Hạng B1
24/1/13
91
2
0
may là đi bim, ít ra cũng 6 cái túi để nổ. Đi xe khác chết chắc.

(e nhầm. 8 túi lựng. 2 trước, 4 hông, 2 rèm)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
9/3/06
6.476
4.397
113
Sì Gòn
trừ mấy tay đua WRC ra thì dân thường chạy đèo mà chạy tốc độ đó lao xuống vực là hợp lý rầu :D
 
Hạng B2
16/5/11
234
786
93
Chạy kiểu đó không chết vì cái này cũng chết vì cái khác thôi, hơi đâu mà phân tích.
 
Hạng C
13/11/07
851
18.561
93
54
chú này tưởng mình đang lái F1 nên cầm lái theo kiểu f1, xe f1 thì đánh 90 độ sang mỗi bên là hết lái để tăng tốc độ xử lý khi vào cua và giảm thao tác cho tay lái nên cầm 2 tay cứ như lái f1. những khúc cua và xe như thế này phải có tư thế cầm hợp lý và đánh đủ lái thì sẽ ổn thôi, còn xe thì không hề thấy bị trượt, chỉ thấy out of racing line và đánh không hết lái là 2 lỗi quan trọng nhất
 
Hạng B2
20/12/07
223
168
43
Theo tôi thấy cách cầm tay lái và các hệ thống ABS, ASC, ATC có enable hay không cũng không quang trong lắm trong tai nạn này. Điều thấy rõ nhất là góc vào kua là quá nhỏ, và tốc độ là quá cao ( nếu các bác để ý đến chiếc xe chạy trước, trước khi vào kua đèn thắng đỏ và xe nằm bên trái của lằn phân đường còn chiếc bị nạn thì vào kua khi vẫn còn bên phải của làn đường - đúng luật nhưng góc kua quá hẹp).
Trong video clip không nghe được tiếng máy nên thật sự không bít được ku mohamed schumacher này có kĩ năng kiểm soát xe đến đâu, bình thường khi "thử" xe trên quanh co không quen đường như trong đoạn clip, thường thi kĩ thuật lái torgue driving ( luôn giữ RPM của máy cao = đi đúng số) đùng gas giúp bẽ lái là hiệu quả nhất vì nó giúp ng lái xe kiểm soát chiếc xe tốt nhất khi bi oversteer, understeer hay đặt biệt là correct driving line khi o giữa kua.
Tóm lại phương châm tốt nhất khi "thử" xe là; tập đi chậm trước để đi nhanh - nghĩa là vào kua với tốc độ hợp lý có kiểm soát là cách tốt và nhanh nhất để ra khỏi kua đó, luôn luôn nhìn về phía mình muốn chiếc xe đi đến mọi thứ khác sẽ phản xạ tương ứng. Ku Mohamed này liều nhưng thiếu hiểu biết (phần lớn chúng ta hay như vầy).
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
em có post phân tích tiếp ở trang 2 mời các bác nghía :D
 
Hạng D
26/7/08
1.927
63.719
113
Ở đây em post một số cách đánh lái các bác tham khảo, ko nhất thiết cách nào là chuẩn, miễn làm sao các bác cảm thấy thoải mái nhất là được. Tuy nhiên lái thông thường và lái trong track là hoàn toàn khác biệt.

Cách lái Push and Pull, tay đẩy, tay kéo
[tube]http://youtu.be/kkQPzRhRnN4[/tube]

Cách lái Hand over hand, tay choàng tay
[tube]http://youtu.be/ef2XJ3o4M74[/tube]

Lái xe thể thao trong track, rất hiếm khi, nhưng thỉnh thoảng người lái cũng đánh lái đến mức khóa tay như trong bái của bác Kombat
[tube]http://youtu.be/8z80S7IVsto[/tube]
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
vucamry nói:
cái tay đánh lái kiểu đó thì không hết đc..


bác coi bài phân tích cuối trang 2 chưa :D. Đa số các khúc cua đánh 180 là qua đc hết, trừ U-turn! :D Thèng kia rớt ko phải thiếu lái. trong trường hợp đó bác có đánh full lái, hay 2 bánh trước bẻ ngang 90 vẫn chết. các bác cứ review lại sẽ thấy ạ! :D
Các bác ở đây có xe cứ vác ra thử, chả phải chạy nhanh, 20-30 km/h cũng đc, khu vắng vẻ tý. Các bác cứ xỉa cua ngã tư, vuông góc sẽ thấy. :D

Nếu có cua lài rộng, các bác thử bằng cách chọn vị trí xe và chọn Apex...các bác sẽ thấy điều kỳ diệu hahaha
 
Last edited by a moderator: