Hạng B2
25/12/14
246
240
43
40
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Đi đường dài gặp mấy chuyện bị ép này là rất thường xuyên và khó tránh khỏi, đường miền Tây mấy năm gần đây thì có vẻ đở hơn trước rất nhiều. Em ít chạy đường miền Trung, nhưng với đường miền Tây, kinh nghiệm sương máu bao nhiêu lần bị ép là không nhường đường, không tấp lề sớm, mà vẫn giữ lề + giảm tốc + còi + đá đèn, canh gần tới mà nó ko nhường thì mới đánh lái ép vào lề (cái này cần cảm giác tốc độ và khoảng cách thật tốt), vì nhường sớm là rất dễ xuống ruộng luôn (mình không nhường thì xác suất nó về lại làn rất cao - an toàn hơn; còn mình nhường thì xác suất nó qua xe khách kia cao hơn - không an toàn; mấy thằng buồn ngủ lạc tay lái luôn thì miễn bàn - niệm phật thôi)
Quay trở lại trường hợp của cuongvc, tình huống đó quả thật rất nguy hiểm, và cuongvc cũng đã xử lý rất tốt rồi. Tuy nhiên, coi kỹ lại clip em thấy xe khách phía sau khi thấy anh cuongvc đã giảm tốc rất nhiều và có dấu hiệu về lại làn. Nên trong tình huống đó có thể giảm tốc nhanh hơn xíu nhưng khoan đánh lái vào lề sớm, cương với nó thêm 1-2s nữa nó sẽ vào lại làn sâu hơn, mình sẽ dễ chạy hơn (lưu ý: ý em là cương thêm 1-2s để mình an toàn hơn chứ không phải cương với mục đích gì khác nhe các anh)
Đó chỉ là ý kiến cá nhân em, em mong anh em mình cùng mổ sẽ để có giải pháp tốt nhất trong các tình huống nguy hiểm chứ đừng chém nhau nhe.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
8/5/16
2.226
5.955
113
Đi đường dài gặp mấy chuyện bị ép này là rất thường xuyên và khó tránh khỏi, đường miền Tây mấy năm gần đây thì có vẻ đở hơn trước rất nhiều. Em ít chạy đường miền Trung, nhưng với đường miền Tây, kinh nghiệm sương máu bao nhiêu lần bị ép là không nhường đường, không tấp lề sớm, mà vẫn giữ lề + giảm tốc + còi + đá đèn, canh gần tới mà nó ko nhường thì mới đánh lái ép vào lề (cái này cần cảm giác tốc độ và khoảng cách thật tốt), vì nhường sớm là rất dễ xuống ruộng luôn (mình không nhường thì xác suất nó về lại làn rất cao - an toàn hơn; còn mình nhường thì xác suất nó qua xe khách kia cao hơn - không an toàn; mấy thằng buồn ngủ lạc tay lái luôn thì miễn bàn - niệm phật thôi)
Quay trở lại trường hợp của cuongvc, tình huống đó quả thật rất nguy hiểm, và cuongvc cũng đã xử lý rất tốt rồi. Tuy nhiên, coi kỹ lại clip em thấy xe khách phía sau khi thấy anh cuongvc đã giảm tốc rất nhiều và có dấu hiệu về lại làn. Nên trong tình huống đó có thể giảm tốc nhanh hơn xíu nhưng khoan đánh lái vào lề sớm, cương với nó thêm 1-2s nữa nó sẽ vào lại làn sâu hơn, mình sẽ dễ chạy hơn (lưu ý: ý em là cương thêm 1-2s để mình an toàn hơn chứ không phải cương với mục đích gì khác nhe các anh)
Đó chỉ là ý kiến cá nhân em, em mong anh em mình cùng mổ sẽ để có giải pháp tốt nhất trong các tình huống nguy hiểm chứ đừng chém nhau nhe.

Ý kiến của bác chỉ tài già kn mới dám áp dụng. Xét về xác suất nguy hiểm thì mình chủ động tạo an toàn (tấp lề sớm) tốt hơn là chờ nó tới chứ bác (hên xui chờ thằng đối diện nó tấp về lại làn của nó). Nó ko vô đc vì lý do gì đó thì 1-2 giây bác vừa bỏ qua có thể phải giá bằng tính mạng của nhiều người :(
 
Hạng D
21/9/04
1.361
9.036
113
Saigon
www.dongbich.com
rõ ràng chiếc xe khách đó cố tình dằn mặt bác gắn cam, còn vì sao thì ko hiểu, có thể vì bực tức sau khi phải nép vào, thực hiện cú vượt ko thành công.
 
Hạng B2
19/6/15
251
307
63
43
Tai nạn thấy nó chết dính vào vô lăng thấy tội , nhưng thấy bọn này chạy trên đường là thấy ghét .
 
Tập Lái
25/7/17
31
21
8
Không coi thường tài xế vì mình cũng là tài xế nhưng các bác tài chạy cont và tốc hành chạy ớn quá. Không biết cuối chặng đua ai thắng ai thua và bác tài có được gì không, nhưng lỡ xảy ra hậu quả nghiêm trọng thì thật không thể tha thứ. Những bác này phải phạt thật nặng để cảnh cáo và răn đe những ai có hành động tương tự