Chủ đề tương tự
Dear BB !
Thứ nhất, không có cái gì chung giữa 1 chiếc SF với một chiếc Mekong cả mặc dù chúng đều chạy bằng Diesel, bạn không nên so sánh như thế.
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
Thứ nhất, không có cái gì chung giữa 1 chiếc SF với một chiếc Mekong cả mặc dù chúng đều chạy bằng Diesel, bạn không nên so sánh như thế.
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
Bác jengbong xúi dại, để xe trong phòng khách là chết ngộp ngayJem Bong nói:Dear BB !
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
Máy commonrail có cái phiền là 5000km phải test máy động cơ một lần. Nếu chạy dưới 15.000km/ năm thì chi phí nhiên liệu không đáng kể ( nhiều bác chạy ít lắm).
Vá quan sát Giá bán lại của các xe vừa lắp máy dầu / máy xăng trong thời gian vừa qua thì xe lắp máy xăng rớt giá mạnh hơn máy dầu.
Cái vụ sau 5k km test máy 1 lần là sao bác??truong195 nói:Bác jengbong xúi dại, để xe trong phòng khách là chết ngộp ngayJem Bong nói:Dear BB !
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.![]()
Máy commonrail có cái phiền là 5000km phải test máy động cơ một lần. Nếu chạy dưới 15.000km/ năm thì chi phí nhiên liệu không đáng kể ( nhiều bác chạy ít lắm).
Vá quan sát Giá bán lại của các xe vừa lắp máy dầu / máy xăng trong thời gian vừa qua thì xe lắp máy xăng rớt giá mạnh hơn máy dầu.
Bác BB !BB_Saigon nói:Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
e đã đi qua cả 2 loại xe SF dầu và xăng, cảm nhận cá nhân e thế này :
SantaFe máy dầu là một sự tiến bộ lớn của động cơ Diesel, rất êm, không ồn, ù và cũng không có mùi, không khói ( xe mới) như thường thấy ở xe máy dầu khác.
Động cơ xăng của SantaFe thì không có gì quá đặc biệt nhưng vẫn hơn động cơ Diesel ở khả năng tăng tốc, độ nhạy chân ga, độ êm của động cơ, nói chung về cảm giác thì chạy động cơ xăng sướng hơn một chút.
@ bác Truong195:
E cũng không rõ là SF máy xăng có rớt giá hơn SF máy dầu không, nhưng nếu nhìn chung tất cả các loại xe thì động cơ xăng thường bền hơn động cơ dầu >>> ít rớt giá hơn.
Ai bảo bác động cơ xăng bền hơn động cơ dầu vậy ?
Xe thì nếu đi thường xuyên không nên để trong nhà , để trong nhà xe xăng xe dầu đều hại cho sức khỏe cả .
Đi xe xăng bốc hơn ? Em thấy xe 2009 của em độ bốc đủ sài ở VN . Còn tiết kiệm thì rất nhiều đó bác .
Xe thì nếu đi thường xuyên không nên để trong nhà , để trong nhà xe xăng xe dầu đều hại cho sức khỏe cả .
Đi xe xăng bốc hơn ? Em thấy xe 2009 của em độ bốc đủ sài ở VN . Còn tiết kiệm thì rất nhiều đó bác .
BB_Saigon nói:Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
Khí thải của Santa FE 2010 là Euro 5, còn các xe máy dầu lắp ráp tại VN là Euro2. Nhưng tại Châu Âu dầu DO có hàm lượng lưu Huỳnh
là 0.015, còn DO tại VN là 0.05 S
à, lại còn cái vụ các chỉ số kỹ thuật (thật) của nhiên liệu sẽ tác động đến "chất lượng" khí thải nữa chứ.turau nói:khí thải của Santa FE 2010 là Euro 5, còn các xe máy dầu lắp ráp tại VN là Euro2. Nhưng tại Châu Âu dầu DO có hàm lượng lưu Huỳnh là 0.015, còn DO tại VN là 0.05 S
rất cám ơn các bác đã chia xẻ thông tin, mong tiếp tục nhận được ý kiến của các bác.
p/s: nhà em dạng nhà phố (4 x 18 m), xe đậu trong nhà (tầng trệt), sinh hoạt gia đình thì từ tầng lửng (phòng khách) trở lên, có ô giếng trời thông gió tự nhiên ở giữa nhà, nên khi nổ máy xe, là toàn bộ khí thải sẽ lan tỏa trong nhà, nên hơi ngại một tí.