Trích đoạn: KhoiDong
@Tamphan: Bác đã từng móc, hay độ pô xe 2B chưa. Em nghĩ ô tô cũng vậy thôi, nhà thiết kế đã tính cả rồi, thay đổi thiết kế chắc không tốt đâu. Em phân tích thế này bác thấy sao (với động cơ xăng 4 kỳ):
-Thay đổi pô làm tăng công suất động cơ có nghĩa là pô mới thoát khí nhanh hơn pô cũ ==> hao nhiên liệu vì không tận dụng lại được lượng nhiên liêu chưa được đốt cháy hoàn toàn. Xe "bốc" hơn tức bác đạp nhiêu ga là em nó uống hết bấy nhiêu !
-Công suất động cơ lớn hơn đồng nghĩa với nhiệt lượng do động cơ phát ra lớn hơn mức bình thường mà nhà thiết kế đã tính toán ===> các bộ phận liên quan phải làm việc mệt đây, và đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ, đôi khi còn bị stress nữa đấy chứ !