Tập Lái
5/6/19
9
2
3
28
Nếu là người thực dụng và quan trọng Kinh Tế nên mua Ertiga, còn hầm hố trang bị đủ thì Xpan, 2 cái khác nhau hoàn toàn mà sao câu hỏi vẫn chưa có câu tl nhỉ :))
 
Hạng B2
31/12/15
143
96
28
Dist 07
=> Bác này đưa ra lập luận theo định kiến cá nhân ( đâu phải lúc nào cao tốc cũng có tai nạn, giảm tốc từ 120 -> 90 -> 60 làm mòn phanh xe bác nhiều không , người ta không nhường đường cho bác nên bác khó chịu , v.v... chắc bác còn khó chịu nhiều lắm ) và có ý xem thường người khác ( smartphone nào rẻ " thúi " bác chỉ tôi với, chứ tôi mua cái 3 tr cũng đắn đo tài chính lắm đó ).
=> Còn về tính an toàn: tôi không dám dạy bác cách xài tiền, nhưng bác nói sự an toàn không cần thiết thì ra luật đội nón bảo hiểm để làm gì cho mệt, chạy toàn 20km/h đường sài gòn thôi có bị gì đâu. hahaha nực cười .
Trời, bác đọc lại kĩ mình nói luật giao thông nha, phanh mòn cái gì, còn bác nói xe máy mà ko đội mũ bảo hiểm thì tôi bít bác là người coi thường pháp luật rồi, ai nói an toàn gì, bác mún nói tới đâu, smart phone xài cơ bản thiếu cha gì, ko mua mới thì mua cũ, chạy xe máy đội mũ BH mà chạy sai luật thì tai nạn ai chịu, ko bít thì im nghe, nói ra người ta nói đó kkk....
 
Hạng B2
15/6/18
114
73
28
36
Chào bác, gia đình tôi cũng tính mua một con 7 chổ cũng đang phân vân như bác. Tôi thì mua để làm dịch vụ tiền thì đủ mua con ertiga, nhưng thấy độ an toàn thấp hơn xpen.

Em chạy xe gia đình Bác ạ,sáng hnay em cũng chốt xong Xpander AT Trắng rồi.Em đặt bên Mit An Dân ở Long Biên HN
Dưới là bên lai cọc tiền của em ạ.
 

Attachments

Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
Mấy bác dich vụ nên lấy xpander . Lý do xe rộng vận hành an toàn . Nội thất bắt mắt khách ưng ý hơn
Đúng òi...các bác dv nên mua x chạy...còn E để xe gia đình...mua để chạy gia đình mà thấy dịch vụ nhiều nản
 
Hạng D
7/3/11
1.608
4.355
113
Sài Gòn
Ở Việt Nam thì có ESP hay ko có cũng vậy thôi bác quan trọng là lái xe có đúng luật mới áp dụng hay sử dụng được, ko bít hôm qua bác có đi cao tốc long thành dầu giây ko nhỉ? Tôi dám chắc là mật độ giao thông ở VN từ bắc chí nam ít khi dùng cái esp lắm, tui đi mới miền trung vào hôm qua thấy oải, đường thì đánh đố ko có hướng dẫn ra cao tốc quảng ngãi từ trung tâm đà nẵng, đang 120 xuống 90, 90 xuống 60 rồi xin đường ko cho, đến CT long thành dầu giây thì 4-5 cái tai nạn trong 1 ngày, đến nỗi xe cứu thương chạy lên dân chúng kẹt xe cũng ráng nhường mà có 1-2 lão chạy theo xe cứu thương để ăn theo thì bác nghĩ xem cái option nhìu sẽ sử dụng được bao nhiêu??? Tóm lại ngta hỏi mua chiếc nào thì bít tư vấn giúp nha, thời này ai cũng có smart phone rẻ thúi để tìm hiểu còn ko chịu thì pó tay, kkkk
Như mình nói ở trên, mọi người cứ đánh đổi thôi, xe có ưu nhược điểm riêng mà.
Còn quan điểm của em, ở VN mới cần nhiều hệ thống an toàn đó bác. Với ý thức lái xe bất cần đời và ko sợ chết, Bác cứ tưởng tượng bon bon quốc lộ xe máy thích thì tạt qua đường ko thèm xi nhan, xe hơi cắt đầu vượt ẩu ko cần nhìn gương hậu, thì tính năng an toàn hộ trợ người lái rất nhiều. Khi đó tích tắc đánh lái gấp né xe, gặp xe ngược chiều lại hoảng loạn đánh ngược lại thì con xe có CBDT sẽ giúp xe cân bằng, hơn là trượt ngang, rồi xui xui là lộn mấy vòng.
Mình cũng dừng thảo luận ở đây, ko muốn mang tiếng dạy người khác cách xài tiền, mọi người có một quan điểm riêng để mua xe, ý kiến của mình là như vậy. Thân chào các bác
 
Hạng D
15/10/09
1.089
882
113
10
Nghe nói tồ lô chắc đà nẵng hỉ, mới ra ngoài ý thấy ae chạy X dịch vụ đông bà cố, đi mô cũng thấy từ hội an ra đà nẵng rồi, nam phước nữa kkk
p/s: nói ko đúng cho qua nha bác hihi
Y lun
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Em thấy quảng cáo là Su tiết kiệm xăng; nếu đúng vậy thì ổn.
Bác nên xem độ cao ghế (càng cao đi càng khỏe); xe rộng đi càng xa càng khỏe. Túm lại chạy thử xem sao mới biết.
Pác nên xe giường nằm làm chuyến bắc nam thử. nên giường tầng 2 coi có khỏe ko? xe gầm cao ghế cao đi bồng bềnh và dằn sóc hơn nhé pác
 
Hạng F
29/10/14
8.499
11.137
113
Đúng kiểu dân Việt Nam, sẵn sàng rẻ hơn 1 chút, để bỏ đi tính năng an toàn. Đến lúc xảy ra chuyện 90tr đủ lo được gì ko ??? Chở đủ người vô cua xe sàng văng đít 1 cái rồi thấy cảnh, hồi trước chê Fò tủn ko có cân bằng điển tử là thánh lật, giờ nó đã được Toyota trang bị, ngược lại Su thì cắt và giảm 90tr, người VN lại hân hoan, ôiiiii


===========================================================
Tác dụng của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Hệ thống cân bằng điện tử ESP có khả năng nhận diện trước mối nguy hiểm, đưa xe về trạng thái cân bằng
Nếu như hầu hết các tài xế điều biết kiến thức về hệ thống phanh ABS thì hệ thống cân bằng điện tử lại là điều khá mới lạ. Hệ thống cân bằng điện tử ESP được đánh giá là cao cấp hơn hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và ABS. Hệ thống này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp xe hạn chế bị trượt trên đường trơn, đường sỏi đá. Trong trường hợp lái xe lỡ đánh dư lái đột ngột thì hệ thống ESP cũng có thể can thiệp, tự động chuyển hướng, giúp xe lấy lại cân bằng.
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173452_uespbanxehoicom2-caf5.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có khả năng nhận diện trước mối nguy hiểm, đưa xe về trạng thái cân bằng{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Cấu tạo của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Do được phát triển trên cơ sở hệ thống ABS và EBD nên ngoài việc hệ thống cân bằng điện tử ESP có thể sử dụng các cảm biến của 2 hệ thống “con” thì nó còn có khả năng can thiệp vào bướm ga và hộp số để tăng hoặc giảm công suất động cơ. Chính vì có vai trò lớn nên cấu tạo của ESP cũng phức tạp hơn. Ngoài các hệ thống đã có sẵn như bộ xử lý ECU, cảm biến tốc độ xe hay cảm biến tốc độ mỗi bánh xe thì hệ thống ESP còn có các bộ phận như:
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173601_uespbanxehoicom1-ee9c.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có cấu tạo tương đối phức tạp{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cảm biến bướm ga: Nhận diện vị trí bướm ga để can thiệp vào việc đóng hoặc mở
Cảm biến áp lực phanh: Can thiệp vào hệ thống dầu để tăng hoặc giảm áp lực
Cảm biến góc lái: Đo góc đánh tay lái và so sánh với hướng di chuyển của xe.
Cảm biến chân ga: Trong trường hợp tài xế đạp quá ga so với góc lái, hệ thống ESP sẽ can thiệp để xe được cân bằng.
Cảm biến gia tốc và tỷ lệ lệch ngang thân xe: Trong trường hợp tài xế vào cua quá nhanh hoặc đánh lái đột ngột khiến cho xe mất kiểm soát thì cảm biến gia tốc ngang có trách nhiệm chuyển thông tin này về cho ECU xử lý

Nguyên lý hoạt động của hệ thống cân bằng điện tử ESP
Nhà sản xuất sẽ cài mặc định các thông số về độ trượt ngang của xe, tốc độ, góc đánh vô-lăng, áp lực phanh và công suất máy cho ECU. Khi các cảm biến gửi các thông số vượt quá ngưỡng mặc định này về ECU thì hệ thống ESP sẽ can thiệp ngay lập tức vào việc điều chỉnh bướm ga, công suất máy hoặc áp lực phanh để đưa xe trạng thái ổn định. Theo những chuyên gia giàu kinh nghiệm lái xe ô tô, khi bạn vào cua trong điều kiện đường quá trơn trượt hoặc tay lái đánh quá đà thì cảm biến gia tốc ngang và cảm biến góc lái sẽ nhận diện tình huống xe sắp bị trượt. Các tín hiệu này sẽ được báo về cho ECU. Tại đây, máy tính trung tâm sẽ truyền tín hiệu cho hệ thống EBD phanh, giảm tốc cả 4 bánh hoặc từng bánh ở cầu trước và sau giúp xe lấy lại trạng thái cân bằng. Trong trường hợp, tình huống nghiêm trọng hơn, thì ESP sẽ can thiệp để ngắt bướm ga, giảm công suất động cơ hoặc thay đổi thời gian đánh lửa trong bugi giúp giảm mô-men xoắn.
[xtable=border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
173619_safety-systems-bosch-analyis-tech-2014-2.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ thống cân bằng điện tử ESP có thể can thiệp vào cả hộp số khi cần thiết{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

Hiện nay, hệ thống ESP đã được nâng cấp để có thể can thiệp vào cả hộp số khi cần. Trong tình huống đổ đèo, mặc dù xe đang được hãm bằng động cơ nhưng độ dốc lớn và tài xế sử dụng sai cấp số, khiến cho xe có nguy cơ bị mất kiểm soát thì ESP sẽ nhận được nguy cơ này và lập tức can thiệp để tăng hoặc giảm cấp số giúp bánh xe lấy lại độ bám và giữ cho xe có được cân bằng. Chính vì vậy, có nhiều trường hợp, hệ thống ESP đang hoạt động mà bạn không nhận ra được.
Theo các chuyên gia đánh giá xe thì hệ thống ESP giống như một "người thầy" sửa chữa lỗi mà các tài xế mắc phải. Khi tài xế thao tác sai, hệ thống này sẽ chỉnh lại các thông số sai lệch, giúp cho xe lấy lại cân bằng. Ngoài ra, ESP cũng được coi là "người gác đền" lý tưởng khi có thể nhìn trước được các mỗi nguy hiểm và hoạt động đồng thời cùng hệ thống ABS, EBD để đưa xe thoát khỏi tình huống khẩn cấp một cách an toàn.
Theo OTOS.VN
Pác nói nghe sốc quá. Ai chả biết ở nhà lầu an toàn sướng hơn nhà mái tôn. Em hỏi pác ra ngoài đường có bao nhiêu % xe có cân bằng điện tử. Em nghĩ ko được 1% đâu ( Tính tất cả các loại ô tô nhé)