nhau vượt, ưu thế luôn thuộc về các bác xe khách lớn
Em thắc mắc là tại sao khi làm đường này với mật độ xe như vậy, các bác Giao thông éo làm những đoạn phình ra cho chạy 2 lane đề cho xe vượt nhau nhỉ. Cứ chuẩn bị tới chỗ này các bác cắm cho cái biển báo " Sắp tới chỗ cho các chú vượt nhau, chú nào chạy chậm thì đi vào lane 1, chú nào muốn vượt đi vào lane 2, chú nào chạy chậm mà cố tình đi vào lane 2 anh cho CSGT giam xe 1 tháng ". Đảm bảo làm thế này vừa an toàn ( Sẽ ko có vụ xe đối đầu nhau nát bét ra do vượt ẩu ) vừa làm cho tài xế ko bị ức chế khi chạy sau xe chạy chậm mà ko biết làm sao vượt trừ khi dám vượt ẩu.
Kẻ lane và đặt con lươn kiểu đó thì đúng là thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo kéo giảm tai nạn giao thông rồi, còn đi thế nào thì kệ tụi bay nhe...haha