Tập Lái
12/12/10
16
0
0
55
em cũng đang tìm hiểu thông tin và so sánh giữa 2 options:
- SF 2011 (full option) - bản nhập khẩu: thực sự em đang phân vân giữa phiên bản dầu và xăng: vì em đậu xe trong nhà, khi ra và vào thì liệu động cơ dầu có tạo ra bầu không khí "ô nhiễm" không ạ ?, em không đi nhiều, nên việc tiết kiệm của động cơ dầu so với xăng là không xét đến. bác nào có hoàn cảnh đậu xe giống em, xin phép cho em tham khảo với ạ.
Em cũng đã đọc nhiều ý kiến của các bác trong thớt này, hầu như đều nghiên về máy dầu.
Em đang đi xe động cơ xăng, và đậu xe trong nhà, đồng thời gia đình cũng khá "quen" với cảm giác đi xe xăng, liệu động cơ dầu "có tạo ra một sự khác biệt lớn" không ạ, về cả 2 vế: mùi khói (động cơ dầu) và cảm giác của gia đình khi đi xe.
Em hỏi câu này vì lúc trước (1998), gia đình đã dùng con Mekong (dầu), và hầu như mọi người đầu say xe khi đi xa, và khói xe cũng phải nói là "thực sự khủng khiếp" dù mekong là em mua xe mới.

mong các bác chỉ giáo về 2 phiên bản dầu và xăng ạ.
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
Dear BB !
Thứ nhất, không có cái gì chung giữa 1 chiếc SF với một chiếc Mekong cả mặc dù chúng đều chạy bằng Diesel, bạn không nên so sánh như thế.
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
 
Tập Lái
12/12/10
16
0
0
55
Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
 
Hạng D
9/5/06
2.433
436
103
Bữa nào Bác offf chung với tụi em đi, xăng – dầu đủ cả. Bác sẽ cảm nhận chính xác nhất để có quyết định đúng đắn nhất ))))))
 
1/4/07
21.915
17.019
113
0913168658
Jem Bong nói:
Dear BB !
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
Bác jengbong xúi dại, để xe trong phòng khách là chết ngộp ngay :D
Máy commonrail có cái phiền là 5000km phải test máy động cơ một lần. Nếu chạy dưới 15.000km/ năm thì chi phí nhiên liệu không đáng kể ( nhiều bác chạy ít lắm).
Vá quan sát Giá bán lại của các xe vừa lắp máy dầu / máy xăng trong thời gian vừa qua thì xe lắp máy xăng rớt giá mạnh hơn máy dầu.
 
Hạng B1
10/12/10
65
53
18
truong195 nói:
Jem Bong nói:
Dear BB !
Thứ hai, SF máy dầu rất tốt và không hề gây ô nhiễm dù là ô nhiễm tiếng ồn hay là ô nhiễm khói bụi, bạn có đậuu xe trong phòng khách cũng không sao.
Thứ ba, nếu bạn không lăn tăn về chi phí nhiên liệu thì nên đi máy xăng, dù sao đi nữa thì máy xăng vẫn êm hơn, bốc hơn tăng tốc ngọt hơn.
Bác jengbong xúi dại, để xe trong phòng khách là chết ngộp ngay :D
Máy commonrail có cái phiền là 5000km phải test máy động cơ một lần. Nếu chạy dưới 15.000km/ năm thì chi phí nhiên liệu không đáng kể ( nhiều bác chạy ít lắm).
Vá quan sát Giá bán lại của các xe vừa lắp máy dầu / máy xăng trong thời gian vừa qua thì xe lắp máy xăng rớt giá mạnh hơn máy dầu.
Cái vụ sau 5k km test máy 1 lần là sao bác??
 
Hạng B2
23/8/10
495
29
28
34
BB_Saigon nói:
Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính
Bác BB !
e đã đi qua cả 2 loại xe SF dầu và xăng, cảm nhận cá nhân e thế này :
SantaFe máy dầu là một sự tiến bộ lớn của động cơ Diesel, rất êm, không ồn, ù  và cũng không có mùi, không khói ( xe mới) như thường thấy ở xe máy dầu khác.
Động cơ xăng của SantaFe thì không có gì quá đặc biệt nhưng vẫn hơn động cơ Diesel ở khả năng tăng tốc, độ nhạy chân ga, độ êm của động cơ, nói chung về cảm giác thì chạy động cơ xăng sướng hơn một chút.
@ bác Truong195:
E cũng không rõ là SF máy xăng có rớt giá hơn SF máy dầu không, nhưng nếu nhìn chung tất cả các loại xe thì động cơ xăng thường bền hơn động cơ dầu >>> ít rớt giá hơn.
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Ai bảo bác động cơ xăng bền hơn động cơ dầu vậy ?
Xe thì nếu đi thường xuyên không nên để trong nhà , để trong nhà xe xăng xe dầu đều hại cho sức khỏe cả .
Đi  xe xăng bốc hơn  ? Em thấy xe 2009 của em độ bốc đủ sài ở VN . Còn tiết kiệm thì rất nhiều đó bác .
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
BB_Saigon nói:
Rất cám ơn bác Jem Bong chỉ giáo,
em không có ý so sánh giữa mekong và SF, mà chỉ muốn nêu lên rằng rằng cả 2 cái động cơ đều sử dụng chung một loại nhiên liệu mà thôi.
cũng biết rằng thập niên 199x và 201x là cách nhau gần 2 thập kỷ thì hiển nhiên là công nghệ phải khác, nhưng khác đến mức nào ?, đó là điều mà em muốn tham khảo ở các bác. Em không quá tham lam tìm hiểu sâu về công nghệ chế tạo, mà chỉ mong biết được cảm nhận của các bác về mức độ "ô nhiễm: là mùi và tiếng ồn của SF thôi (thực ra tiếng ồn mà em nói là âm thanh ì ì ù ù của thế hệ xe cũ).
mong các bác chỉ giáo thêm.
Kính

Khí thải của Santa FE 2010 là Euro 5, còn các xe máy dầu lắp ráp tại VN là Euro2. Nhưng tại Châu Âu dầu DO có hàm lượng lưu Huỳnh
là 0.015, còn DO tại VN là 0.05 S
 
Tập Lái
12/12/10
16
0
0
55
turau nói:
khí thải của Santa FE 2010 là Euro 5, còn các xe máy dầu lắp ráp tại VN là Euro2. Nhưng tại Châu Âu dầu DO có hàm lượng lưu Huỳnh là 0.015, còn DO tại VN là 0.05 S
à, lại còn cái vụ các chỉ số kỹ thuật (thật) của nhiên liệu sẽ tác động đến "chất lượng" khí thải nữa chứ.

rất cám ơn các bác đã chia xẻ thông tin, mong tiếp tục nhận được ý kiến của các bác. 
p/s: nhà em dạng nhà phố (4 x 18 m), xe đậu trong nhà (tầng trệt), sinh hoạt gia đình thì từ tầng lửng (phòng khách) trở lên, có ô giếng trời thông gió tự nhiên ở giữa nhà, nên khi nổ máy xe, là toàn bộ khí thải sẽ lan tỏa trong nhà, nên hơi ngại một tí.