Hạng B1
7/8/07
86
0
6
HCM
thaitang nói:
the tai nói:
Bác đè bàn tay lên vô lăng rồi xoay vòng tròn thôi, sẽ rất nhanh khi bác vào góc cua vuông gốc, quay đâu và lui xe.
Em đè muốn chết mà sao nó cứ tuột tuột nặng nặng sao đó bác. Đưa cho mấy chú giữ xe thấy xoa như làm xiếc vậy đó. Chắc em xuống xin làm giữ xe vài ngày quá:)
Trước khi muốn xoa tay lái bác cần chọn vị trí tiếp cận giữa bàn tay trái và vô lăng. vị trí 12h sẽ giúp bác đỡ tốn sức hơn khi đặt tay tại vị trí 6h. Lực tác động vào tay lái chỉ vừa đủ để tay không bị trượt ra khỏi vô lăng và chủ yếu dùng lực kéo, kéo xuống đẩy lên.
chúc bác nhanh biết làm xiếc :D
 
Hạng C
18/1/09
561
63
28
50
Bác muốn đánh vô lăng nhanh mà ko cần xoa bác làm như sau nhé:
Ví dụ bác muốn đánh qua trái để U-turn: Bác đưa tay phải xuống vị trí 6 giờ, buông tay trái ra, đẩy vô lăng qua trái đến khi tay phải đến VT 9 giờ, đồng thời đưa tay trái chéo qua tay phải lên vị trí 1 or 2 giờ rồi kéo VL tiếp qua trái xuống VT 6 giờ. Động tác cuối cùng bác đưa tay phải xuống giáp tay trái rồi đẩy qua trái sang vị trí 10 giờ or 9 giờ là hết lái. Nếu bác đánh nhanh thì chưa tới 2 giây là hết lái thôi. Và khi U-turn trên đường bác phải lưu ý canh sát lề phải và đường phải đủ rộng, để tránh de tới de lui sẽ cản trở các PT khác.
 
Hạng B2
31/3/10
335
16
18
Quy Nhơn - Bình Định
cứ từ từ rồi sẽ quen thôi, bác cứ chạy cho an toàn đã tính tiếp, tự nghề sẽ dạy nghề thôi bác ạ. em nghĩ chắc ai cũng vậy mới học xong khi ra xe thì cứ lóng nga lóng ngóng, nhưng sau một thời gian thì ai cũng là tay lái lụa cả đấy thôi, chúc bác luôn an toàn trên đường thiên lý cho cả nhà (home, OS) cùng vui.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
xalovang nói:
Bác muốn đánh vô lăng nhanh mà ko cần xoa bác làm như sau nhé:
Ví dụ bác muốn đánh qua trái để U-turn: Bác đưa tay phải xuống vị trí 6 giờ, buông tay trái ra, đẩy vô lăng qua trái đến khi tay phải đến VT 9 giờ, đồng thời đưa tay trái chéo qua tay phải lên vị trí 1 or 2 giờ rồi kéo VL tiếp qua trái xuống VT 6 giờ. Động tác cuối cùng bác đưa tay phải xuống giáp tay trái rồi đẩy qua trái sang vị trí 10 giờ or 9 giờ là hết lái. Nếu bác đánh nhanh thì chưa tới 2 giây là hết lái thôi. Và khi U-turn trên đường bác phải lưu ý canh sát lề phải và đường phải đủ rộng, để tránh de tới de lui sẽ cản trở các PT khác.
@Xavolang: Em đa tạ bác. Nhưng nói thật là em đọc xong, rồi tưởng tượng vị trí thôi là em cũng lùng bùng rồi bác:)
 
Hạng C
18/1/09
561
63
28
50
thaitang nói:
xalovang nói:
Bác muốn đánh vô lăng nhanh mà ko cần xoa bác làm như sau nhé:
Ví dụ bác muốn đánh qua trái để U-turn: Bác đưa tay phải xuống vị trí 6 giờ, buông tay trái ra, đẩy vô lăng qua trái đến khi tay phải đến VT 9 giờ, đồng thời đưa tay trái chéo qua tay phải lên vị trí 1 or 2 giờ rồi kéo VL tiếp qua trái xuống VT 6 giờ. Động tác cuối cùng bác đưa tay phải xuống giáp tay trái rồi đẩy qua trái sang vị trí 10 giờ or 9 giờ là hết lái. Nếu bác đánh nhanh thì chưa tới 2 giây là hết lái thôi. Và khi U-turn trên đường bác phải lưu ý canh sát lề phải và đường phải đủ rộng, để tránh de tới de lui sẽ cản trở các PT khác.
@Xavolang: Em đa tạ bác. Nhưng nói thật là em đọc xong, rồi tưởng tượng vị trí thôi là em cũng lùng bùng rồi bác:)
Bác cứ đọc kỹ đi và thực hành từ từ, đây là cách đánh lái chuyên nghiệp. Khi bác làm thuần thục thì bác có thể tham gia các kỳ đua xe Rally rồi đó!:D
Em xin nói thêm: khi đánh phải thì bác đổi tay, bắt đầu bằng tay trái từ VT 6g đánh vô lăng theo chiều kim đồng hồ...Còn đánh trái như em nói ở trên thì dĩ nhiên tất cả 3 động tác đều ngược chiều kim đồng hồ rồi.
Bác cứ tập theo em đi, chỉ cần 3 động tác và chưa tới 2g là hết lái. Và khi xe đã quay đầu theo hướng bác muốn, bác chỉ cần xoa nhẹ vô lăng để trả tay lái thẳng lại.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
thaitang nói:
Nhân thấy có vài bác post thông tin về kỹ năng lái 1 tay rồi các tư thế cầm vô lăng.v.v., em mạn phép đưa ra vài thắc mắc của em. Nhờ các bác chỉ giáo giúp.

1. Do là lái mới nên em thường cầm lái bằng 2 tay, chạy khá thoải mái nhưng hay bị đánh lái chậm. Nhất là những lúc quay đầu chữ U hoặc lùi. Em phát hiện ra vấn đề này khi thấy người khác chỉ cần 1 đỏ là xong, còn em nhiều lúc phải 1-2 đỏ, việc này cũng gây bực mình không ít khi quay đầu tại các giao lộ, dễ gây kẹt xe vì em ko dám chạy nhanh. Còn lùi thì nhìn mấy em trai trong bãi đỗ xe xoa tay vùn vụt mà em ngưỡng mộ. Vì vậy nên em đã âm thầm tập xoa (chỉ để lùi hoặc chạy chậm) nhưng em cũng bị giống bác Lyson là xoa mà nó vô lăng nó cứ tuột và nặng. Không biết mình xoa sai chỗ nào?

2. Có những trường hợp khi tiến và lùi, muốn đánh lái nhanh thì lại hay đánh mạnh. Và nhiều khi đánh hết lái do chưa ước lượng được thì volang kêu cái cụp làm em vừa sợ, vừa xót. Vụ này có hại gì cho em nó ko các bác? Em nghe nói ảnh hưởng gì đó đến bơm trợ lực...

<span style=""color: #0000ff;"">Tùy thuộc vào loại tay lái (Có trợ lực hay không có trợ lực); loại xe (Xe tải nặng hay xe du lịch), vận tốc xe (nhanh hay chậm) mà người lái xe sẽ vận dụng một trong các cách sau: </span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Xoa (như bác đã biết); </span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Đùn (2 tay ở vị trí thông thường và đùn dồn dần về 1 phía)</span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Móc (1 tay đùn như thông thường và tay kia thì xoay ngược nắm vô lăng ở vị trí </span>
<span style=""color: #0000ff;""> 12 giờ và kéo xuống cùng hướng đùn).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Trong trường hợp gấp như bác mô tả thì MÓC là phương pháp thích hợp.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Mong các cao thủ cùng bàn luận thêm!</span>
 
Tập Lái
31/3/05
30
0
6
quachbachlong nói:
xalovang nói:
Bác muốn đánh vô lăng nhanh mà ko cần xoa bác làm như sau nhé:
Ví dụ bác muốn đánh qua trái để U-turn: Bác đưa tay phải xuống vị trí 6 giờ, buông tay trái ra, đẩy vô lăng qua trái đến khi tay phải đến VT 9 giờ, đồng thời đưa tay trái chéo qua tay phải lên vị trí 1 or 2 giờ rồi kéo VL tiếp qua trái xuống VT 6 giờ. Động tác cuối cùng bác đưa tay phải xuống giáp tay trái rồi đẩy qua trái sang vị trí 10 giờ or 9 giờ là hết lái. Nếu bác đánh nhanh thì chưa tới 2 giây là hết lái thôi. Và khi U-turn trên đường bác phải lưu ý canh sát lề phải và đường phải đủ rộng, để tránh de tới de lui sẽ cản trở các PT khác.
nghe theo bác rối hết cả tay.Tốt nhất bác chủ thớt nên chọn 1 khu dân cư nào có đường nội thị vắng vẻ, chạy xung quanh 1 khu ô vuông hay hình chữ nhật nào đó, cứ chạy vòng vòng, đến cua thì tập đánh lái 1 tay, ban đầu có thể không quen có thể bị trượt nhưng chỉ cần 30 phút sau bác sẽ có cảm giác với tay lái.Theo em tốt nhất bác nên để cái má tay trái ép xuống vô lăng, đặt ở vị trí 12 giờ và thế là cứ xoa xoa cho nhiều vào.hồi còn tập lái thầy cho em tập xe Deawo tay lái nặng gần chết mà toàn chỉ đánh lái đúng 1 tay.Nhờ vậy nên khi vào sa hình thi em không sợ đánh lái không kịp ở mấy đoạn cua vuông góc hay đường hẹo quanh co, cả de vào nhà xe em cũng chỉ làm trong vỏn vẹn có 45 giây thôi.Em để ý mấy bác đánh lái 2 tay nhìn khổ lắm, cứ như đang kéo pháo ấy, nhiều khi rối cả tay mà đánh lái cũng ko kịp!

Bác xavolang dạy rất chuẩn đấy. Tuy nhiên với các bác mới tập khi mới đọc sẽ cảm thấy khó thực hiện vì rối, nhưng nếu làm thật chậm và kỹ lần lượt theo chỉ dẫn của bác Xa thì đảm bảo chỉ vài lần là ngon thôi!
 
USS confirmed
Hạng C
28/7/10
840
4
18
44
Sài Gòn
:D
ga con nói:
quay giống lái tàu vậy hả bác
21.gif
Jangnhut nói:
Nên chọn bọc tay lái bằng da sẽ tạo cảm giác chắc tay hơn đó bác chủ. Em chỉ cần đè bàn tay xuống là xoay vèo vèo (nhờ bọc tay lái rích).
Hoặc bác chủ có thể mua cục gù gắn lên vo lăng là xoay chóng mặt luôn :D

Quay giống như tay quay mấy dầu vậy á
21.gif