Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Nhân thấy có vài bác post thông tin về kỹ năng lái 1 tay rồi các tư thế cầm vô lăng.v.v., em mạn phép đưa ra vài thắc mắc của em. Nhờ các bác chỉ giáo giúp.

1. Do là lái mới nên em thường cầm lái bằng 2 tay, chạy khá thoải mái nhưng hay bị đánh lái chậm. Nhất là những lúc quay đầu chữ U hoặc lùi. Em phát hiện ra vấn đề này khi thấy người khác chỉ cần 1 đỏ là xong, còn em nhiều lúc phải 1-2 đỏ, việc này cũng gây bực mình không ít khi quay đầu tại các giao lộ, dễ gây kẹt xe vì em ko dám chạy nhanh. Còn lùi thì nhìn mấy em trai trong bãi đỗ xe xoa tay vùn vụt mà em ngưỡng mộ. Vì vậy nên em đã âm thầm tập xoa (chỉ để lùi hoặc chạy chậm) nhưng em cũng bị giống bác Lyson là xoa mà nó vô lăng nó cứ tuột và nặng. Không biết mình xoa sai chỗ nào?

2. Có những trường hợp khi tiến và lùi, muốn đánh lái nhanh thì lại hay đánh mạnh. Và nhiều khi đánh hết lái do chưa ước lượng được thì volang kêu cái cụp làm em vừa sợ, vừa xót. Vụ này có hại gì cho em nó ko các bác? Em nghe nói ảnh hưởng gì đó đến bơm trợ lực...
 
Hạng D
29/8/10
1.430
27
48
đánh lái nghe cái cụp là co hại đó bác....hình như em nghe nói là bể cái ống nhớt thủy lực thì phải.....
 
luc
Hạng B2
4/7/10
290
7
0
thaitang nói:
Nhân thấy có vài bác post thông tin về kỹ năng lái 1 tay rồi các tư thế cầm vô lăng.v.v., em mạn phép đưa ra vài thắc mắc của em. Nhờ các bác chỉ giáo giúp.

1. Do là lái mới nên em thường cầm lái bằng 2 tay, chạy khá thoải mái nhưng hay bị đánh lái chậm. Nhất là những lúc quay đầu chữ U hoặc lùi. Em phát hiện ra vấn đề này khi thấy người khác chỉ cần 1 đỏ là xong, còn em nhiều lúc phải 1-2 đỏ, việc này cũng gây bực mình không ít khi quay đầu tại các giao lộ, dễ gây kẹt xe vì em ko dám chạy nhanh. Còn lùi thì nhìn mấy em trai trong bãi đỗ xe xoa tay vùn vụt mà em ngưỡng mộ. Vì vậy nên em đã âm thầm tập xoa (chỉ để lùi hoặc chạy chậm) nhưng em cũng bị giống bác Lyson là xoa mà nó vô lăng nó cứ tuột và nặng. Không biết mình xoa sai chỗ nào?

2. Có những trường hợp khi tiến và lùi, muốn đánh lái nhanh thì lại hay đánh mạnh. Và nhiều khi đánh hết lái do chưa ước lượng được thì volang kêu cái cụp làm em vừa sợ, vừa xót. Vụ này có hại gì cho em nó ko các bác? Em nghe nói ảnh hưởng gì đó đến bơm trợ lực...


đánh lái chậm thì chịu khó xoay nguội tại chỗ, hết lái rồi hãy lùi, cũng chả hại gì mấy, xe có trợ lực thì cứ xoay
 
Hạng B2
16/11/06
234
2
18
44
- Để xoa thì bác nên gắn thêm cái bọc tay lái cho nó to ra mới dễ xoay được.
- Đánh lái chậm thì có thể bác mới lái nên sai động tác đánh lái. Khi đánh lái bác tập chỉ dùng lực "Kéo" chứ ko dùng lực "Đẩy" thì sẽ nhanh ngay thôi
 
Hạng D
17/8/09
3.309
1.788
113
bác chịu khó cứ quay dư một chút có gì mình coi xe cuộn như thế nào mình chỉnh tiếp
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Phó SOS
4/7/10
4.631
1.827
113
38
Cà Mau
Nên chọn bọc tay lái bằng da sẽ tạo cảm giác chắc tay hơn đó bác chủ. Em chỉ cần đè bàn tay xuống là xoay vèo vèo (nhờ bọc tay lái rích).
Hoặc bác chủ có thể mua cục gù gắn lên vo lăng là xoay chóng mặt luôn :D
 
Hạng D
17/8/09
3.309
1.788
113
quay giống lái tàu vậy hả bác
21.gif
Jangnhut nói:
Nên chọn bọc tay lái bằng da sẽ tạo cảm giác chắc tay hơn đó bác chủ. Em chỉ cần đè bàn tay xuống là xoay vèo vèo (nhờ bọc tay lái rích).
Hoặc bác chủ có thể mua cục gù gắn lên vo lăng là xoay chóng mặt luôn :D
 
Hạng B2
17/10/10
430
4
0
Jangnhut nói:
Nên chọn bọc tay lái bằng da sẽ tạo cảm giác chắc tay hơn đó bác chủ. Em chỉ cần đè bàn tay xuống là xoay vèo vèo (nhờ bọc tay lái rích).
Hoặc bác chủ có thể mua cục gù gắn lên vo lăng là xoay chóng mặt luôn :D

--->>> từ xoay U turn trở nên 0 circle luôn !
19.gif
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
15/9/10
187
197
43
Jangnhut nói:
Nên chọn bọc tay lái bằng da sẽ tạo cảm giác chắc tay hơn đó bác chủ. Em chỉ cần đè bàn tay xuống là xoay vèo vèo (nhờ bọc tay lái rích).
Hoặc bác chủ có thể mua cục gù gắn lên vo lăng là xoay chóng mặt luôn :D
Xe em là Kia Forte hình như volang origin đã có bọc da rồi mà bác!