Em thích sự nhẫn nại của bác
, nhưng bác cho em hỏi bác bị understeer bao giờ chưa ạ? Những giải thích của bác, em thấy đa phần dựa vào trực giác của bác thì phải. Bác nghĩ nó là như thế chứ thiệt ra nó hông phải vậy.
E có vi dụ này: Lâu rồi có ông bạn hỏi em, chạy xe 2 bánh, đánh lái qua trái xe chạy qua bên nào. em nói bên trái chứ còn bên nào. Ổng nói nó sang phải
. Em ko thể tin đc, xe hai bánh e chạy cả chục năm, làm gì có chuyện đó. Em vác xe ra thử quả thật bẻ lái sang trái nó té qua phải liên haha
.
Trở lại vấn đề
E đành phả lấy tài liệu nc ngoài ra để phục vụ bác ạ.
Nhưng trước hết, tất cả chúng ta đều đồng ý xe này bị Understeer đúng ko ạ?
Nếu đúng, em tiếp tục
(em ko bàn thêm kỹ thuật gì nữa vì đã bàn hết ở trên như thế nào là under hay oversteer roài, nhưng chắc là đúng vì đa số forum ở nc ngoài đều đồng ý understeer
)
Tiếp theo: Khi xe understeer thì đánh lái thêm có giúp người lái lấy lại thăng bằng ko?
Theo em là ko, nhìn trên clip của Top Gear quay chậm có thể thấy.
Theo các chuyên gia cũng là không, dẫn chứng:
"This is both the easiest and most difficult to wrap your head around. When the front tires aren't responding to steering inputs and are steering less than you intended (and "plowing" forward), you have to realize that adding more steering or braking makes the condition worse!!!
Why? When your front tires have too much pressure on them, they no longer respond and your vehicle will travel in the direction it was going just before your front tires lost grip. In this situation, they're already over-loaded, so adding more sideways force (steering) or downward force (braking), will reduce the grip even more."
Tạm dịch:
Đây là một trong những trường hợp gây khó dễ nhất cho bạn. Khi bánh trước ko còn phản hồi theo hướng của volang đánh lái, bạn nhận ra rằng đánh lái thêm hoặc đạp thắng sẽ làm xấu tình hình thêm!
Tại sao? Khi bánh trước có chịu quá nhiều lực, nó không còn khả năng phản hồi và chiếc xe của bạn sẽ đi theo hướng mà trước khi nó bị mất khả năng bám đường. Trong trường hợp này, nó bị overload, do đó đánh lái thêm nữa (tăng lực phương ngang) hoặc thắng lại (tăng lực hãm) sẽ làm cho bánh càng thêm mất bám đường."
Clip: http://autos.sympatico.ca/drivelikeapro/10010/how-to-correct-and-control-understeer
=>Từ đó cho thấy lock tay lái ở đây ko phải là vấn đề! Sai Apex là vấn đề to hơn! Vì có đánh được thêm lái cũng ko cải thiện tình hình. (Theo các chuyên gia trong clip)
E có vi dụ này: Lâu rồi có ông bạn hỏi em, chạy xe 2 bánh, đánh lái qua trái xe chạy qua bên nào. em nói bên trái chứ còn bên nào. Ổng nói nó sang phải
Trở lại vấn đề
E đành phả lấy tài liệu nc ngoài ra để phục vụ bác ạ.
Nếu đúng, em tiếp tục
Tiếp theo: Khi xe understeer thì đánh lái thêm có giúp người lái lấy lại thăng bằng ko?
Theo em là ko, nhìn trên clip của Top Gear quay chậm có thể thấy.
Theo các chuyên gia cũng là không, dẫn chứng:
"This is both the easiest and most difficult to wrap your head around. When the front tires aren't responding to steering inputs and are steering less than you intended (and "plowing" forward), you have to realize that adding more steering or braking makes the condition worse!!!
Why? When your front tires have too much pressure on them, they no longer respond and your vehicle will travel in the direction it was going just before your front tires lost grip. In this situation, they're already over-loaded, so adding more sideways force (steering) or downward force (braking), will reduce the grip even more."
Tạm dịch:
Đây là một trong những trường hợp gây khó dễ nhất cho bạn. Khi bánh trước ko còn phản hồi theo hướng của volang đánh lái, bạn nhận ra rằng đánh lái thêm hoặc đạp thắng sẽ làm xấu tình hình thêm!
Tại sao? Khi bánh trước có chịu quá nhiều lực, nó không còn khả năng phản hồi và chiếc xe của bạn sẽ đi theo hướng mà trước khi nó bị mất khả năng bám đường. Trong trường hợp này, nó bị overload, do đó đánh lái thêm nữa (tăng lực phương ngang) hoặc thắng lại (tăng lực hãm) sẽ làm cho bánh càng thêm mất bám đường."
Clip: http://autos.sympatico.ca/drivelikeapro/10010/how-to-correct-and-control-understeer
=>Từ đó cho thấy lock tay lái ở đây ko phải là vấn đề! Sai Apex là vấn đề to hơn! Vì có đánh được thêm lái cũng ko cải thiện tình hình. (Theo các chuyên gia trong clip)